Compliance là gì? Compliance đối với người Việt Nam là gì ?

Compliance là gì? Compliance theo nghĩa tiếng anh được hiểu là tuân thủ nguyên tắc. Tuân thủ nguyên tắc chính là làm đúng những quy định, chuẩn mực được đặt ra. 

Có thể nói thời buổi hiện nay, thì việc những công ty, doanh nghiệp hay rộng hơn một quốc gia phát triển được mạnh mẽ cần phải dựa trên những quy định và nguyên tắc chung. Vậy trong tiếng anh có thuật ngữ Compliance là gì? Và hiểu hơn về Compliance chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong thông tin dưới đây nhé!

Compliance là gì?

Compliance theo nghĩa tiếng anh chính là nguyên tắc. Nguyên tắc được hiểu chính là làm việc theo đúng quy định và chuẩn mực đạo đức được đề ra. Bên cạnh đó, tuân thủ thực hiện nghiêm túc những quy định chung được nhà nước đề ra.

Trong những hoạt động nào, một cơ quan hay đơn vị cũng đều có những nguyên tắc riêng và những nguyên tắc được cung cấp khác nhau thực hiện trên cùng một công ty để phát triển. Bên cạnh đó, việc làm cũng được đánh giá khá cao về nguyên tắc nhất định trong công việc. (Xem thêm Compliance là gì theo từ điển Cambridge)

Compliance là gì? Compliance đối với người Việt Nam là gì ? - Ảnh 1
Khái niệm Compliance là gì?

Như đã chia sẻ rõ ràng bên trên thì mỗi một cá nhân đều cần phải có ý thức nghiêm túc chấp hành những nguyên tắc về đạo đức và chuẩn mực để nhằm thúc đẩy quá trình phát triển bền vững. Có thể thấy rằng, một trong những quốc gia phát triển nhất hiện nay đều ảnh hưởng từ chính mỗi cá nhân. Nếu mỗi cá nhân đều có ý thức thực hiện đúng nguyên tắc chuẩn mực thì đó chính là một yếu tố mạnh và đó chính là nước Nhật Bản. Một trong những quốc gia đang đi đầu hiện nay.

► Xem thêm: Những TIN TỨC được quan tâm nhiều nhất xung quanh công việc và cuộc sống.

Việt Nam thực hiện Compliance

Từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam ta luôn có những nguyên tắc cơ bản được đặt ra về đạo đức và lối sống của con người. Và một vài nguyên tắc khá thú vị của người dân Việt Nam đơn giản nhất chính là nguyên tắc trong những bữa ăn. Đây cũng chính là nguyên tắc mà gia đình nào, thành viên nào cũng phải tuân thủ và cũng chính là phép lịch sự tối thiểu.

Compliance là gì? Compliance đối với người Việt Nam là gì ? - Ảnh 2
Compliance thực hiện tại Việt Nam.

Đến đây thì chắc chắn sẽ có nhiều bạn thú vị bởi những nguyên tắc luôn được coi như luật bất thành văn và tồn tại từ rất lâu đời. Và những quy tắc trong bữa ăn cơ bản như :

  • Khi bắt đầu ngồi vào mâm lời mời từ người lớn tuổi nhất đến bé nhất.
  • Không được và cơm vào miệng quá ba lần.
  • Không gắp thức ăn từ bát hay đĩa chung rồi ăn trực tiếp mà phải đặt vào bát riêng.
  • Không dùng đũa cá nhân vào bát canh chung.
  • Không xỉa xói, bới móc linh tinh trên đĩa thức ăn.
  • Không cắm đũa vào bát cơm.
  • Không nhúng đũa vào bát mắm.
  • Đổi đầu đũa khi gắp thức ăn cho người xung quanh.
  • Không vừa cầm đũa vừa cầm bát khi múc nước canh. Không ngậm đũa, đua luôn được để xuống bàn trong những thao tác múc canh hay xin thêm cơm.
  • Không được phép rung đùi khi ngồi ăn cơm. Đây là hành động tục tĩu, dâm dục rất vô lễ trước mọi người.
  • Không được ăn cơm trước người lớn tuổi, phải chờ người lớn tuổi nhất nhà ăn trước sau đó mới được ăn.
Compliance là gì? Compliance đối với người Việt Nam là gì ? - Ảnh 3
Compliance trong gia đình.

Với bất kỳ một quốc gia nào cũng sẽ có những đặc điểm Compliance cơ bản riêng biệt như một nét đẹp văn hóa truyền thống và luôn được lưu giữ và thực hiện nghiêm túc nhất. Bởi vậy, Compliance trở thành một trong những yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống từ những vấn đề sinh hoạt trong gia đình đến xã hội.

► Theo dõi ngay: Những thông tin tìm việc làm hấp dẫn chỉ có tại trang tin tức https://news.timviec.com.vn/

Hy vọng với những chia sẻ một cách khái quát bên trên cũng đã làm cho các bạn có thêm những chia sẻ hữu ích để nắm được Compliance là gì và những nguyên tắc tạo nên thành công.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.