Smartphone Google được sản xuất tại Việt Nam

Smartphone Google Pixel 4A sẽ được sản xuất tại Việt Nam. Đây sẽ là vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển điện thoại thông minh của Google trong tương lai. 

Một bức ảnh chụp vỏ hộp chiếc smartphone Pixel 4a trên diễn đàn công nghệ hàng đầu cho biết thông tin được sản xuất tại Việt Nam. Đây là dòng điện thoại mới nhất của Google, cho ra mắt công chúng vào đầu tháng 8 năm nay sau nhiều lần trì hoãn vì ảnh hưởng của COVID-19. Phụ kiện của Pixel 4a được sản xuất tại Trung Quốc.

Smartphone Google được sản xuất tại Việt Nam - Ảnh 1
Google pixel 4a là dòng smartphone mới nhất của google

Cách đây một năm, tờ Nikkei (Nhật Bản) đưa tin rằng Google đang tích cực dịch chuyển sản xuất điện thoại thông minh Pixel từ Trung Quốc sang Việt Nam nhằm giảm áp lực giá nhân công, chi phí thuế, cũng như ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ – Trung…

Dây chuyền sản xuất tại Việt Nam sẽ là một cấu phần quan trọng trong chiến lược phát triển điện thoại thông minh của Google, dự kiến cho ra từ 8 – 10 triệu chiếc mỗi năm.

Dù chiếm lĩnh thị phần nhỏ trong lĩnh vực sản xuất smartphone, nhưng tốc độ tăng trưởng của Google đang hết sức nhanh chóng trong những năm gần đây. Năm 2018, gã khổng lồ công nghệ xuất xưởng khoảng 4,7 triệu chiếc, 70% số này bán tại thị trường Mỹ.

Smartphone Google được sản xuất tại Việt Nam - Ảnh 2
Hãng dự kiến bán ra 8 – 10 triệu chiếc mỗi năm

Cũng theo Nikkei, Google đã chấp thuận để một nhà máy tại Vĩnh Phúc sản xuất smartphone cho hãng. Sản phẩm ban đầu là chiếc Pixel 4a và có thể mở rộng sang Pixel 5 vào tháng 10.

Xem thêm: Tấp nập dự tuyển vào nhà máy của Apple

Những thông tin rò rỉ về chiếc Pixel 4a sản xuất tại Vĩnh Phúc lan truyền trên internet từ giữa tháng 5. Nguồn tin khi đó cho biết, đối tác của Google là một công ty đến từ Đài Loan, từng lắp ráp cho iPad cho Apple.

Ngày càng có nhiều ông lớn sản xuất điện tử lựa chọn Việt Nam là bến đỗ. Gần đây, các nhà sản xuất tai nghe Airpod cho Apple tại Việt Nam đăng tuyển thêm hàng nghìn công nhân. Trước đó, thành công của những Samsung, LG cũng đã được minh chứng qua kết quả kinh doanh theo thời gian.

Xem thêm: Công ty sản xuất AirPods ồ ạt tuyển người tại Việt Nam

Theo: cafef


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.