[TIẾT LỘ] Các kỹ năng cần có trong CV ứng tuyển việc làm từ xa

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì khái niệm Remote Working xuất hiện khá nhiều và đã trở thành một hình thức làm việc phổ biến hiện nay. 

Trước tình hình bùng phát của bệnh dịch Covid-19 trên toàn thế giới như hiện nay thì hình thức làm việc từ xa đang trở thành một hình thức làm việc trong dụng tại Việt Nam. Thậm chí, đây còn chính là những yêu cầu bắt buộc trong bối cảnh cách ly toàn xã hội.

Để có thể tìm kiếm được một trong một công việc thì điều đầu tiên bạn cần chính là một bản cv thật đẹp. Đây chính là một trong những yếu tố giúp bạn tìm kiếm việc làm thành công. Vậy CV cho một Remote working bạn cần phải chuẩn bị những gì? Để biết chúng ta cần phải chuẩn bị những gì khi ứng tuyển Remote working thì chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé !

Quản lý thời gian Remote working

Làm việc từ xa chính là hình thức làm việc không phải trực tiếp đến làm việc tại văn phòng cũng như chịu sự kiểm soát, áp lực của máy chấm công và một điều hiển nhiên rằng nhà tuyển dụng luôn mong muốn tìm kiếm được những ứng viên có tác phong làm việc nghiêm túc và tự giác trong công việc, có kỉ luật tuân thủ những nội quy về giờ giấc.

► XEM THÊM: [CẬP NHẬT] Việc làm Remote – Jobs hấp dẫn nhất cho ứng viên

[TIẾT LỘ] Các kỹ năng cần có trong CV ứng tuyển việc làm từ xa - Ảnh 1
Quản lý thời gian làm việc từ xa

Bạn cần phải chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người sử dụng thời gian hiệu quả bằng cách những cách liệt kê trong phần kinh nghiệm của bạn những nhiệm vụ, dự án để có thể kiểm soát được công việc hoàn thành đúng thời hạn. Và nên nhấn mạnh kết quả của những dự án đó để họ thấy được bạn làm việc có trách nhiệm và chất lượng công việc trong thời gian quy định.

Sự linh hoạt trong Remote Working

Làm việc từ xa đòi hỏi bạn phải có sự linh hoạt và luôn sẵn sàng cho những tình huống phát sinh trong quá trình hoạt động công việc. Đạt yêu cầu làm việc trong nhiều giờ và tham gia các cuộc họp từ xa. Đảm bảo bạn sẽ luôn trong tình trạng làm việc hoạt động online để có thể kết nối với cấp trên hay đồng nghiệp trong team để cập nhật công việc trong bất kỳ thời gian nào.

Linh hoạt công việc chứng tỏ sự nhạy bén và tư duy trong môi trường làm việc không bị sự chèn ép hay gò bó của không gian văn phòng. Nhà tuyển dụng sẽ luôn kì vọng bạn có thể đưa ra những đề xuất hay những ý tưởng độc đáo và đột phá. Đây chính là lúc bạn nên trình bày cho nhà tuyển dụng trên CV thấy rằng bạn có những ý tưởng hay.

► Tìm hiểu ngay: Cách tạo CV xin việc đẹp mắt gây ấn tượng mạnh với các nhà tuyển dụng hiện nay

Khả năng làm việc tự chủ

Bạn phải luôn nhớ rằng làm việc từ xa sẽ không có người quản lý hay nhắc nhở, kiểm soát bạn mà chính bạn sẽ là người chủ động cho công việc của mình. Nghe thì ai cũng thích thú với sự thoải mái này nhưng thực tế đây là những thử thách dành cho bản thân bạn. Hãy chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn chính là một ứng viên sáng giá và đáng tin cậy có thể tự chủ được chính thời gian làm việc của bản thân. Không phải luôn làm việc ẩu thả đạt đúng thời hạn và cần cân nhắc thời gian để có thể hoàn thành nhiệm vụ đúng deadline.

[TIẾT LỘ] Các kỹ năng cần có trong CV ứng tuyển việc làm từ xa - Ảnh 2
Khả năng làm việc tự chủ

Hiểu biết về công nghệ

Chắc chắn với hình thức làm việc từ xa bạn cần phải có sự cập nhật về những ứng dụng, phần mềm công nghệ hỗ trợ trong quá trình hoạt động công việc. Và nếu bạn gặp trục trặc trong công việc thì nhanh chóng nhờ sự hỗ trợ của bộ phận IT.

Trên đây, chính là những lưu ý giúp cho CV của bạn trở nên có giá trị khi ứng tuyển cho vị trí làm việc từ xa. Để có thể đáp ứng được mọi nhu cầu Remote working hiện nay đưa ra. Mong rằng, bạn sẽ biết nắm bắt cơ hội và thời cơ để tìm kiếm việc làm tăng thêm thu nhập trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

► Cập nhật ngay: Những việc làm tại Đà Nẵng mới nhất giúp các ứng viên đang tìm công việc tại thành phố này lựa chọn được công việc phù hợp.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.