Viên chức nghỉ việc: Những chế độ thuộc quyền lợi được hưởng

Viên chức nghỉ việc sẽ được hưởng những chế độ như thế nào? Những quyền lợi khi nghỉ việc các viên chức có thể hưởng là gì?

Trợ cấp thất nghiệp

Viên chức nghỉ việc: Những chế độ thuộc quyền lợi được hưởng - Ảnh 1

Khoản 1 và 2 Điều 50 Luật Việc làm có hiệu lực từ 1/1/2015 quy định:

– Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương hàng tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề đối với người lao động thực hiện chế độ tiền lương do nhà nước quy định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

– Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 1 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp là gì? Cách tính tiền thất nghiệp chuẩn nhất

Chế độ bảo hiểm xã hội một lần

Căn cứ Quyết định nghỉ việc của bà Vân, cơ quan BHXH sẽ thực hiện xác nhận sổ BHXH theo quy định.

Về BHXH một lần, căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 9 Nghị định số 115/2015/NĐ-CP ngày 11/11/2015, người lao động quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 2 của Nghị định này mà có yêu cầu thì được hưởng BHXH một lần nếu thuộc một trong các trường hợp:

Viên chức nghỉ việc: Những chế độ thuộc quyền lợi được hưởng - Ảnh 2

– Đủ tuổi hưởng lương hưu theo quy định mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH và không tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện.

– Sau một năm nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH và không tiếp tục đóng BHXH.

– Ra nước ngoài định cư.

– Người bị mắc một trong các bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.

Xem thêm: Quy định nghỉ phép mới cho nhân viên kể từ 2021 [UPDATE]

Bài viết trên đã chia sẻ đến quý bạn đọc những thông tin về quyền lợi viên chức nghỉ việc được hưởng. Hi vọng rằng, những kiến thức trên đã giải đáp được những thắc mắc của người lao động về vấn đề này. Nếu có bất kì câu hỏi nào khác về việc làm, tuyển dụng, chính sách lao động độc giả có thể gửi email về địa chỉ: [email protected] để được giải đáp nhé!

Nguồn: Dân Trí


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.