[Tiết Lộ] Những yếu tố giúp buổi phỏng vấn Online thành công

Với xu hướng làm việc từ xa trong thời kì dịch bệnh hoành hành hiện nay, thì tại sao không thể phỏng vấn online? Vậy những yếu tố sẽ giúp bạn có một buổi phỏng vấn online thành công sẽ là gì?

Có thể nói hiện nay các nước trên thế giới trong đó có cả Việt Nam đang phải gắng sức “cách ly xã hội” để ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh lây lan. Chính từ đó làm việc từ xa bắt đầu trở nên phổ biến và thành xu hướng được rất nhiều công ty áp dụng. Khi thấy được nhiều lợi ích của việc làm việc từ xa, chắc chắn xu hướng này sẽ được áp dụng ở nhiều tình huống.

[Tiết Lộ] Những yếu tố giúp buổi phỏng vấn Online thành công - Ảnh 1
Phỏng vấn online

Làm việc từ xa trở thành xu hướng kéo theo đó trào lưu phỏng vấn online cũng được phát triển và nhân rộng. Việc phỏng vấn online vừa giúp những ứng viên không phải mất nhiều thời gian cho việc di chuyển đến địa điểm phỏng vấn. Đồng thời, nhà tuyển dụng cũng có nhiều thời gian tìm hiểu nhiều ứng viên trong một buổi phỏng vấn.

Tuy nhiên, phỏng vấn online còn tương đối mới mẻ, nhiều người vẫn tỏ ra rất bỡ ngỡ với dạng thức phỏng vấn này. Chính từ những bỡ ngỡ ấy khiến họ không phát huy được hết năng lực của mình. Vậy những yếu tố nào tạo nên một cuộc phỏng vấn online thành công? Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!

Ứng viên cần chuẩn bị tốt các kỹ năng

Bạn hãy coi buổi phỏng vấn online này giống như một cuộc phỏng vấn trực tiếp bình thường khác vậy. Hãy chuẩn bị thật kĩ lưỡng những kỹ năng cần thiết đối với vị trí công việc mà bạn tham gia thi tuyển. Một số vấn đề cần tìm hiểu kĩ trước mỗi buổi phỏng vấn:

► XEM NGAY: Các kỹ năng cần có trong CV ứng tuyển việc làm từ xa

[Tiết Lộ] Những yếu tố giúp buổi phỏng vấn Online thành công - Ảnh 2
Chuẩn bị tốt các kĩ năng

Tìm hiểu về công ty

Trước khi tham gia phỏng vấn bạn hãy dành thời gian lên mạng để tìm kiếm tất cả các thông tin liên quan đến công ty bạn thi tuyển. Tốt nhất hãy truy cập vào website chính của công ty, mọi thông tin cần thiết về công ty chắc chắn đã được cập nhật đầy đủ trên đó. Bởi chắc chắn trong các câu hỏi phỏng vấn sẽ có những câu hỏi như:

  • Biết biết những gì về công ty chúng tôi?
  • Tại sao bạn lại lựa chọn công ty chúng tôi để ứng tuyển?
  • Bạn có thực sự muốn cống hiến lâu dài tại công ty chúng tôi không?

Sau khi đã tìm hiểu các thông tin về công ty bạn tham gia phỏng vấn, tiếp theo hãy tìm kiếm những lời khuyên khi apply vào vị trí tương tự bạn. Hãy cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước nếu đây là lần đầu bạn tham gia phỏng vấn online.

► Xem thêm: Các tin tức việc làm hấp dẫn tại news.timviec.com.vn

Kiểm tra lại CV của bạn

Khi đã tìm hiểu kinh nghiệm tuyển dụng cũng như thông tin về công ty bạn ứng tuyển công việc tiếp theo bạn cần làm là kiểm tra lại một lần nữa CV của bạn, Hãy chắc chắn rằng CV của bạn không mắc phải bất kì một lỗi sai nào cả, nó đã thực sự hoàn hảo, các thông tin chính xác, đầy đủ. Bạn cần chắc rằng những thông tin bạn điền trong CV là trung thực.

Trong quá trình phỏng vấn chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ hỏi về những điều bạn đã ghi trong CV xin việc của mình. Vì vậy, hãy đặt mình vào vị trí nhà tuyển dụng, đọc lại thật kĩ CV của mình để có thể biết được họ sẽ muốn khai thác những thông tin gì từ bạn thông CV nhé!

Sắp xếp không gian phỏng vấn

Khi tiến hành phỏng vấn online bạn hãy lựa chọn cho mình một không gian thật hợp lí nhé. Hãy đảm bảo rằng không gian xung quanh khu vực bạn tiến hành phỏng vấn phải gọn gàng, sạch sẽ, sáng sủa. Bởi điều đó cũng thể hiện một phần tính cách của bạn cho nhà tuyển dụng thấy đó. Đặc biệt, không gian phỏng vấn nên riêng tư, không bị làm phiền bởi quá nhiều tiếng ồn.

[Tiết Lộ] Những yếu tố giúp buổi phỏng vấn Online thành công - Ảnh 3
Quan tâm đến không gian phỏng vấn

Kiểm tra máy móc thật kĩ

Để cuộc phỏng vấn không bị gián đoạn hãy kiểm tra máy móc, thiết bị kĩ trước khi tiến hành cuộc phỏng vấn online nhé. Hãy chắc chắn rằng kết nối internet của bạn ổn định, sẽ không gây gián đoạn trong quá trình cuộc phỏng vấn đang diễn ra. Bởi nếu đang trong quá trình phỏng vấn mà kết nối mạng bị gián đoạn có thể bạn sẽ không còn cơ hội thực hiện tiếp cuộc phỏng vấn.

Trang phục lịch sự

Dù là phỏng vấn online thì trang phục mặc khi tiến hành phỏng vấn cũng không thể qua loa, tuềnh toàng được. Hãy chọn lựa một bộ trang phục lịch sự nhất, gọn gàng, chỉnh chu từ đầu tóc đến quần áo nhé. Để thêm ấn tượng hãy thoa chút son nếu bạn là nữ để có một vẻ ngoài thật rạng rỡ và tươi tắn nhất có thể nhé!

Khi hoàn tất khâu chuẩn bị bạn sẽ tiến hành vào cuộc phỏng vấn như lịch hẹn với bên nhà tuyển dụng. Trong quá trình phỏng vấn đừng quên một số điều sau:

  • Sắp xếp góc máy quay hoặc webcam cố định, chắc chắn không bị di chuyển gây rung lắc trong quá trình diễn ra phỏng vấn.
  • Sử dụng nhiều năng lượng hơn bình thường trong quá trình trao đổi với nhà tuyển dụng
  • Nhìn thẳng vào camera thay vì màn hình để nhà tuyển dụng có thể cảm nhận được bạn đang nhìn họ
  • Thật bình tĩnh trả lời các câu hỏi được đặt ra, không cần vội vàng, lo sợ.

Đó là tất cả những điều liên quan đến vấn đề phỏng vấn online mà mọi người có thể tham khảo. Hãy cố gắng tận dụng hết những lợi thế từ việc phỏng vấn online để có thể tìm kiếm cho mình những cơ hội việc làm tốt nhất nhé, chúc các bạn thành công!

► Theo dõi: Những việc làm Đà Nẵng hấp dẫn cho các ứng viên muốn làm việc tại thành phố này


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.