Phạt nguội là gì? Người tham gia giao thông cần chú ý điều gì?

Phạt nguội là kiểu phạt chậm sau khi chủ phương tiện đã vi phạm một thời gian. Khái niệm phạt nguội là gì sẽ được giải thích kỹ hơn dưới đây!

Phạt nguội là gì?

Phạt nguội là hình thức xử lý vi phạm sau khi các phương tiện đã vi phạm được một khoảng thời gian nhất định. Với hình thức phạt này, chủ các phương tiện vi phạm không bị xử lý ngay khi vi phạm luật mà hình ảnh của vụ vi phạm ấy sẽ được ghi lại bằng hệ thống camera lắp đặt trên đường phố và gửi về cho trung tâm xử lý.

Sau khi nhận được thông tin về các trường hợp vi phạm, trung tâm xử lý sẽ tiến hành truy xuất và tìm ra chủ nhân của các phương tiện vi phạm. Họ sẽ gửi thông báo đến đối tượng vi phạm, những người đó sẽ được mời đến cơ quan công an để làm việc và nhận mức phạt thích đáng.

Phạt nguội là gì? Người tham gia giao thông cần chú ý điều gì? - Ảnh 1
Phạt nguội là gì?

Phạt nguội khác với phạt nóng, phạt nóng là hình thức xử phạt trực tiếp ngay khi đại diện lực lượng cảnh sát giao thông bắt gặp các trường hợp vi phạm. Khi phát hiện ra các đối tượng vi phạm, họ sẽ ra hiệu chủ phương tiện dừng xe, xuất trình giấy tờ và nộp phạt theo mức phí đã quy định. Mức tiền nộp phạt sẽ thay đổi tùy theo lỗi mà chủ phương tiện phạm phải.

Ở thời điểm hiện tại, luật pháp Việt Nam chưa đưa ra những quy định rõ ràng về vấn đề hành vi nào sẽ bị phạt nóng, hành vi nào sẽ bị phạt nguội. Nhìn chung, những trường hợp bị cảnh sát giao thông trực tiếp phát hiện và xử lý thì sẽ chịu “phạt nóng” còn những trường hợp được phát hiện camera giao thông thì sẽ nhận “phạt nguội”.

►►► Tham khảo: Những thông tin việc làm hiện nay để có định hướng nghề nghiệp tốt nhất.

Những vị trí lắp camera phạt nguội ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Sau khi đã hiểu được khái niệm phạt nguội là gì, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn danh sách các địa điểm được lắp đặt camera giao thông tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Hà Nội

  • Các tuyến phố chính như: Tràng Tiền, Phố Huế – Hàng Bài, Bà Triệu, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Thái Học…
  • Các nút giao thông trọng yếu như: Thăng Long – Nội Bài, Nhật Tân – Nội Bài mới, quốc lộ 5…
Phạt nguội là gì? Người tham gia giao thông cần chú ý điều gì? - Ảnh 2
Địa điểm lắp camera phạt nguội

TP. Hồ Chí Minh

  • Các con đường trọng yếu tại khu vực trung tâm (91 camera được lắp đặt ở khu vực này)
  • Xa lộ Hà Nội – đoạn chân cầu Sài Gòn…
  • Dọc đại lộ Mai Chí Thọ nối dài tới đại lộ Võ Văn Kiệt…

►►► Xem thêm: Cách tạo CV xin việc đang hot nhất hiện nay.

Cách tra cứu phương tiện bị phạt nguội

Nếu bạn chỉ muốn tìm hiểu sơ qua về phạt nguội thì chỉ cần đọc phần phạt nguội là gì và các địa điểm lắp đặt camera phạt nguội, nhưng nếu bạn muốn tra cứu phương tiện bị phạt nguội thì đừng bỏ qua phần cuối của bài này. Dưới đây chúng tôi giới thiệu cho bạn 2 cách để tra cứu xem phương tiện của mình có bị phạt nguội hay không.

Tra cứu phạt nguội trên website của Cục Cảnh sát giao thông

  • Bước 1: Bạn truy cập website của Cục Cảnh sát giao thông ở địa chỉ http://www.csgt.vn/
  • Bước 2: Chọn mục “Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh”
  • Bước 3. Nhập thông tin theo yêu cầu và bấm “Tra cứu”
  • Bước 4. Hiển thị kết quả: nếu phương tiện của bạn không bị phạt nguội thì màn hình sẽ hiện dòng chữ “Không tìm thấy kết quả”. Nếu bạn có vi phạm thì tất cả thông tin về vụ vi phạm sẽ hiện lên.
Phạt nguội là gì? Người tham gia giao thông cần chú ý điều gì? - Ảnh 3
Website của Cục Cảnh sát giao thông Việt Nam

Tra cứu phạt nguội trên website của Cục đăng kiểm

Cách thứ 2 để bạn tra cứu phương tiện phạt nguội là vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Quy trình thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào website của cục Đăng kiểm Việt Nam ở địa chỉ www.vr.org.vn => chọn mục “Tra cứu kiểm định xe cơ giới”.
  • Bước 2: Nhập những thông tin được yêu cầu, sau đó di chuột xuống bên dưới. Màn hình hiển thị sẽ thông báo của các cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện của bạn. Nếu không có thông tin gì hiện ra đồng nghĩa bạn không bị phạt nguội, ngược lại nếu màn hình hiện lên 1 ô màu đen cùng với thông tin vi phạm thì chứng tỏ bạn chưa đóng phí phạt nguội và sẽ không thể tiến hành đăng kiểm.
Phạt nguội là gì? Người tham gia giao thông cần chú ý điều gì? - Ảnh 4
Website của Cục Đăng kiểm Việt Nam

Trên đây là bài viết tổng hợp về phạt nguội. Chúng tôi đã cho bạn biết phạt nguội là gì, các địa điểm lắp camera phạt nguội và cách để tra cưu phương tiện bị phạt nguội. Hãy nhớ kỹ và luôn tôn thủ luật khi tham gia giao thông nhé!

►►► Khám phá: Tổng hợp các tin tức nóng hổi nhất hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.