6 ngành nghề lương cao không cần bằng đại học: Thu nhập dịp lễ Tết 50 triệu/tháng dễ như trở bàn tay

Nếu bạn là người khéo tay và sở hữu khối óc sáng tạo, bạn có thể cân nhắc một số công việc lương cao mà không cần bằng cấp, dịp lễ Tết có thể kiếm trên 50 triệu đồng/tháng.

6 ngành nghề lương cao không cần bằng đại học: Thu nhập dịp lễ Tết 50 triệu/tháng dễ như trở bàn tay - Ảnh 1
6 ngành nghề lương cao không cần bằng đại học: Thu nhập dịp lễ Tết 50 triệu/tháng dễ như trở bàn tay

Khéo tay là một ưu điểm tuyệt vời mà không phải ai cũng sở hữu. Khéo tay có thể là năng khiếu bẩm sinh, hoặc là bạn nỗ lực rèn luyện sau một khoảng thời gian dài. Những người khéo tay thường có khả năng hội họa, óc sáng tạo và gu thẩm mỹ cao. Nếu bạn có ưu thế này thì hãy tận dụng nó vào công việc để phát triển bản thân, tạo ra mức thu nhập mơ ước. Dưới đây là những ngành nghề dành cho người khéo tay mà bạn có thể lựa chọn, hứa hẹn phát triển trong tương lai.

Nghề thiết kế thời trang

Nếu bạn sở hữu đôi bàn tay khéo léo cộng với khả năng hội họa thì nghề thiết kế thời trang là nghề rất đáng học. Người khéo tay dễ dàng phác họa những ý tưởng và sự sáng tạo độc đáo của bản thân trở thành thiết kế thời trang đẹp mắt và thời thượng. Bạn có thể kết hợp giữa thiết kế và may vá trang phục. Tự tay biến thiết kế trên giấy trở thành những bộ quần áo, những chiếc váy hoàn chỉnh xinh xắn. Sau khi học xong, bạn có thể mở tiệm may vá, sửa chữa quần áo. Công việc này có thể đem lại thu nhập từ 8 – 10 triệu đồng/tháng. Nếu bạn mở nhà may có thương hiệu, thu nhập của bạn có thể trên 50 triệu/tháng là điều quá bình thường.

Người khéo tay học thiết kế thời trang cũng có thể làm việc ở những tập đoàn lớn hoặc trở thành nhà tạo mốt cho các người mẫu. May mắn hơn, nếu đủ khả năng và kinh nghiệm, trang phục bạn thiết kế có thể được xuất hiện trên các sàn diễn thời trang. Công việc này có thể cho thu nhập trung bình từ 15 – 25 triệu đồng/tháng. Thậm chí lên tới 70 – 150 triệu đồng/tháng đối với nhà thiết kế nổi tiếng.

Tuy nhiên, đây không phải là một nghề dễ dàng. Nghề này đòi hỏi bạn cần đầu tư thời gian học tập lâu dài. Bạn cần có khả năng hội họa, óc sáng tạo và tư duy đổi mới phá cách. Để trở thành một nhà thiết kế thời trang thực thụ sau khi ra trường, bạn cần dành thời gian đi thực tập để tích lũy kinh nghiệm.

Nghề làm bánh

Một trong những ngành nghề không cần đến bằng đại học là nghề làm bánh. Sau khi tốt nghiệp các khóa làm bánh, bạn có thể mở tiệm làm bánh bao gồm nhiều loại khác nhau. Trong những dịp quan trọng như: Cưới hỏi, sinh nhật, khai trương cửa hàng,… thì các loại bánh kem không thể thiếu. Nếu bánh của bạn đảm bảo chất lượng, trang trí đẹp mắt cùng với việc xây dựng thương hiệu tốt thì chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách hàng.

6 ngành nghề lương cao không cần bằng đại học: Thu nhập dịp lễ Tết 50 triệu/tháng dễ như trở bàn tay - Ảnh 2

Thu nhập trung bình của người thợ làm bánh từ 10 – 20 triệu đồng/tháng. Đối với người thợ làm bánh sáng tạo, thu nhập vào dịp lễ Tết có thể lên đến 50 triệu đồng/tháng.

Nghề pha chế

Nghề pha chế là ngành nghề không còn mới lạ ở Việt Nam, được nhiều bạn trẻ quan tâm vì có thu nhập tương đối tốt. Ngày nay, với sự phát triển của các ngành dịch vụ, du lịch, giải trí, nhà hàng, khách sạn, quán bar,… khiến pha chế trở thành một nghề đáng học càng ngày càng có nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi. Mức lương cho người pha chế dao động từ 10 – 20 triệu đồng/tháng tùy vào năng lực và kinh nghiệm của bạn.

Khéo tay được coi như một lợi thế cạnh tranh quan trọng khi học nghề pha chế. Với đôi bàn tay khéo léo, các bartender có thể tạo ra các thức uống tuyệt vời. Để đạt tới đỉnh cao trong nghề này, ngoài ưu thế khéo tay trời ban, bạn cần có khả năng học hỏi, tìm tòi những công thức pha chế mới.

Nghề trang điểm

Nghề trang điểm yêu cầu sự cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo và tất nhiên phải khéo tay, có gu mắt thẩm mỹ. Ngày nay, nhu cầu làm đẹp của con người rất cao, không riêng phụ nữ mà ngay cả đàn ông cũng có nhu cầu làm đẹp. Để trang điểm một khuôn mặt chỉn chu cần rất nhiều công đoạn khác nhau, đòi hỏi người thợ phải tinh tế, khéo léo, hạn chế lỗi sai.

Nghề trang điểm không cần bằng Đại học, chỉ cần bạn theo học những khóa cơ bản đến nâng cao trong vài tháng là có thể hành nghề. Càng chăm chỉ học tập, bạn càng nâng cao được tay về và đạt được thu nhập như mong ước. Người thợ trang điểm có tổng thu nhập dao động 15 – 20 triệu đồng/tháng. Vào dịp lễ Tết, thu nhập của họ có thể lên đến 30 triệu đồng vì nhiều người mong muốn mình được nổi bật, xinh đẹp.

Mở tiệm hoa

Kết hợp với sự khéo tay, nếu như bạn là một người có tình yêu thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá thì có thể mở tiệm hoa. Cùng với gu thẩm mỹ, sự am hiểu về các loài hoa, sự sáng tạo, những người khéo tay có thể tạo ra những sản phẩm hoa tươi vô cùng độc đáo và bắt mắt. Ở nước ta có nhiều dịp lễ Tết, trong những ngày trọng đại nhu cầu về trang trí hoa tươi rất lớn. Kinh doanh tiệm hoa không tốn nhiều chi phí mà có thể thu được lợi nhuận khổng lồ. Trung bình mỗi tháng, các tiệm hoa ở thành phố có thể thu lợi nhuận từ 30 – 100 triệu đồng/tháng, thậm chí là nhiều hơn con số trên.

Nghề thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là loại hình nghệ thuật ứng dụng, là ngành hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ. Dân thiết kế đồ họa dựa trên ý tưởng, kỹ năng sáng tạo, thông qua các công cụ đồ họa như AI, Photoshop, Indesign, Auto Cad… để sắp xếp câu chữ, chỉnh sửa hình ảnh, lựa chọn màu sắc và sáng tạo bố cục để sản phẩm đồ họa cuối cùng có một tổng thể bắt mắt và thu hút nhất; để truyền đạt hiệu quả truyền thông cao nhất, phục vụ mục đích kinh doanh hoặc tuyên truyền các hoạt động xã hội. Năm 2022, nhu cầu của ngành này ngày càng tăng. Với sinh viên đã có ít kinh nghiệm, mức lương có thể đạt 15 triệu đồng. Đặc biệt, những nhân sự có chuyên môn tốt, có tính sáng tạo cao trong công việc thì mức lương rất hậu hĩnh, có thể lên tới 3.000 USD/tháng (khoảng 70 triệu đồng). Nếu bạn không học đại học, bạn chỉ cần kiên trì theo học các khóa học, tích luỹ đủ kiến thức chuyên sâu để theo đuổi nghề thiết kế này.

Theo Phunutoday

Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.