TOP nữ doanh nhân quyền lực Châu Á có 2 người Việt Nam

Top nữ doanh nhân quyền lực Châu Á năm 2020 có 2 người Việt Nam theo công bố từ tạp chí Forbes

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực tại châu Á năm 2020. Danh sách năm nay gồm các đại diện trong nhiều lĩnh vực, từ công nghệ sinh học, fintech đến các ngành truyền thống hơn như bán lẻ, logistics và luật. Những người được chọn đều có thành tựu khi điều hành một công ty có doanh thu lớn hoặc thành lập một startup được định giá hơn 1 tỷ USD.

Forbes đánh giá đại dịch đang thử thách khả năng lãnh đạo của các doanh nhân. Tuy nhiên, 25 phụ nữ trong danh sách đã vượt qua thách thức này và chứng minh sự can đảm của mình trong thời kỳ khó khăn.

TOP nữ doanh nhân quyền lực Châu Á có 2 người Việt Nam - Ảnh 1
Top 25 nữ doanh nhân quyền lực châu Á năm nay có 2 đại diện Việt Nam

Năm nay, Việt Nam có hai đại diện. Đó là bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch FPT Retail và bà Trương Thị Lệ Khanh – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Công ty Vĩnh Hoàn.

Xem thêm: Công ty cổ phần FPT là gì – Giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển

Bà Khanh năm nay 59 tuổi. 23 năm qua, bà đã gây dựng Vĩnh Hoàn thành công ty thủy sản có vốn hóa lớn nhất Việt Nam. Năm ngoái, công ty cũng đạt kết quả kinh doanh tốt nhất trong ngành thủy sản, với lợi nhuận ròng 50 triệu USDdoanh thu 340 triệu USD. Bà Khanh đã có 10 năm làm việc tại các công ty nhà nước trước khi thành lập Vĩnh Hoàn năm 1997. Hiện tại, công ty có hơn 6.000 nhân viên6 nhà máy chế biến.

Do doanh thu Vĩnh Hoàn phần lớn đến từ thị trường quốc tế, bà cho biết sự suy giảm trong ngành thực phẩm – đồ uống toàn cầu năm nay có thể khiến doanh thu của công ty giảm 20%. Để tìm động lực tăng trưởng mới, bà dự kiến tăng phục vụ thị trường nội địa và tăng hợp tác tại châu Âu.

Bà Nguyễn Bạch Điệp (48 tuổi) gia nhập FPT năm 1997 sau khi tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Mở TP HCM. Bà chuyển sang FPT Retail cách đây 8 năm và trở thành chủ tịch năm 2017. Bà đã góp phần đưa công ty trở thành hãng bán lẻ đồ điện tử lớn nhì Việt Nam, tính theo số cửa hàng, với hơn 630 cơ sở trên cả nước.

Năm 2017, FPT Retail bổ sung dược phẩm vào danh sách mảng kinh doanh, sau khi mua cổ phần lớn trong chuỗi hiệu thuốc Long Châu. Hiện tại, chuỗi này đã phát triển từ 4 lên 160 cửa hàng. Để đáp ứng nhu cầu gia tăng trong mùa dịch, FPT Retail lên kế hoạch mở thêm 60 hiệu thuốc nữa trong năm nay.

TOP nữ doanh nhân quyền lực Châu Á có 2 người Việt Nam - Ảnh 2
FPT Retail của bà Nguyễn Bạch Diệp đang lên kế hoạch mở thêm 60 cửa hàng

Trong danh sách năm ngoái của Forbes, Việt Nam cũng có hai đại diện. Đó là bà Nguyễn Thị Phương Thảo – nhà sáng lập kiêm CEO Vietjet Air và bà Trần Thị Lệ – CEO Nutifood.

Theo: Vnexpress 


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.