MPS là gì? Tổng quát kiến thức về MPS cần nắm rõ

MPS là gì? Bạn hiểu như thế nào là MPS? Đây là một thuật ngữ chuyên ngành trong sản xuất và được xem như một quá trình sản xuất, một kế hoạch sản xuất tổng thể.

MPS là một từ viết tắt được sử dụng thường xuyên trong quá trình sản xuất và lập kế hoạch sản xuất chính. Ngày nay thì MPS đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình sản xuất. Vậy để hiểu rõ hơn MPS là gì thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới bài viết dưới đây nhé.

MPS là gì?

MPS có nghĩa đầy đủ Master Production Scheduling đây là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong chuyên ngành sản xuất và MPS được xem là một quá trình sản xuất vô cùng quan trọng hay một kế hoạch sản xuất tổng thể.

MPS là gì? Tổng quát kiến thức về MPS cần nắm rõ - Ảnh 1
Khái niệm MPS tổng quát cần nắm rõ

MPS là một lịch trình và kế hoạch đối với hàng hóa cá nhân được sản xuất trong một thời gian nhất định như biến chế, hàng tồn kho, sản xuất… MPS liên quan đến các quá trình này đây là một bộ phận quan trọng không thể thiếu nhằm xác định các nguyên tắc và dự đoán những nhu cầu hàng hóa hoàn thành.

Và MPS thúc đẩy các hoạt động của nhà máy và độ chính xác khả năng tồn tại ảnh hưởng đến chính lợi nhuận thu về. MPS được cấu tạo bởi các phần mềm và được tinh chỉnh thích hợp cho người sử dụng.

Với những hạn chế của phần mềm và đặc trưng thì đây chính là một công việc có yếu tố rất quan trọng không thể bỏ qua trong khía cạnh sản xuất và các yếu tố chính là để chứng minh hiệu quả kiểm soát của chúng.

Với những nhu cầu đã được xác định, mức chi phí sản xuất, số lượng chi phí tồn kho và thời gian dẫn và giờ làm việc, công suất mức tồn tại để có thể dự trữ và sẵn sàng cung cấp khi cần thiết.

MPS là nhu cầu của khách hàng thành những quá trình và được xây dựng một cách cụ thể và chặt chẽ theo những kế hoạch trong môi trường thực tế.

Người dùng MPS sẽ có thể:

  • Tránh được những sự cố về thiếu hụt hoặc gia tăng chi phí vào những tiến trình cuối,
  • Tránh phân bố của nhân lực không đem lại hiệu quả,
  • Hỗ trợ tối ưu các doanh nghiệp có thể hợp nhất các bộ phận,
  • Xây dựng kế hoạch đưa ra lịch trình cụ thể cho từng phân loại.

MPS có chức năng gì trong quá trình lập kế hoạch

MPS là đánh giá rất quan trọng trong quá trình sản xuất và các nguyên liệu để thực hiện quá trình được xác định thành BOM thành phẩm và các dữ liệu từ đó có thể xây dựng được kế hoạch thực hiện tích hợp dữ liệu tồn kho để hoạt động MRP.

MPS là gì? Tổng quát kiến thức về MPS cần nắm rõ - Ảnh 2
Chức năng của MPS trong quá trình xây dựng kế hoạch

Quá trình sử dụng MPS để hợp nhất giữa việc bán hàng và sản xuất để bán hàng có thể đem lại hiệu quả. MPS không là một kế hoạch cứng nhắc mà là một kế hoạch năng động và có thể điều chỉnh và thay đổi theo nhu cầu và năng lực.

MPS cung cấp đến người sử dụng nhiều tiện ích hữu dụng cho quá trình bảo vệ và có thể chống lại nhiều sự cố bất ngờ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động và phân bố nguồn nhân lực hiệu quả.

  • MPS hình thành một lịch trình đáp ứng được nhiều mục tiêu yêu cầu.
  • Dịch vụ khách hàng đạt tối ưu như mong muốn.
  • Các nguồn tài nguyên hiệu quả được khai thác.
  • Kiểm soát và duy trì được mức tỷ lệ tồn kho.
  • MPS quản lý mọi hoạt động cân bằng được quá trình sản xuất và bán hàng và phân bố nguồn nhân lực.

Cơ hội việc làm MPS hiện nay

Chắc chắn đọc đến đây thì các bạn cũng có thể nhận thấy được tầm quan trọng của chuyên ngành MPS. Đây cũng là một trong những định hướng tương lai cho các bạn trẻ đang tìm kiếm việc làm cho bản thân.

MPS là gì? Tổng quát kiến thức về MPS cần nắm rõ - Ảnh 3
Cơ hội việc làm chuyên ngành MPS hiện nay

Với sự phát triển như hiện nay thì không thể thiếu được quá trình sản xuất và MPS có sức ảnh hưởng và tầm quan trọng trong khâu sản xuất cũng như bán hàng được hiệu quả đem lại lợi nhuận.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây cũng giúp các bạn hiểu được MPS là gì và những điều cần nắm rõ về chuyên ngành này. Với những chia sẻ này các bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm nghề nghiệp cho tương lai nhé.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.