Đề xuất tăng lương mùa dịch đơn giản với cách thức này

Đề xuất tăng lương trong mùa dịch bệnh sẽ không còn quá phức tạp nếu như người lao động áp dụng cách thức sau. 

Giải quyết các mối quan tâm trực tiếp

“Thành công của bạn trong đàm phán phụ thuộc vào việc xác định đúng vấn đề cần giải quyết. Bạn đang tìm kiếm điều gì? Đảm bảo rằng bạn thực sự nói cụ thể về điều mình cần”, bà Carter nói.

Đối với những người đang tìm việc hoặc có mong muốn đề xuất tăng lương thì nên thu thập thông tin bằng cách đưa ra những câu hỏi mở. Ví dụ:  “Hãy cho tôi biết nhu cầu lớn nhất của anh chị cho vị trí này” hoặc “Hãy cho tôi biết về ‘siêu sao’ cuối cùng được thuê và điều gì đã khiến họ trở nên tuyệt vời”. Chính những câu hỏi này sẽ làm rõ hơn những gì mà ứng viên nhấn mạnh về bản thân họ.

Xem thêm: Lương cơ bản hàng tháng của lao động bị trừ những khoản nào

Cân nhắc đúng về mức lương

Các yêu cầu về đề xuất tăng lương cũng cần phải có sự cân nhắc một cách chính đáng. Kể cả hiện giờ rất nhiều trang tìm việc làm có đưa ra được các số liệu so sánh. Nhưng để tốt nhất là bạn nên trao đổi với những người quen hoặc những người đã làm việc lâu năm để có thể có những thông tin thực tế nhất mà mình mong muốn.

Đề xuất tăng lương mùa dịch đơn giản với cách thức này - Ảnh 1
Cân nhắc đúng về mức lương

Nhân viên và người tìm việc thường trông cậy vào may mắn khi đề xuất lương cao hơn trong lúc quỹ lương có thể đang căng thẳng tại nhiều doanh nghiệp. Nhưng bà Carter nói rằng, có những đơn vị vẫn có ngân sách phân bổ cho tăng lương. Tuy nhiên, nó thường chỉ phân phối cho những người có yêu cầu.

Nhấn mạnh sự độc đáo trong năng lực của bạn

Thay vì suy nghĩ về những gì bạn không có, hãy tập trung cuộc trò chuyện quanh những gì bạn có thể. “Hãy nói rõ về động lực và mục đích của bạn. Bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì”, Marissa Andrada, Trưởng bộ phận đa dạng, hòa nhập và con người tại Chipotle Mexican Grill, khuyến nghị.

Đối với các lao động có chuyên môn, kinh nghiệm thường hay gặp trở ngại về việc định giá bản thân. Chính vì vậy, hãy mạnh dạn nói lên mong muốn của bản thân về việc đề xuất tăng lương. Và trong quá trình đàm phán, bạn hãy nhấn mạnh đến sự độc đáo trong năng lực của bạn để làm cơ sở vững chắc nhất nhằm tăng lương.

Đề xuất tăng lương mùa dịch đơn giản với cách thức này - Ảnh 2
Nhấn mạnh sự độc đáo trong năng lực của bạn

Greg Karol, Phó chủ tịch cấp cao về nguồn nhân lực của Lockheed Martin, cho biết những người lao động lớn tuổi có thể nổi bật bằng cách trích dẫn kinh nghiệm và thành tích của họ. “Hãy cho thấy bạn đã cập nhật công nghệ mới nhất, những điều bạn đã làm được. Điều đó sẽ rất tốt với kinh nghiệm lâu năm mà bạn có”, ông nói.

Xem thêm: Tiền lương sẽ có những thay đổi nào cho NLĐ kể từ 2021 [UPDATE]

Nghĩ xa hơn tiền lương

Nếu bạn được thông báo việc đề xuất tăng lương chưa thế diễn ra được, đừng có quá nản. Hãy xem xét những chế độ khác trong công ty như: kỳ nghỉ, thời gian làm việc, cơ hội đào tạo…. Đây mới là những thứ mà bạn có thể nhận lại thường xuyên hơn bên cạnh mức lương ổn định của 1 công việc bất kỳ.

Nên tham khảo từ đồng nghiệp về việc họ đã thương lượng những gì ngoài việc tăng lương. “Có rất nhiều thứ không chỉ là tiền và bạn có thể thương lượng để mang lại lợi ích lớn”, bà Carter nói.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.