Tìm việc làm lương cao: Nghe thì lạ nhưng kiếm được cả tỷ đồng/ năm

Muốn tìm việc làm lương cao, bạn có thể thử trải nghiệm các ngành nghề lạ lẫm dưới đây nhưng sẽ kiếm được  ít nhất 69 triệu/ tháng. 

Nghề dọn xác động vật hoang dã trên đường

Ở các nước châu Âu, việc động vật hoang dã chạy qua đường là chuyện không hề hiếm gặp. Nhiều loài kém may mắn bị xe đâm và bỏ mạng ngay trên đường.

Tìm việc làm lương cao: Nghe thì lạ nhưng kiếm được cả tỷ đồng/ năm - Ảnh 1
Nghề dọn xác động vật hoang dã trên đường

Để xác của chúng không cản trở giao thông, cần có những nhân sự chuyên dọn dẹp xác của chúng. Vì có rất ít người ứng tuyển nên đây là vị trí tìm việc làm lương cao rất hấp dẫn cho ứng viên. Thu nhập trung bình của công việc này dao động từ 20 – 70 nghìn USD/ năm (461 triệu – 1.6 tỷ đồng/ năm). Tuy nhiên, các nhân viên dọn xác sẽ phải có mặt mọi thời điểm nếu được gọi.

Xem thêm: Ngành logistics: Điểm đầu vào cao ngất ngưởng, mức lương thế nào

Nếm đồ ăn cho… cún cưng

Trước khi được đưa ra thị trường, đồ ăn dành cho những chú cún cưng đều cần phải được kiểm tra về chất lượng, hương vị một cách dễ dàng. Mặc dù vị trí này nghe có vẻ không thú vị nhưng đây là việc làm lương cao không tưởng. Một nhân viên có thể kiếm tới 40.000 USD/năm (922 triệu đồng/năm) với ngành nghề này.

Tìm việc làm lương cao: Nghe thì lạ nhưng kiếm được cả tỷ đồng/ năm - Ảnh 2
Nếm đồ ăn cho… cún cưng

Tuy nhiên, để có thể làm việc với nghề nếm đồ ăn cho cún cưng, các ứng viên cần có khứu giác rất tốt. Cùng với đó là khả năng cảm nhận, đánh giá mùi vị chính xác và tình cảm đặc biệt dành cho các chú chó cưng.

Canh giữ cực quang

Ở các quốc gia xứ lạnh thuộc vùng Bắc Âu, mùa đông là khoảng thời gian rất hợp để ngắm cực quang. Vì thế, các nhân viên canh giữ cực quang sẽ rất bận rộn trong khoảng thời gian này. Đặc biệt, bạn sẽ không cần có kinh nghiệm, kỹ năng đặc biệt nào ngoài thức khuya.

Tìm việc làm lương cao: Nghe thì lạ nhưng kiếm được cả tỷ đồng/ năm - Ảnh 3
Canh giữ cực quang

Khi thấy có cực quang xuất hiện, bạn chỉ cần đánh thức khách hàng để ra ngoài chiêm ngưỡng. Mặc dù mô tả công việc rất đơn giản nhưng đây lại lựa chọn tìm việc làm lương cao  cho ứng viên với mức thu nhập rất lớn. Một nhân viên canh giữ cực quang có thể kiếm được 6.500 USD/ tháng (150 triệu đồng). 

Xem thêm: Mức lương mong muốn nghìn đô, cử nhân chê thu nhập dưới 10 triệu

Canh chừng… cá voi

Tại các thành phố ven biển ở Nam Phi, từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm là mùa sinh nở của hàng nghìn con cá voi. Trong giai đoạn này, các nhân viên canh chừng cá voi sẽ cần phải thổi còi để báo du khách trên biển rằng có cá voi đến.

Tìm việc làm lương cao: Nghe thì lạ nhưng kiếm được cả tỷ đồng/ năm - Ảnh 4
Canh chừng… cá voi

Thời điểm này, các du khách sẽ được ngắm cá voi thật với khoảng cách rất gần. Vị trí việc làm lương cao này thường có mức thu nhập trung bình lên tới 3.000 USD/ tháng. (69 triệu/ tháng). 

Xem thêm: Tiếp viên hàng không VIP: Lương vài trăm USD/ ngày, bay với thi thể

Nghề đếm… cá

Việc làm lương cao này thường xuất hiện vào mùa sinh sản của loài cá. Công việc thường bắt đầu từ sáng sớm cho đến tối muộn, bạn sẽ phải ngồi đếm từng con cá và sử dụng thiết bị đếm số  để thống kê số lượng cá sinh sản cho từng loại cá khác nhau.

Tìm việc làm lương cao: Nghe thì lạ nhưng kiếm được cả tỷ đồng/ năm - Ảnh 5
Nghề đếm… cá

Yêu cầu công việc của nghề nghiệp này rất đơn giản. Ứng viên cần có thị lực tốt, độ kiên nhẫn cao và sức khỏe. Nếu đảm bảo đủ các điều kiện trên, bạn có thể kiếm được ít nhất 8.000 USD (184 triệu)/ tháng.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.