Bullet Journal là gì? Cách sử dụng để quản lý thời gian hiệu quả

Bullet Journal là hình thức ghi chép công việc , kế hoạch, nhắc nhở… bằng sổ tay. Muốn hiểu rõ hơn Bullet Journal là gì cũng như cách sử dụng hãy theo dõi bài viết nhé!

Bullet Journal là gì?

Bullet Journal là một kiểu hình thức ghi chú những kế hoạch, nhắc nhở, danh sách, công việc… bằng sổ tay được phát triển bởi nhà thiết kế Ryder Carroll tại Brooklyn vào cuối năm 2013. Đây là một hình thức lưu trữ, ghi chép công việc, ghi chú rất phổ biến thường được các bạn thích viết lách sử dụng thường xuyên.

Bullet Journal là gì? Cách sử dụng để quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 1
khái niệm

Hình thức ghi chú này sẽ thay cho việc bạn viết những công việc hay kế hoạch của mình trên điện thoại hay những thiết bị di động khác. Bullet Journal sau khi được ra mắt được đón nhận rất nồng nhiệt bởi người dùng, nhất là trên các mạng xã hội tập trung nhiều các bạn trẻ.

Điều khiến Bullet Journal trở nên có sức hút đến như vậy đó bởi những tính năng dễ sử dụng, dễ ghi nhớ, rất sinh động. Bullet Journal được đánh giá là một loại công cụ tuyệt vời giúp người dùng có thể tối đa hóa những công việc cần làm hoặc những kế hoạch riêng hiệu quả nhất. Bạn không cần mất nhiều chi phí, chỉ cần một cây bút và một cuốn sổ là đủ.

THAM KHẢO THÊM: Tổng hợp các tin tức hấp dẫn, mới nhất giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho công việc tương lai của mình

Những điều bạn cần có để làm một bullet Journal

Vậy nếu muốn bắt tay thực hiện phương pháp Bullet Journal đúng nghĩa bạn cần chuẩn bị những gì?

Sổ tay là thứ không thể thiếu

Để thực hiện phương pháp Bullet Journal thì chắc chắn bạn không thể thiếu một cuốn sổ tay được rồi. Bạn nên lựa chọn những cuốn sổ có thiết kế vỏ ngoài dày dặn, có thể dùng trong thời gian lâu dài không bị rách, hỏng. Tốt nhất để thuận tiện cho việc di chuyển, đi kèm theo người hãy chọn một cuốn sổ có kích thước nhỏ gọn, vừa đủ để ghi chép.

Bullet Journal là gì? Cách sử dụng để quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 2
vật dụng thiết yếu

Để tạo thêm nhiều động lực cho việc ghi chép thì bạn hãy lựa chọn cuốn sổ có những họa tiết mà mình yêu thích nhé. Bởi cầm cuốn sổ đúng với sở thích của bạn thân sẽ giúp bạn có thêm tâm huyết, động lực để ghi chép, giữ gìn nó mỗi ngày.

Vật dụng bút viết

Có sổ rồi thì không thể thiếu bút được đúng không nào, hãy chuẩn bị một cây bút phù hợp nhé. Loại bút mực sẽ là sự lựa chọn khôn ngoan đối với mọi người khi chăm ghi chép đó. Bởi lẽ, bút mực sẽ giúp những dòng chữ, kí tự hay hình vẽ của bạn trở nên nổi bật trên nền cuốn sổ trắng đó.

Một cách bút dễ sử dụng, khiến người dùng cảm thấy thoải mái mỗi khi sử dụng sẽ tạo thêm động lực cho bạn viết lách mỗi ngày đó. Vậy nên đừng chủ quan lựa chọn bừa bãi bút viết nha!

Sức mạnh tinh thần

Để có thể thực hiện bullet journal một cách thường xuyên thì sức mạnh tinh thần là một yếu tố không thể thiếu được. Bởi lẽ, bạn phải có niềm hứng thú viết lách, phải có cảm hứng cầm bút mới có thể chăm chỉ thực hiện điều đó được. Hiện nay, có rất nhiều những dụng cụ thông minh, tiện ích giúp con người ghi nhớ mọi việc điều đó rất dễ dàng khiến bạn bị chi phí, phân tâm.

Vậy nên, bạn hãy chuẩn bị sức mạnh tinh thần thật tốt nhé. Tốt nhất, bạn nên tập thói quen dành ra 5 đến 10 phút mỗi ngày cho công việc viết lách nhé. Chỉ tốn 5-10 phút bạn đã có thể tự hoàn thành những kế hoạch mà mình cần làm, những dự định của bản thân rồi. Tập thành thói quen bạn sẽ dễ dàng giữ vững được trạng thái sử dụng bullet journal trong cuộc sống.

XEM THÊM: Những tin tức tuyển dụng hữu ích giúp bạn dễ dàng chọn lựa xin việc

Các bước trình tự viết bullet journal

Vẫn có rất nhiều còn thấy bullet journal là một điều mới mẻ đối với mình. Đừng lo lắng hãy tập luyện theo những bước quy trình chúng tôi đưa ra dưới đây nhé:

  • Bước 1: Hãy chuẩn bị một cuốn sổ cỡ A5 và nhiều loại bút có màu sắc khác nhau để những ghi chép trở nên đặc sắc, thú vị hơn.
  • Bước 2: Xây dựng phần mục lục cho những trang đầu của cuốn sổ
  • Bước 3: Sử dụng nhiều hệ thống kí hiệu, giảm bớt lượng kí tự chữ viết giúp việc ghi nhớ không bị khô khan, nhàm chán.
  • Bước 4: Tìm những từ khóa liên quan đến những việc bạn định lên kế hoạch và viết vào phần mục lục đã xây dựng
  • Bước 5: Hoàn thành những kế hoạch trong tương lai bạn muốn thực hiện nhé.
Bullet Journal là gì? Cách sử dụng để quản lý thời gian hiệu quả - Ảnh 3
Cách thực hiện

Một điểm thú vị nữa dành cho bạn khi sử dụng càng nhiều hình vẽ, sticker, tranh ảnh, màu sắc sẽ giúp phương pháp bullet journal của bạn trở nên thú vị hơn đó.

Qua bài viết trên chúng tôi đã giúp độc giả hiểu hơn bullet journal là gì? Mong rằng bạn đọc sẽ có thể tự mình thực hiện thành công phương pháp này thông qua những chia sẻ của chúng tôi. Đừng quên theo dõi những bài viết hấp dẫn khác nhé!

XEM THÊM: Cách thức tạo CV xin việc online dành cho sinh viên mới ra trường


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.