Steward là gì? Những cơ hội nào cho vị trí Steward hiện nay?

Steward là vị trí quan trọng trong nhà hàng. Những thuật ngữ cũng như công việc cho vị trí này thì lại khiến người ta tò mò tìm hiểu. Vậy Steward là gì? Hãy cùng news.timviec tìm hiểu khái niệm steward và những cơ hội việc làm cho vị trí này hiện nay qua bài viết dưới đây.

Steward là gì?

Có nhiều người cho rằng steward là nhân viên rửa bát của một nhà hàng nào đó. Nhưng mà khái niệm và vai trò của steward không chỉ dừng lại ở đó. Trong ngành nhà hàng, Steward là một bộ phận quan trọng để đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm trong quá trình phục vụ. Công việc của Steward bao gồm vệ sinh và bảo dưỡng các thiết bị, dụng cụ trong nhà bếp, giặt đồ và giữ gìn vệ sinh khu vực phục vụ.

Steward là gì? Những cơ hội nào cho vị trí Steward hiện nay? - Ảnh 1
Khái niệm Steward là gì

Xem thêm: Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV dành cho người mới

Với vai trò quan trọng này, Steward cần phải nắm vững các quy trình và tiêu chuẩn vệ sinh, đảm bảo sự an toàn và chất lượng thực phẩm cho khách hàng. Ngoài ra, Steward còn phải là người có kỹ năng quản lý, tổ chức công việc, kiểm soát tình trạng hàng tồn kho và lên kế hoạch cho việc sử dụng đồ dùng trong nhà hàng một cách hiệu quả và tiết kiệm. Vì vậy, vai trò của Steward là rất quan trọng trong ngành nhà hàng và đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành này.

Mô tả chi tiết công việc của Steward là gì?

Công việc của Steward (Bộ phận Vệ sinh) trong ngành nhà hàng và khách sạn có thể bao gồm các nhiệm vụ sau đây:

Vệ sinh và bảo dưỡng thiết bị, dụng cụ trong nhà bếp và phục vụ:

  • Lau chùi và rửa sạch các thiết bị, dụng cụ như bếp, lò nướng, tủ lạnh, máy giặt chén, ly, đũa, dao, thớt,…
  • Kiểm tra và sửa chữa các thiết bị, dụng cụ bị hỏng hoặc hư hỏng.

Giữ gìn vệ sinh khu vực nhà bếp và phục vụ:

  • Dọn dẹp và lau chùi khu vực nhà bếp và phục vụ sau khi sử dụng.
  • Xử lý chất thải và rác thải một cách đúng quy trình.
  • Đảm bảo sự an toàn và vệ sinh trong quá trình thực hiện các công việc.

Giặt đồ và bảo quản:

  • Thu thập, phân loại và giặt đồ liên quan đến bộ phận nhà bếp và phục vụ.
  • Bảo quản đồ dùng, dụng cụ trong khu vực nhà bếp và phục vụ.
  • Kiểm tra và sắp xếp các vật dụng vào vị trí phù hợp để thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Quản lý và kiểm soát hàng tồn kho:

  • Kiểm tra số lượng và tình trạng hàng tồn kho đồ dùng, dụng cụ trong nhà bếp và phục vụ.
  • Lên kế hoạch cho việc sử dụng và tiêu thụ đồ dùng một cách hiệu quả và tiết kiệm.

Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý:

  • Các công việc khác được giao theo yêu cầu của quản lý hoặc trưởng bộ phận.
Steward là gì? Những cơ hội nào cho vị trí Steward hiện nay? - Ảnh 2
Mô tả chi tiết công việc của steward

Xem thêm: Nghề đầu bếp và những điều bạn nên biết khi tìm việc

Tóm lại, Steward là một bộ phận rất quan trọng trong ngành nhà hàng và khách sạn, có nhiều nhiệm vụ khác nhau để đảm bảo vệ sinh, an toàn và chất lượng thực phẩm cho khách hàng.

Mức lương của Steward tại nhà hàng khách sạn 

Mức lương của Steward tại các nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô và tiêu chuẩn của nhà hàng, khách sạn, khu vực địa lý, kinh nghiệm làm việc của Steward và thị trường lao động hiện tại.

Theo thống kê của các trang tuyển dụng và thông tin từ các nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam, mức lương trung bình của Steward dao động từ 4 triệu đến 8 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, có những nhà hàng, khách sạn có quy mô lớn và tiêu chuẩn cao có thể trả lương cao hơn cho Steward, có thể lên đến 10 triệu đồng/tháng hoặc hơn.

Những cơ hội nào cho vị trí Steward hiện nay?

Hiện nay, vị trí Steward trong ngành nhà hàng và khách sạn vẫn có nhiều cơ hội phát triển, đặc biệt là trong bối cảnh ngành du lịch và dịch vụ ẩm thực đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Dưới đây là một số cơ hội cho vị trí Steward hiện nay:

Thăng tiến nghề nghiệp: Steward có thể thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong nhà hàng, khách sạn như Nhân viên bếp, Trưởng bếp hoặc Quản lý nhà hàng. Để đạt được điều này, Steward cần nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực bếp và phục vụ.

Cơ hội học tập và đào tạo: Nhiều nhà hàng, khách sạn đang tạo ra các chương trình đào tạo và học tập cho các nhân viên của họ, bao gồm cả Steward. Điều này giúp Steward nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình, và có thể dẫn đến việc thăng tiến nghề nghiệp.

Cơ hội làm việc ở các địa điểm khác nhau: Với nhu cầu phát triển ngành du lịch và dịch vụ ẩm thực tại Việt Nam, nhiều nhà hàng, khách sạn đang mở rộng hoạt động của mình tại các địa điểm khác nhau. Điều này tạo ra cơ hội cho Steward để làm việc và trải nghiệm công việc tại nhiều địa điểm khác nhau trong cả nước.

Tăng thu nhập: Nếu Steward có kinh nghiệm và kỹ năng làm việc tốt, họ có thể có cơ hội tìm được các công việc với mức lương tốt hơn và các chế độ phúc lợi hấp dẫn hơn.

Steward là gì? Những cơ hội nào cho vị trí Steward hiện nay? - Ảnh 3
Những cơ hội cho vị trí Steward hiện nay

THEO DÕI THÊM: Những thông tin mới nhất tại https://news.timviec.com.vn/ để gia tăng cơ hội tìm kiếm việc làm

Như vậy có thể thấy, để có cơ hội việc làm cũng như mức lương tốt hơn thì Steward cần có kinh nghiệm và kỹ năng làm việc tốt, thể hiện được trách nhiệm và sự chuyên nghiệp trong công việc. Hi vọng những thông tin việc làm trên đây của chúng tôi giúp bạn hiểu được phần nào Steward là gì và những điều cần biết liên qua tới vị trí công việc nay. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm liên quan tới ngành nhà hàng khách snaj, đừng ngần ngại theo dõi ngay website timviec.com.vn của chúng tôi để không bở lỡ những tin tuyển dụng hấp dẫn nhất. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.