Lao động tự do: Gần 27.500 người được xem xét hỗ trợ

Lao động tự do với số lượng gần 27.500 người gặp khó khăn sẽ được xem xét hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh với mức dự kiến là 1 triệu đồng/ người.

Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đề nghị bổ sung đối tượng hỗ trợ và số lượng người lao động tự do là những người không được đào tạo chuyên môn kỹ thuật, có việc làm bấp bênh, thường không được chi trả các chế độ phụ cấp và các khoản đảm bảo an sinh xã hội; người lao động bị giảm sâu thu nhập, mất, thiếu việc làm, không đảm bảo mức sống tối thiểu.

Lao động tự do: Gần 27.500 người được xem xét hỗ trợ - Ảnh 1
Lao động tự do là những người không được đào tạo chuyên môn

Theo Thanh niên, để nhận hỗ trợ, người lao động tự do phải đảm bảo không có thu nhập hoặc có thu nhập thấp hơn chuẩn nghèo TP.HCM (dưới 3 triệu đồng/người/tháng); có công việc thuộc lĩnh vực, ngành nghề phải tạm ngừng hoạt động trong tháng 4/2020.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tính bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động 

Cụ thể bao gồm: cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, massage, xông hơi; các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke…; các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện; các cơ sở kinh doanh thể thao, các trung tâm thể dục, thể thao và các khu luyện thể thao công cộng; tại bến xe, làm thuê tại các hộ kinh doanh vận tải hành khách công cộng.

Lao động tự do: Gần 27.500 người được xem xét hỗ trợ - Ảnh 2
Kinh phí dự kiến hơn 27 tỷ đồng

Xem thêm: Cách tính trợ cấp thất nghiệp lao động mới nhất

Kinh phí dự toán hỗ trợ hơn 27 tỷ đồng, được trích từ quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM.

Theo: doanhnghiepvn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.