TH True Milk – “Kẻ” thống trị thị trường Sữa sạch Việt Nam

TH True Milk mặc dù đi sau những đã gặt hái được nhiều thành công. Hãy cùng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp thông qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu về Công ty TH True Milk

TH True Milk có tên gọi đầy đủ là công ty cổ phần thực phẩm sữa TH, trực thuộc sự quản lý của tập đoàn TH. Doanh nghiệp được thành lập dựa trên sự cố vấn về tài chính đến từ ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á. Bắt đầu kinh doanh từ năm 2010, TH True Milk luôn muốn hướng đến mục tiêu cho ra đời những sản phẩm sữa tươi sạch theo đúng nghĩa của nó đến với người tiêu dùng.

TH True Milk – “Kẻ” thống trị thị trường Sữa sạch Việt Nam - Ảnh 1
Nhà máy sản xuất của TH True Milk (ảnh: internet)

  • Mặc dù mới có mặt được tại thị trường hơn 10 năm, TH True Milk cũng đã gặ hái được rất nhiều thành tựu như:
  • Khánh thành nhà máy sản xuất sữa tươi sạch với công suốt 500.000 tấn/ năm vào 2013
  • Nhận danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao 3 năm liên tiếp
  • Trở thành nhà cung cấp đáng tin cậy tại Việt Nam, thương hiệu uy tín vào năm 2011
  • Lọt top 100 sản phẩm tin và dùng với dòng sản phẩm mang thương hiệu TH True Milk

▶▶▶ XEM THÊM: Top 10 website đăng tin tuyển dụng miễn phí  hiệu quả, nhanh chóng

Người lãnh đạo Công ty TH True Milk là ai?

Người sáng lập, chủ tịch HĐQT của công ty TH True Milk hiện tại là bà Thái Hương. Bà hiện đang nằm trong top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á. Bà Hương là người dẫn dắt, chèo lái doanh nghiệp để có được những thành công như hiện tại. Mặc dù vậy, bà đã quyết định lui về hậu trường làm người tư vấn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sau hơn 10 năm gắn bó.

Các sản phẩm của TH True Milk

TH True Milk – “Kẻ” thống trị thị trường Sữa sạch Việt Nam - Ảnh 2
Sản phẩm của TH True Milk (ảnh: internet)

Hiện nay, thương hiệu TH True Milk cho ra đời nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Các dòng sản phẩm phổ biến của thương hiệu có thể kể tới:

  • Các sản phẩm từ sữa: Sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, Sữa tươi công thức Topkid, sữa chua tự nhiên, sữa hạt, sữa chua uống tiệt trùng
  • Các sản phẩm bơ, phomat: Bơ lạt tự nhiên, phomat que Mozzarella
  • Nước giải khát: Nước uống trái cây TH True Milk Juice, nước uống sữa trái cây TH True Milk Juice, nước gạo rang TH True Milk RICE
  • Nước tinh khiết
  • Các sản phẩm kem: Kem ốc quế, kem que các vị, kem hộp
  • Sản phẩm gạo Japonica FVF

Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty TH True Milk

Công ty TH True Milk bắt đầu được xây dựng kể từ năm 2008. Ý nghĩa của thương hiệu được doanh nghiệp giải thích dựa theo ý nghĩa của từ True Happy – Hạnh phúc đích thực. Tuy nhiên, nhiều người lý giải rằng đó là viết tắt của tê bà Thái Hương – sáng lập viên của doanh nghiệp.

Dự án TH True Milk được bắt đầu khởi động kể từ 2009 với việc nhập khẩu công nghệ chăn nuôi bò sửa từ Isarel, hàng ngàn giống bò từ New Zealand. Tính từ thời điểm đó, hoạt động kinh doanh của công ty phát triển nhanh chóng. THiện nay, doanh nghiệp trở thành đơn vị đi đầu trong việc sản xuất sữa tươi “sạch”, với đàn bò lên đến 45.000 con được nhập khẩu và chăm sóc theo chế độ đặc biệt.

Sản phẩm TH True Milk chính thức đến tay người tiêu dùng vào tháng 12/2010. Đến năm 2013, công ty này đã đạt được doanh thu lũy kế xấp xỉ 6.000 tỷ đồng. Riêng doanh thu của năm 2013 đạt 3.000 tỷ đồng.

TH True Milk – “Kẻ” thống trị thị trường Sữa sạch Việt Nam - Ảnh 3
Trang trại bò của Công ty TH True Milk (ảnh: internet)

Cũng trong năm 2010, bà Thái Hương đã tuyên bố: “Đến năm 2015, nhà máy TH True Milk sẽ đạt doanh số 3.700 tỷ đồng và khi đó TH True Milk sẽ chiếm 50% thị phần sữa tươi”. Đây được xem là tuyên bố khá “ngạo mạn” của nhà lãnh đạo TH True Milk, bởi thị phần sữa tại Việt Nam đang bị Vinamilk chiếm lĩnh. Với sự phát triển kinh doanh một cách thần tốc, TH True Milk cũng rất có tiềm năng có thể làm được theo đúng những tuyên bố của bà Thái Hương trước đó.

Và sau khi dự án TH True Milk thành công, doanh nghiệp cũng đã tiến hành đầu tư thêm nhiều dự án khác như:

  • Trồng dược liệu chế biến thức uốc cao cấp TH herbals để bán tại thị trường Mỹ
  • Thương hiệu rau củ quả sạch FVF
  • Lập trường quốc tế TH School
  • Khánh thành trang trại bò sữa cao sản tại Moscow, Nga. Đây là bước đầu tiên trong dự án tổ hợp chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa công nghệ cao với tổng vấn đầu tư lên tới 2.7 tỷ USD.

Dự án khánh thành trang trại bò sữa tại Nga là bước khởi đầu cho quá trình đưa thương hiệu TH True Milk ra thị trường quốc tế của công ty. Bước đi này tương đối “mạo hiểm” nhưng nếu thành công, công ty sẽ thu về nguồn lợi nhuận “khổng lồ” từ nước ngoài.

▶▶ THAM KHẢO: Xu hướng tìm viec lam xay dung đang thu hút sự quan tâm của nhiều ứng viên

Thực trạng kinh doanh của Công ty TH True Milk

Dù xuất hiện trên thị trường thời gian chưa lâu, nhưng TH True Milk ngày càng chứng tỏ được sự vượt trội của mình trên phân khúc sữa Việt Nam. Công ty đã giới thiệu ra thị trường với trên 70 sản phẩm dựa theo nền tảng sữa tươi.  Mục tiêu của doanh nghiệp là luôn hướng tới các sản phẩm sạch, đồ uống sạch cho người tiêu dùng.

Theo số liệu đo lường về thị trường bán lẻ tính đến tháng 11/2018, sữa TH True Milk tăng trưởng gần 22% về sản lượng và 30% về doanh thu. Tính đến hiện tại, TH True Milk đã đạt tới 40 % dung lượng thị trường trong phân khúc sữa tươi tại các kênh bán lẻ thành thị.

TH True Milk – “Kẻ” thống trị thị trường Sữa sạch Việt Nam - Ảnh 4
Cửa hàng TH Truemart (ảnh: internet)

Kể từ 2017, doanh nghiệp đã có những bước nhảy vọt như:

  • Lãi ròng đạt 319 tỷ đồng năm 2017, năm 2018 đạt 450 tỷ. Trong vòng 4 năm từ 2014 – 2018, doanh nghiệp đã tăng lãi ròng lên tới 15 lần.
  • Năm 2018, Công ty TH đã cán mốc doanh thu hơn 7.000 tỷ đồng, vượt nhanh hơn lộ trình mà ban lãnh đạo đã đặt ra. Thành tích này có được nhờ sự tăng trưởng vượt bậc trong hoạt động kinh doanh của sản phẩm sữa tươi của sản phẩm sữa tươi. Số lượng sữa nội địa sau 10 năm đã tăng đáng kể. Từ đó giúp giảm con số nhập khẩu sữa bột về pha lại từ 92% của năm 2008 xuống còn hơn 60% ở thời điểm hiện tại.

Cơ hội việc làm tại Công ty cổ phần thực phẩm Sữa TH

Hiện nay, với tình hình phát triển của công ty, nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH ngày càng cao. Rất nhiều những vị trí công việc hấp dẫn thuộc nhiều lĩnh vực nghề nghiệp mà người lao động có thể tham gia ứng tuyển nếu cần việc làm. Bên cạnh đó, chính sách đãi ngộ cùng môi trường làm việc tại đơn vị này cũng luôn được đánh giá cao. Vì vậy, các bạn ứng viên hãy nhanh tay tham gia ứng tuyển ngay nhé!

Một số vị trí việc làm hấp dẫn tại TH True Milk đang không ngừng tìm kiếm nhân tài bao gồm:

  • Nhân viên Trade Marketing: Mức lương cạnh tranh
  • Chuyên viên R&D: Mức lương thương lượng
  • Director of Admissions and Marketing (TH School): Lương thỏa thuận
  • Trưởng phòng kỹ thuật – Nhà máy chế biến hoa quả và nước hoa quả Sơn La
  • Chuyên viên khách hàng trọng điểm: Lương thỏa thuận
  • Chuyên viên tuyển dụng: Lương thỏa thuận
  • Nhân viên thú y: Lương cạnh tranh
  • Giám sát chuỗi cửa hàng TH Truemart: Lương thỏa thuận
  • Trưởng phòng kế hoạch đầu tư – Công ty Năng lượng Xanh (Công ty con của Tập đoàn TH): Mức lương 20 – 25 triệu đồng
  • Nhân viên bảo trì tổng hợp: Mức lương từ 7 đến 10 triệu
  • Nhân viên sales đi thị trường: Mức lương từ 8 – 11 triệu đồng

Bên cạnh đó còn hàng loạt những vị trí việc làm hấp dẫn khác được đăng tải liên tục. Để có thể thành công ứng tuyển, người tìm việc nên chuẩn bị kĩ hồ sơ xin việc. Hoặc các bạn cũng có thể tham khảo các mẫu CV xin việc online tại website: CV.Timviec.com.vn của chúng tôi nhé!

▶▶ THAM KHẢO – [Hé lộ] Bí quyết tạo hồ sơ xin việc CHUẨN cho mọi ngành nghề

Tạm kết

Qua bài viết trên, News.timviec đã giúp bạn đọc tìm hiểu về lịch sử hình thành và quá trình phát triển của Công ty TH True Milk. Hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các bạn có được những thông tin hữu ích nhất về doanh nghiệp sản xuất sữa này. Đừng quên đón đọc những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nữa nhé!