Những suy nghĩ sai lầm khiến làm việc từ xa kém chất lượng

Làm việc từ xa có nhiều bạn suy nghĩ là làm việc sẽ rất thoải mái và tự do. Nhưng tuy nhiên, trên thực tế không hoàn toàn như vậy. Hãy cùng news.timviec tìm hiểu kỹ ngay sau đây.

Với tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp như hiện nay thì nhiều công ty, doanh nghiệp sẽ lựa chọn hình thức làm việc từ xa để công việc vẫn hoạt động bình thường giảm thiểu được sự di chuyển của nhân viên và cũng là sự chấp hành nghiêm túc về cách ly toàn xã hội. Tuy nhiên, làm việc từ xa cũng có nhiều những thách thức cũng như vấn đề nảy sinh cho nhân viên cần phải luôn sẵn sàng ứng phó. 

Dưới đây là một số những sai lầm mà dân văn phòng hay mắc phải khi làm việc từ xa khiến cho công việc giảm sút. Để tìm hiểu rõ hơn chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé !

► XEM THÊM: [TOP 10] Việc làm từ xa dành cho người không ưa chốn văn phòng

Những suy nghĩ sai lầm khiến làm việc từ xa kém chất lượng - Ảnh 1
Làm việc từ xa

Không thực sự làm việc

Nhiều công ty đánh giá năng suất công việc của ứng viên bằng cách tính theo thời gian họ đặt mông trên ghế trước bàn làm việc cho đến khi kết thúc thời gian quy định của công ty, doanh nghiệp. Nếu là dân văn phòng thì thời gian quy định ca sáng từ 8h đến 11h30 và thời gian nghỉ trưa từ 11h30 đến 13h30 chiều. Và ca chiều sẽ bắt đầu từ 13h30p chiều đến 17h30p chiều. Nhưng thực chất, bạn có làm việc hay không điều này chỉ bạn mới biết. 

Trong khi đó, sẽ có những ứng viên đam mê và cống hiến với công việc dù phải làm đến muộn thậm chí làm việc tới thêm giờ và cuối tuần. Ngay khi làm việc từ xa họ cũng tự ý thức được công việc của bản thân. 

► Xem ngay: Những mẫu CV đẹp giúp ứng viên tự tin đi phỏng vấn xin việc

Làm việc từ xa là một chuyện nhỏ

Nói theo một cách chính xác thì làm việc tại nhà bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề. Đặc biệt, thói quen sinh hoạt của bạn sẽ bị đảo lộn. Thay vì đến văn phòng bạn sẽ phải làm việc đúng giờ thì ở nhà bạn sẽ luôn chủ quan và nghĩ rằng công việc lúc nào cũng có thể giải quyết. 

Nhưng thực sự đây chính là một suy nghĩ sai lầm của bạn. Đòi hỏi bạn phải có tính kỷ luật cao, nghiêm túc chấp hành công việc bắt kịp deadline hoàn thành dự án đúng theo thời hạn. Chị em nào dám tự tin khẳng định rằng mình sẽ không lướt facebook, xem youtube, chơi tik tok?? chắc chắn sẽ không ai dám xung phong. 

Làm những điều mình muốn bất cứ lúc nào

Mọi điều mình mong muốn cần phải có giới hạn không nên để mọi chuyện đi quá xa. Cần hoàn thành xong công việc sau đó mới làm những điều mình mong muốn. Vừa hoàn thành công việc và bạn sẽ cảm thấy an toàn khi đi chơi và không bị vướng bận bởi công việc.

Những suy nghĩ sai lầm khiến làm việc từ xa kém chất lượng - Ảnh 2
Làm việc theo ý muốn của bản thân

Trong nhiều trường hợp, làm việc từ xa bị chi phối bởi công việc nhà và bị thụ động trong thời gian làm việc. Không giống như làm việc tại văn phòng mọi người sẽ nghiêm túc và khuôn khổ hơn và có sự giám sát của cấp trên, đồng nghiệp xung quanh.

Cân bằng công việc và cuộc sống tốt hơn

Làm việc từ xa sẽ khiến sinh hoạt cuộc sống bị đảo lộn và không có sự phân chia rõ ràng. Nếu như trước đây, làm việc tại văn phòng thì mỗi sáng cần phải dậy đúng giờ để chuẩn bị sinh hoạt cá nhân sau đó đến văn phòng. Còn làm việc ở nhà thì chỉ cần đứng dậy bước ra khỏi giường. Không có sự ranh giới rõ ràng để ngăn giữa công việc và sinh hoạt cá nhân.

Đây chính là những sai lầm lớn khiến công việc của bạn sẽ không đạt hiệu quả và ngày càng làm bản thân lười biếng mà mất một thời gian sau khi trở lại công việc bình thường. Nên làm việc từ xa cần phải thực sự nghiêm khắc với bản thân.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho các bạn nhận ra những sai lầm của bản thân khiến công việc ngày càng trì trệ không đạt hiệu quả khi làm việc từ xa. Đây chính là những kinh nghiệm hỗ trợ các bạn dù có làm việc ở môi trường nào cũng thành công.

► Theo dõi các thông tin tuyển dụng việc làm Đà Nẵng hấp dẫn dành cho các ứng viên để lựa chọn công việc phù hợp


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.