Bật mí bí quyết bán thêm, bán chéo sản phẩm hiệu quả

Bán thêm, bán chéo sản phẩm hiệu quả cần có những kỹ năng gì? Để biết bí quyết ấy hãy cùng theo dõi hết bài viết này nhé!

Bán thêm, bán chéo sản phẩm sao cho hiệu quả là điều mà rất nhiều những cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh muốn nhắm đến. Việc có thể bán thêm, bán chéo sản phẩm nếu hiệu quả họ có thể mang lại cho mình những nguồn lợi nhuận lớn khác ngoài sản phẩm chủ chốt. Tuy nhiên, để làm được điều này không hề đơn giản và cần đến rất nhiều kỹ năng hỗ trợ.

Bật mí bí quyết bán thêm, bán chéo sản phẩm hiệu quả - Ảnh 1
bán thêm bán chéo

Thế nào là bán thêm, bán chéo sản phẩm?

Điều này được hiểu là một hình thức mà người bán hàng hay các cơ sở kinh doanh muốn đưa thêm những mặt hàng, sản phẩm khác cùng tiêu thụ. Những sản phẩm này có thể là những mặt hàng không cùng đơn vị sản xuất hay cùng đơn vị sản xuất nhưng khác lĩnh vực.

Việc bán thêm, bán chéo thường xảy ra khi người bán hay chủ doanh nghiệp kinh doanh nhận thấy được nguồn lợi nhuận có thể thu về của những sản phẩm này. Bán chéo thường xảy ra trong quá trình mua hàng hay vừa hoàn tất việc mua hàng. Còn bán thêm chỉ có thể xảy ra trong quá trình mua hàng.

Bật mí bí quyết bán thêm, bán chéo sản phẩm hiệu quả - Ảnh 2
bán thêm bán chéo

Bí quyết bán thêm bán chéo hiệu quả

Để có thể đạt được những thành công nhất định thì cần đến rất nhiều yếu tố. Đặc biệt trong việc bán thêm và bán chéo những bí quyết giúp việc buôn bán này có những thành tựu, nhất định cần những yếu tố quan trọng.

Quy tắc 25

Một nguyên tắc cần nhớ khi quyết định bán thêm, bán chéo sản phẩm là việc giá trị doanh số bán ra không được vượt quá 25% tổng giá trị đơn hàng. Bởi lẽ, nếu vượt quá thì việc khách hàng lựa chọn mua thêm sản phẩm là điều vô cùng hạn chế, họ sẵn sàng từ chối khi được gợi ý.

Có thể hiểu theo ví dụ như sau: Khi bạn đi siêu thị và mua một đơn hàng có tổng giá trị là 100.000 VNĐ thì sẽ được người bán khuyến khích mua thêm một số sản phẩm nhỏ khác. Tuy nhiên, những sản phẩm ấy nên có giá trị từ 25.000VNĐ đổ lại. Bởi lẽ nếu vượt quá hiệu quả sẽ không cao.

Sự quen thuộc

Để có thể khiến khách hàng bị thuyết phục và mua thêm sản phẩm hãy giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm quen thuộc với họ. Bởi họ đã biết đến những sản phẩm này từ trước và mức độ tin cậy của nó cũng cao hơn những sản phẩm mới. Hãy nhớ rằng việc bán thêm, bán chéo là để tăng doanh thu chứ không phải để tiếp thị quảng cáo những mặt hàng mới.

Bật mí bí quyết bán thêm, bán chéo sản phẩm hiệu quả - Ảnh 3
bán thêm bán chéo hiệu quả

Ví dụ nếu khách hàng đến cửa hàng gà rán của bạn và đặt hàng một phần gà, bạn hãy giới thiệu cho họ những món ăn liên quan. Bạn có thể gợi ý cho khách hàng lựa chọn thêm đồ uống hay đồ ăn kèm như khoai tây chiên, bánh ngọt hoặc đồ chua. Sẽ nhiều khách hàng sẽ bị thuyết phục và lựa chọn thêm một số đồ ăn thêm đi kèm như vậy.

Giới hạn các sự chọn lựa

Hãy nhớ rằng khi bán thêm, bán chéo các sản phẩm ấy phải có mối quan hệ nào đó với những mặt hàng mà khách hàng đã lựa chọn. Đó là nguyên tắc nhất định phải nhớ nếu muốn bán thêm, bán chéo hiệu quả. Bởi giới thiệu những mặt hàng có liên quan đến sản phẩm chính sẽ thuyết phục được người mua hàng dễ dàng hơn.

Điển hình như khi khách hàng chọn mua một chiếc điện thoại thông minh tại cửa hàng của bạn, hãy giới thiệu những phụ kiện liên quan. Bạn có thể gợi ý khách hàng mua thêm ốp lưng, miếng dán bảo vệ màn hình, tai nghe, thẻ nhớ,… Những phụ kiện này sẽ giúp khách hàng có thể trải nghiệm được nhiều tiện ích của chiếc điện thoại mới.

Bật mí bí quyết bán thêm, bán chéo sản phẩm hiệu quả - Ảnh 4
bán thêm bán chéo hiệu quả

Tuyệt đối không bán đồ “bỏ đi”

Việc lựa chọn những sản phẩm bán thêm, bán chéo cũng rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả bán hàng. Nếu không có sự cân nhắc kĩ càng những sản phẩm bán thêm bán chéo chắc chắn bạn sẽ thất bại. Hãy nhớ tuyệt đối không bán những sản phẩm không có giá trị hay sự liên quan đến mặt hàng chính.

Đây là một nguyên tắc hết sức quan trọng cần phải nhớ rõ. Ví dụ bạn bày bán những sản phẩm đã ngừng sản xuất, không còn có mặt trên thị trường đừng lừa dối khách hàng. Hãy cho khách hàng biết nguồn gốc về sản phẩm đó và cho họ lựa chọn xem có mua hay không.

Hiểu về sản phẩm mình bán

Một kỹ năng cần nhớ nữa của việc bán thêm, bán chéo là bạn phải am hiểu về sản phẩm mình bán. Khi có sự am hiểu nhất định về sản phẩm bạn mới có thể tư vấn cho khách hàng một cách chính xác, thuyết phục được họ mua hàng. Đây là nguyên tắc mà khi bán bất kì một mặt hàng nào cũng cần phải nhớ rõ.

Việc bán thêm, bán chéo có thể đem lại một nguồn lợi nhuận, doanh số lớn nếu kế hoạch được thực hiện thành công. Hãy vận dụng những kỹ năng tích lũy được vào công việc kinh doanh để hạn chế đến mức tối đa những rủi ro không đáng có. Mong rằng những thông tin mà news.timviec.com.vn cung cấp trong bài viết sẽ thực sự hữu ích với tất cả mọi người.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.