[TOP] Mặt hàng biến động doanh số mùa dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã làm biến động rất nhiều khía cạnh của đời sống xã hội, đặc biệt là kinh tế. Hãy cùng điểm qua những mặt hàng biến động nhất mùa đại dịch này.

Trước những diễn biến phức tạo từ đại dịch covid 19, nhiều nơi đã hạn chế các hoạt động giao lưu thương mại. Vì thế, doanh thu các mặt hàng mùa covid 19 cũng có thêm nhiều biến động khó lường như:

Top các sản phẩm biến động mùa Covid 19

Trong số các mặt hàng mùa covid 19 có biến động doanh số lớn, hiện nay có thể kể tới một vài mặt hàng có sự tăng trưởng doanh thu mạnh như:

  • Găng tay dùng 1 lần: 670%
  • Máy làm bánh mỳ: 652%
  • Thuốc ho: 535%
  • Súp: 397%
  • Các loại hạt, gạo: 386%

NGoài ra, cũng có những sản phẩm bị giảm doanh thu rõ rệt như:

  • Va li: 77%
  • Cặp tài liệu: 77%
  • Máy ảnh: 64%
  • Đồ bơi cho nam: 64%
  • Đồ dùng cô dâu: 63%

Do đó, hiện nay, có thể chia ra các sản phẩm biến động mùa covid thành các nhóm như sau:

Những sản phẩm tăng doanh số

Ngoài những mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống hàng ngày như: giấy vệ sinh, thực phẩm…. Các mặt hàng phục vụ các hoạt động vui chơi, giải trí trong nhà hiện cũng tăng doanh thu khá nhanh dành cho các doanh nghiệp. Trong số đó có thể kể tới các sản phẩm như:

  • Tạ tập gym: 307%
  • Phụ kiện tập thể dục: 170%
  • Dụng cụ tập yoga: 154%

Điều này cũng khá dễ dàng để lý giải khi trong thời gian virut corona hoành hành này, tất cả các hoạt động của phòng Gym, câu lạc bộ fitness đều phải đóng cửa nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

► Xem thêm: [BẬT MÍ] Bí kíp PHỎNG VẤN và TÌM VIỆC LÀM mùa dịch Covid 19 thành công!!!

[TOP] Mặt hàng biến động doanh số mùa dịch Covid-19 - Ảnh 1
Top sản phẩm tăng doanh thu trong đại dịch Covid 19

Bên cạnh đó, do yêu cầu làm việc tại nhà của rất nhiều doanh nghiệp mà nhu cầu cho các sản phẩm về công nghệ thông tin cũng được đẩy mạnh. Trong đó, các sản phẩm như: máy tính, bàn phím, chuột, bàn, ghế được đặc biệt quan tâm khi nhiều người muốn có được một không gian làm việc thực sự chuyên nghiệp ngay tại nhà mình.

► Khám phá ngay những tin tức thú vị trong cuộc sống TẠI ĐÂY

Top các sản phẩm suy giảm doanh thu nhanh chóng

Bên cạnh những sản phẩm thiết yếu đang tăng doanh thu thì cũng có những mặt hàng có sự suy giảm về doanh thu rõ rệt. Trong đó có thể kể tới một vài sản phẩm như:

  • Giấy vệ sinh, các loại thực phẩm ăn liền: Do rất nhiều người đã tích trữ các loại giấy vệ sinh, thực phẩm ăn liền từ trước nên trong những thời gian sau này, các mặt hàng này trở nên không cần thiết.
  • Các sản phẩm phục vụ đi du lịch, sở thích cá nhân: Do rất nhiều những địa điểm du lịch, tu điểm vui chơi giải trí hiện phải tạm đóng cửa bởi lệnh cấm tập trung đông người nên rất nhiều người quyết định tạm hoãn các kế hoạch đi du lịch phục vụ sở thích cá nhân lại. Do đó, thị trường các sản phẩm phục vụ du lịch, dã ngoại hiện nay cũng không còn được nhiều như trước. Rất nhiều sản phẩm đã có doanh thu giảm tới 77% trong thời gian đại dịch Covid-19 này.
[TOP] Mặt hàng biến động doanh số mùa dịch Covid-19 - Ảnh 2
Top các sản phẩm suy giảm doanh thu nhanh chóng

Trong thời gian đại dịch hoành có thể thấy rõ ràng, những hành vi về mua sắm của người dùng đã có sự thay đổi rõ rệt. Thay vì những sản phẩm phổ biến phục vụ cho sở thích cá nhân thì nhiều người đã chuyển qua các sản phẩm đáp ứng cho những thời gian hoạt động, làm việc, giải trí tại nhà.

Những ngành hàng có thể tăng trưởng nhanh trong thời gian tới

Đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành và hiện chưa hề thấy có dấu hiệu của sự suy giảm. Do đó, nền kinh tế cũng sẽ chứng kiến những ngành hàng có tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh chóng trong thời gian sắp tới do những tác động tiêu cực của virut corona tới đời sống xã hội.

Trong số những ngành hàng có sự tăng trưởng nhanh về doanh số của mùa dịch bệnh, các sản phẩm biến động mùa covid có liên quan tới các ngành hàng như: sức khỏe, thực phẩm, đồ ăn nhanh, các phương tiện giải trí thường có sức tăng trưởng rất mạnh kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Ngoài ra, những mặt hàng đồ nội thất, trang trí nhà cửa, công cụ làm vườn đã bắt đầu có xu hướng giảm mẹnh trong quãng thời gian đại dịch Covid-19 diễn biến. Và nếu như dịch bệnh vẫn còn diễn ra trong khoảng thời gian dài, rất có thể sẽ có nhiều doanh nghiệp phải lâm vào cảnh khó khăn, thậm chí phá sản.

Và những ngành nghề, sản phẩm biến động mùa covid theo hưởng suy giảm mạnh nhất hiện nay có thể kể tới các lĩnh vực như: du lịch, hàng không, các sản phẩm thể thao ngoài trờ.

Tuy nhiên, trong khó khăn của dịch bệnh vẫn có những ngành hàng có dấu hiệu tăng trưởng trở lại như: Điện tử, thời trang, mỹ phẩm, các sản phẩm phục vụ cho công việc làm tại nhà, sở thích cá nhân….

► Tham khảo thêm: Các mẫu CV xin việc ấn tượng giúp các ứng viên xin việc dễ dàng trong mùa dịch Covid-19

Các doanh nghiệp Việt cần làm gì trước làn sóng đại dịch Covid-19

Đi cùng với sự phát triển của thế giới, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam cũng có những bước phát triển rõ rệt trong đại dịch Covid-19 khi thói quen mua sắm của người dân bắt đầu thay đổi lớn. Nhiều người hạn chế mua sắm truyền thống mà chuyển sang mua sắm online để hạn chế tiếp xúc với nơi đông người.

[TOP] Mặt hàng biến động doanh số mùa dịch Covid-19 - Ảnh 3
doanh nghiệp Việt cần phải làm gì trước làn sóng đại dịch Covid-19

Theo như phó chủ tịch hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam cho biết: Khi nhiều người hạn chế đi siêu thị để tránh virut corona thì mua sắm trực tuyến trở thành cách hữu hiệu nhất để mua được những thứ họ cần.

Nắm bắt được nhu cầu này, rất nhiều sàn thương mại điện tử đã gia tăng các sản phẩm trên website của riêng mình. Cùng với đó, các thương hiệu bán lẻ của Việt Nam như: Saigon co.op, vinmart… cũng đẩy mạnh việc mua sắm online cho khác hàng như:

  • Thương hiện Saigon Co.op: các đơn hàng trên website tăng gấp 10 lần so với ngày thường.
  • Sàn giao dịch thương mại điện tử Tiki cũng có sự tăng trưởng doanh số nhất là với các mặt hàng khẩu trang, máy lọc không khí.
  • Shopee, Lazada hiện cũng đã bổ sung thêm các nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, thực phẩm khô, đồ ăn nhanh lên các gian hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm online gia tăng của người dân trong bối cách đại dịch Covid-19.

Chính bởi việc đã có được một nền tảng tốt về công nghệ nên các doanh nghiệp này cũng không gặp quá nhiều những khó khăn trong quá trình kinh doanh khi đại dịch covid-19 ập đến.

Đại dịch covid-19 là một điều không ai muốn xảy ra và nó đã làm thay đổi rất nhiều thói quen mua sắm của người dùng. Vì thế, các doanh nghiệp cũng cần phải có những phương án khác nhau để thích nghi được với tình cảnh khó khăn do doanh số sản phẩm biến động mùa covid gây ra.

► Tìm hiểu những tin tức việc làm hấp dẫn nhất dành cho các ứng viên hiện nay


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.