Ngân hàng MB bank: Thu nhập nhân viên gần 32 triệu mặc dù đã giảm

Ngân hàng MB bank trong năm nay dù đã giảm lương thưởng của nhân viên với 1.67 triệu/người/ tháng nhưng thu nhập trung bình vẫn rất đáng mơ ước. 

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2020.

Theo như báo cáo tài chính mới nhất, doanh thu 9 tháng đầu năm ngân hàng hợp nhất lãi trước thuế 8.134 tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lợi nhuận của ngân hàng mẹ đạt con số  7.369 tỷ, tăng 4% so với cùng kỳ.

Ngân hàng MB bank: Thu nhập nhân viên gần 32 triệu mặc dù đã giảm - Ảnh 1
Báo cáo tài chính mới nhất cho thấy doanh thu của MB bank hiện đang có lãi

Tín dụng của ngân hàng MB bank  tăng trưởng 11,8% trong khi huy động vốn tăng chưa đến 2% (chủ yếu do phần huy động vốn từ các tổ chức giảm). Tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,5% trên tổng dư nợ, tỷ lệ dự phòng bao nợ xấu đạt gần 118%.

Xem thêm: Lương cơ bản hàng tháng của lao động bị trừ những khoản nào

Ngoài ra, điểm đặc biệt trong báo cáo tài chính định kỳ của ngân hàng MB bank có thể kể tới đó là tình hình lương thưởng của cán bộ, nhân viên làm việc tại ngân hàng.

Theo như báo cáo riêng lẻ của ngân hàng cho thấy, số lượng nhân sự của MB Bank lên tới 9.596 người. Ngân hàng đã chi trả trên 2.748 tỷ đồng để trả lương thưởng cho nhân viên. Do đó, trung bình mỗi nhân viên ngân hàng MB Bank có thu nhập lên tới gần 32 triệu đồng/ tháng. 

Ngân hàng MB bank: Thu nhập nhân viên gần 32 triệu mặc dù đã giảm - Ảnh 2
Thu nhập trung bình của nhân viên MB bank gần 32 triệu/ tháng

Trong khi đó cùng kỳ năm 2019, MB có số lượng cán bộ nhân viên là 9.789 người và thu nhập bình quân 33,49 triệu đồng/người/tháng. Như vậy so với cùng kỳ năm trước, nhân sự của MB giảm gần 200 người còn thu nhập bình quân cũng giảm khoảng 1,67 triệu đồng/người/tháng, tương đương với tỷ lệ 5%.

Trong khi đó báo cáo tài chính hợp nhất thì cho thấy, ngân hàng MB và các công ty con có tổng cộng 15.136 cán bộ nhân viên; thu nhập bình quân trong 9 tháng đầu năm nay là 28,45 triệu đồng/người/tháng.

Nếu so sánh với cùng giai đoạn của năm 2019, số lượng nhân sự của ngân hàng đã tăng thêm 668 người. Thu nhập cũng được cải thiện khi mỗi nhân sự được tăng thêm hơn 900.000 VNĐ/ tháng.

Xem thêm: Tiền lương sẽ có những thay đổi nào cho NLĐ kể từ 2021 [UPDATE]

Có thể nói, ngân hàng MB bank là một trong số ít nhà băng trả lương thưởng rất hậu hĩnh cho nhân viên. Tuy nhiên, nếu so với các ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài như HSBC thì khoản lương thưởng của nhân viên vẫn còn rất kém.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.