Bí quyết giao tiếp qua điện thoại HIỆU QUẢ khi làm việc từ xa

Khi làm việc từ xa việc phải tiếp những cuộc điện thoại liên quan đến công việc khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Vậy làm cách nào để có thể luôn tràn đầy năng lượng khi tiếp những cuộc điện thoại công việc khi làm việc tại nhà! Hãy cùng news.timviec tìm hiểu ngay sau đây.

Có thể nói rằng làm việc từ xa khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi, kém tập trung, năng suất công việc thấp. Đặc biệt, trong quá trình làm việc từ xa tại, nhất là ở nhà trong mùa dịch thì việc tiếp những cuộc điện thoại liên quan đến công việc khiến bạn cảm thấy thật mệt mỏi.

Bí quyết giao tiếp qua điện thoại HIỆU QUẢ khi làm việc từ xa - Ảnh 1
Cuộc gọi làm từ xa

Vậy làm cách nào để luôn trong trạng thái vui vẻ với những người đồng nghiệp, khách hàng hoặc đối tác khi làm việc từ xa? Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số bí kíp hay ho giúp bạn luôn trong trạng thái tốt nhất mỗi khi có điện thoại liên quan đến công việc bạn làm.

Nên mở đầu những cuộc gọi bằng lời hỏi thăm

Khi bắt đầu những cuộc gọi hoặc nhận những cuộc gọi liên quan đến công việc đừng vội đi ngay vào vấn đề luôn. Thay vì trực tiếp đi thẳng vào chuyện muốn nói bạn có thể hỏi thăm qua lại lẫn nhau để giảm bớt cảm tình trạng căng thẳng. Một lời hỏi thăm cũng giúp ích rất nhiều trong việc dẫn dắt câu chuyện bớt mệt mỏi hơn rất nhiều đó.

► XEM THÊM: Việc làm Remote – Jobs hấp dẫn nhất cho ứng viên

Bí quyết giao tiếp qua điện thoại HIỆU QUẢ khi làm việc từ xa - Ảnh 2
Mở đầu bằng lời hỏi thăm

Là một người làm kinh doanh chắc chắn kĩ năng giao tiếp, kĩ năng trò chuyện của bạn phải được rèn luyện. Nghệ thuật giao tiếp cũng là một trong những yếu tố giúp việc bàn bạc kinh doanh với đối tác hay thuyết phục họ đạt hiệu quả tốt nhất.

Đi vào thông điệp cần nói

Sau bước hỏi thăm lẫn nhau sẽ là bước đi vào những thông điệp cần trao đổi. Đừng mải mê trò chuyện miên man mà quên đi mục đích chính của cuộc gọi là gì? Để có thể đạt được độ nhất quán thì bạn buộc phải thể hiện rõ được thông điệp chính mà buổi trò chuyện cần hướng tới là gì? Hãy chắc rằng những việc cần trao đổi chính vẫn luôn trong tâm trí bạn và bạn chưa từng quên mục đích của cuộc gọi.

Sẽ nhiều người cảm thấy ngại ngùng khi đi vào mục đích chính nên sẽ nói chuyện kiểu “rào trước đón sau”. Điều này khiến người nghe bên kia cảm thấy mất kiên nhẫn cùng thời gian bởi vậy cuộc gọi sẽ không đạt được đúng kết quả như bạn muốn. Vậy nên, dù muốn dù không hãy đi vào vấn đề chính một cách nhanh chóng nhé, bởi dù sao mục đích chính của bạn cũng là điều này.

► Xem ngay: Những mẫu CV xin việc ấn tượng cho ứng viên giúp chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Xây dựng tốt các luận điểm khi thực hiện cuộc gọi

Để cuộc gọi đi đúng mục đích chính của nó bạn cần lên một dàn bài về các luận điểm chính cần trao đổi. Đó cần phải là những luận điểm nêu được mục đích chính của cuộc gọi. Tự lên những luận điểm cần trao đổi sẽ giúp bạn cảm thấy bớt bối rối hơn trong quá trình trao đổi với những đối tác của mình.

Bí quyết giao tiếp qua điện thoại HIỆU QUẢ khi làm việc từ xa - Ảnh 3
Xây dựng luận điểm tốt

Dù trao đổi qua điện thoại thì bạn cũng hay coi như đang trao đổi trực tiếp với chính họ mà không phải đang thông qua một công cụ. Điều này sẽ giúp bạn biết được những điều bạn cần nói là gì?

Kết thúc cuộc gọi bằng sự kêu gọi

Đến thời điểm kết thúc cuộc gọi bạn cần đưa ra một lời kêu gọi khéo léo cho thông điệp của mình vừa đưa ra. Nếu không có bất kì một lời kêu gọi nào thì cuộc gọi của bạn sẽ trở nên vô nghĩa, thời gian bạn bỏ ra để trao đổi với khách hàng cũng rất mất công. Vậy nên đừng quên việc đưa ra những lời kêu gọi chính thức nhé!

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về cách để thực hiện những cuộc gọi kinh doanh khi làm việc từ xa rồi nhỉ. Mong rằng khi làm theo những chia sẻ của chúng tôi bạn sẽ gặt hái được những thành tựu như mong muốn nhé!

► Tham khảo: Những thông tin tìm việc làm Đà Nẵng hấp dẫn dành cho các ứng viên muốn làm việc tại thành phố này


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.