Bí quyết làm việc TẠI NHÀ hiệu quả mùa dịch Covid-19

Đại dịch Covid 19 lan rộng khiến cho rất nhiều sự kiện đông người phải hủy bỏ. Từ đó, xu hướng làm việc tại nhà hiện đã trở nên rất phổ biến trong mùa dịch bệnh này. Vậy, cần có những bí quyết làm việc tại nhà nào cho thật hiệu quả.

Chuẩn bị góc làm việc riêng

Bạn không nên lựa chọn làm việc ở những nơi khiến mình có thể dễ dàng nằm ra mọi lúc. Gường hoặc ghế sofa là những địa điểm như vậy. Tuy nhiên, nếu không có lựa chọn nào khác thì bạn nên đặt máy tính lên một chiếc bàn nhỏ để có thể giúp mình được tập trung hơn cho công việc.

Tiếp theo, hãy chọn cho mình một góc làm việc thật yên tĩnh, thoải mái. Có những người sẽ lựa chọn góc nhà hoặc ban công thoáng đãng để có thể tập trung tối đa. Tuy nhiên, hãy chú ý việc dọn dẹp sạch sẽ không gian làm việc của mình. Một không gian làm việc sạch sẽ sẽ giúp bạn tăng cường cảm hứng để giải quyết công việc với hiệu quả cao nhất.

► Tìm hiểu: Cách tạo cv online ấn tượng giúp ứng viên xin việc dễ dàng

Ưu tiên tin nhắn, email rõ ràng, tương tác với đồng nghiệp

Hiện nay, có rất nhiều các công cụ trao đổi trực tuyến để phục vụ công việc được các doanh nghiệp sử dụng khi làm việc trực tuyến. Bạn có thể sử dụng nó để tăng cường việc tương tác với đồng nghiệp nhằm giữ mối liên lạc. Mặc dù, việc tương tác này có thể không thú vị bằng việc nói chuyện trực tiếp trong khi làm việc nhưng nó sẽ luôn nhắc nhở các đồng nghiệp rằng bạn vẫn đang có mặt làm việc.

Bí quyết làm việc TẠI NHÀ hiệu quả mùa dịch Covid-19 - Ảnh 1
Ưu tiên tin nhắn đồng nghiệp

Nhưng nếu trong các trường hợp không giải quyết được công việc hiệu quả thông qua tin nhắn. Bạn có thể gọi điện trực tiếp cho đồng nghiệp hoặc lãnh đạo của mình. Việc gọi điện trực tiếp sẽ giúp cho bạn có thể truyền đạt ý kiến một cách trực tiếp và nhanh chóng hơn.

Có thói quen sinh hoạt tốt

Khi làm việc online, bạn sẽ không cần phải tới văn phòng nên một số thói quen sinh hoạt có thể bị đảo lột. Vì thế, việc giữ thói quen sinh hoạt tốt như: dạy sớm, tắm rửa, thay quần áo sẽ giúp bạn có thêm nhiều hứng khởi để làm việc hơn.

Thích nghi với việc làm việc ngoài văn phòng

Trong thời gian diễn ra đại dịch Covid 19, làm việc ở nhà là một yêu cầu tất yếu. Có thể thời gian đầu bạn sẽ chưa quen. Lúc đó hãy tưởng tượng rằng đó cũng là một ngày mình đang làm việc tại văn phòng. Từ đó sẽ giúp bạn có tinh thần làm việc được hiệu quả hơn.

► Xem thêm: REMOTE – Giải pháp tình thế hay xu hướng làm việc thời 4.0

Bí quyết làm việc TẠI NHÀ hiệu quả mùa dịch Covid-19 - Ảnh 2
Thích nghi khi làm viêc ngoài văn phòng

Và bí quyết của lúc này đó là tinh thần tự giác, tự thích nghi, lên kế hoạch làm việc một cách chi tiết. Cùng với đó là phân chia quảng thời gian làm việc để có thể giữ đúng tiến độ công việc.

Suy nghĩ tích cực

Trong quá trình làm việc từ xa, sẽ rất ít những cuộc họp để bạn có thể thảo luận công việc cùng đội nhóm. Vì thế, hãy có gắng suy nghĩ một cách tích cực để giúp bạn có thể học hỏi thêm những kinh nghiệm làm việc trực tuyến. Cùng với đó là hạn chế tối đa những hiểu lầm không đáng có đến từ đồng nghiệp.

Tập trung tối đa khi làm việc, gạt bỏ những nhiễu loạn xung quanh

Việc mất tập trung chính là trở ngại lớn nhất của một nhân viên văn phòng khi phải làm việc online. Trong quá trình làm việc, bạn chỉ có thể hoàn thành tốt khi tập trung tối đa cho công việc.

Hiện nay, làm việc online đồng nghĩa với việc sử dụng internet một cách tối đa. Và mạng internet cũng có những thứ khiến bạn rất mất tập trung. Vì thế, nếu làm việc online mà lại mở một tab mạng xã hội hoặc chơi game thì sẽ khiến bạn mất hết thời gian quý giá trong ngày. Do đó, hãy tiết chế bản thân, gạt bỏ những thứ không cần thiết để thực hiện công việc một cách hiệu quả nhất có thể.

► Tìm hiểu những tin tức việc làm hấp dẫn dành cho mọi ứng viên hiện nay

Thường xuyên online

Bạn cũng nên thường xuyên online để có thể cập nhật những thông tin mới nhất về công việc. Hãy giữ liên lạc với đồng nghiệp để có thể theo sát tiến độ công việc dễ dàng.

Và đặc biệt, với những người làm trong các lĩnh vực như: công nghệ thông tin, PR… thì việc thường xuyên online trao đổi với đồng nghiệp lại là điều càng nên làm. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng giao tiếp để có thể thực hiện công việc này.

Đặt tiến độ thời gian làm việc

Trong khi làm việc từ xa, nhiều người thường khá dễ dãi với bản thân. Tùy hứng khi quyết định tiến độ thời gian công việc. Chính sự tùy hứng này sẽ làm giảm khả năng tập trung của bạn.

Để có thể làm việc hiệu quả, bạn hãy đặt cho mình một tiến độ chính xác thời gian cần để làm việc, trong đó có cả quảng thời gian giải quyết các sự cố ngoài ý muốn. Từ đó căn cứ vào các mốc thời gian để có thể thực hiện xong công việc.

Đặt chỉ tiêu khi làm việc online

Việc được làm việc từ xa đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bị giới hạn thời gian, chủ động để hoàn thành sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Chính vì vậy, nếu dành tối đa sức lực, bạn có thể hoàn thành khối lượng công việc ngang bằng hoặc thậm chí hơn cả khi làm việc tại văn phòng. Do đó, việc đặt chỉ tiêu sẽ khiến bạn có thêm nhiều động lực để làm việc hơn nữa.

Làm việc tại nhà trong mùa dịch covid 19 hiện tại có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự tự giác của mỗi người. Hãy tự mình đặt chỉ tiêu để đảm bảo tác phong làm việc hiệu quả mọi lúc, mọi nơi.

► Theo dõi: Những cơ hội tìm việc làm tại Đà Nẵng hấp dẫn giúp các ứng viên lựa chọn được công việc phù hợp


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.