Cách sử dụng teamviewer trên máy tính để kết nối với máy khác

Cách sử dụng teamviewer để kết nối với máy tính khác như thế nào? Hãy cùng theo dõi trong bài viết sau 

Teamviewer là gì 

Teamviewer là một chương trình chuyên dụng nhằm mục đích kết nối giữa 2 hoặc nhiều máy tính khác nhau để giúp cho người dùng có thể xâm nhập, điều khiển một máy tính khác từ khoảng cách xa. Tính năng chính mà phần mềm teamviewer đem lại đó là cho phép người dùng có thể hỗ trợ cho một máy tính của những người dùng khác. Thông qua công cụ này, bạn có thể hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp, gia đình trong các vấn đề có liên quan đến sự cố máy tính.

Ngoài ra, công cụ teamviewer cũng giúp cho người dùng có thể tạo các cuộc họp trực tiếp với mức độ bảo mật thông tin cao. Bạn không phải quá lo lắng về việc liệu có dính phải các virus độc hại từ máy của đối phương trong quá trình kết nối từ xa.

Xem thêm: Ultraviewer là gì và cách sử dụng phần mềm ultraviewer cho người Việt

Hướng dẫn cách cài đặt teamviewer 

Trước khi thực hành cách sử dụng teamviewer trên máy tính, bạn cần tiến hành tải bộ cài đặt và setup về máy như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang chủ của phần mềm để tải phiên bản mới nhất về máy
Cách sử dụng teamviewer trên máy tính để kết nối với máy khác - Ảnh 1
Tải teamview về máy
  • Bước 2: Click chuột vào file cài đặt Teamviewer_Setup_vi.exe vừa tải về để bắt đầu quá trình  cài đặt. Khi giao diện chính xuất hiện, bạn chọn chế bộ Basic installation; sau đó click chọn Personal/Non-commercial Use để bộ cài đặt áp dụng theo tiêu chuẩn dành cho cá nhân để được sử dụng miễn phí.
  • Bước 3: Click chọn Accept – Finish để ứng dụng tự động tiến hành quá trình cài đặt vào hệ thống
Cách sử dụng teamviewer trên máy tính để kết nối với máy khác - Ảnh 2
Lựa chọn cài đặt miễn phí
  • Bước 4: Hoàn thành cài đặt, giao diện chính phần mềm teamview xuất hiện
Cách sử dụng teamviewer trên máy tính để kết nối với máy khác - Ảnh 3
Hoàn thành cách cài teamviewer

Cách sử dụng teamviewer để kết nối với máy khác 

  • Bước 1: Tại ô Partner ID trong giao diện chính của cách sử dụng teamviewer, bạn nhập ID của máy đối tác. Sau đó click chọn một trong 2 mục: Remote control (Điều khiển máy từ xa), File Transfer (gửi file trực tuyến).Sau khi nhập xong ID, click chọn Connect to Partner.
Cách sử dụng teamviewer trên máy tính để kết nối với máy khác - Ảnh 4
Nhập ID của máy đối tác
  • Bước 2: Chờ đợi trong 2 – 3s để hệ thống tự kết nối ID lại. Sau đó bạn nhập mật khẩu ở phần mềm của đối tác rồi click Log on.
Cách sử dụng teamviewer trên máy tính để kết nối với máy khác - Ảnh 5
Nhập mật khẩu kết nối
  • Bước 3: Đợi khoảng 2 – 3 s để hệ thống máy tính tự kết nối. Sau đó bạn có thể áp dụng cách sử dụng teamviewer để hỗ trợ những vấn đề về máy tính cho người khác.
Cách sử dụng teamviewer trên máy tính để kết nối với máy khác - Ảnh 6
Kết nối máy tính hoàn thành

Xem thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra card màn hình đơn giản cần nắm rõ

Trên đây là cách sử dụng teamviewer cơ bản để có thể kết nối tới các máy tính khác. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể khai thác những tính năng điều khiển mạnh mẽ của phần mềm để phục vụ cho nhu cầu công việc, tăng hiệu quả công việc hơn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.