[BÍ QUYẾT] Làm việc từ xa giúp NĂNG SUẤT công việc tăng cao

Làm việc từ xa là điều rất nhiều những dân công sở mong muốn được thành hiện thực. Những hiệu quả làm việc thường không cao nên ít áp dụng phương án này. Vậy những bí quyết làm việc từ xa hiệu quả là gì?

Có thể nói với dân công sở được làm việc từ xa là điều mà rất nhiều người mong muốn. Được làm việc từ xa bạn sẽ không bị gò bó trong văn phòng, không ai giám sát cũng cũng như thời gian làm việc linh hoạt. Nhưng phương thức làm việc này không được nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi nhiều nguyên nhân khác nhau.

[BÍ QUYẾT] Làm việc từ xa giúp NĂNG SUẤT công việc tăng cao - Ảnh 1
Làm việc từ xa

Nguyên nhân lớn nhất của làm việc từ xa chính là hiệu quả công việc thường không cao. Bởi không chịu sự gò bó, giám sát nên tâm lý người làm thường quá thoải mái, nên sẽ không cân bằng được thời gian làm việc. Thời gian làm việc không bó buộc khiến nhiều người cảm thấy lười biếng, không có năng lượng làm việc.

Chính vì vậy, phương án làm việc từ xa thường không được áp dụng nhiều, dù đã có những công cụ hỗ trợ công việc hiệu quả. Vậy nếu bạn được làm việc từ xa thì bí quyết gì giúp năng suất công việc hiệu quả nhất. Chúng tôi sẽ giúp bạn chia sẻ một số bí quyết từ chính kinh nghiệm của mình để có thể làm việc hiệu quả nhất.

► THEO DÕI: Những việc làm Remote siêu hấp dẫn được cập nhật liên tục hiện nay

Luôn chủ động tham gia công việc

Khi làm việc từ xa, thường mọi người sẽ lo ngại bạn sẽ không đảm bảo được tiến độ công việc như kế hoạch bởi không có ai giám sát. Vậy nên, bạn cần chủ động trong mọi việc, đặc biệt là những công việc đặc thù của mình. Sự chủ động sẽ tạo cho bạn năng lượng làm việc, cũng như lan tỏa năng lượng tích cực tới những đồng nghiệp cùng làm việc giống bạn.

Trung thực trong tất cả công việc

Chắc chắn rằng quá trình làm việc từ xa sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thời gian biểu sinh hoạt của bạn. Việc thoải mái không chịu gò bó sẽ khiến bạn muốn ăn bớt thời gian làm việc để thực hiện những hoạt động cá nhân. Đồng nghiệp và lãnh đạo tin tưởng bạn sẽ càng khiến bạn có thêm tự tin để ăn bớt thời gian làm việc đó.

[BÍ QUYẾT] Làm việc từ xa giúp NĂNG SUẤT công việc tăng cao - Ảnh 2
Trung thực trong công việc

Vậy nên, bạn cần nghiêm khắc với chính bản thân mình, trung thực trong các hoạt động công việc khi làm việc từ xa. hãy sắp xếp thời gian làm việc thật hợp lí để có thể cân bằng giữa công việc và hoạt động cá nhân nhé!

Không khiến bản thân lẻ loi khi làm việc

Khi bạn làm việc trong văn phòng, những lúc stress bạn thường sẽ có tâm lý rủ đồng nghiệp cùng mình hoạt động thư giãn. Có nhiều cách hoạt động thư giãn khác nhau với đồng nghiệp như cùng đi ăn uống một chút gì đó, hay đơn giản là đi lại quanh khuôn viên văn phòng một lúc cho bớt căng thẳng.

Tuy nhiên, khi làm việc ở nhà bạn sẽ không có những người đồng nghiệp cùng mình thực hiện những hoạt động đó. Vậy giải pháp có thể áp dụng là bạn hãy gửi tin nhắn, hỏi han tình hình đồng nghiệp hay những công việc đang diễn ra tại công ty. Điều này vừa giúp bạn giữ được các mối quan hệ đồng nghiệp, lại bớt căng thẳng trong quá trình làm việc.

Tận lực dốc sức với công việc của mình

Luôn tận lực với công việc mình đảm nhận để hoàn thành nó với kết quả tốt nhất. Bạn hãy tận dụng quỹ thời gian làm việc từ xa của mình để giải quyết công việc , đạt kết quả tốt nhất. Điều này vừa chứng minh năng lực của bạn, mình giúp bạn khẳng định với lãnh đạo bạn dù làm việc trong hoàn cảnh nào cũng rất tận lực cống hiến.

Làm việc vừa đủ

Nhiều công ty luôn tạo điều kiện làm việc từ xa cho nhân viên của mình. Nhưng hãy nhớ rằng vừa đủ là tốt nhất. Đừng quá tham công tiếc việc nó sẽ khiến bạn mất dần đi những mối quan hệ, với đồng nghiệp chốn công sở, cũng như ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của chính bạn.

► Tìm hiểu ngay: Cách tạo CV miễn phí giúp ứng viên có được bản CV đi xin việc ấn tượng

[BÍ QUYẾT] Làm việc từ xa giúp NĂNG SUẤT công việc tăng cao - Ảnh 3
Làm việc vừa đủ

Đặt ra giới hạn cho bản thân mình

Bạn cần phải đặt ra những giới hạn cho bản thân mình. Đừng quá sa đà vào công việc khiến mình không có thời gian nghỉ ngơi. hãy bắt đầu ngày làm việc từ xa như cách bạn làm việc tại văn phòng của mình. Kết thúc công việc vào khoảng thời gian tan sở, ăn đúng bữa, đủ chất để có sức làm việc hiệu quả hơn.

Điều bạn cần nhớ là luôn phải kiểm soát và điều chỉnh thời gian hợp lú. Luôn giữ liên lạc với các đồng nghiệp và cấp trên dù làm việc từ xa. Điều này sẽ giúp bạn cập nhật được mọi thông tin nhanh nhất dù không có mặt tại văn phòng.

Trên là những chia sẻ của chúng tôi về bí quyết làm việc từ xa hiệu quả. Mong rằng những chia sẻ này sẽ có ích với tất cả mọi người đang làm việc từ xa, chúc các bạn thành công!

► XEM NGAY: Những việc làm Đà Nẵng siêu HOT hiện nay giúp các ứng viên tìm được công việc tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.