Zalo thu phí: Người dùng đánh giá 1 sao và hàng loạt phản ứng trái chiều khác!

Ngày 1/8, ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam. Phiên bản miễn phí vẫn khả dụng nhưng bị giới hạn về mặt tính năng. Điều này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng những người sử dụng ứng dụng.

Zalo thu phí người dùng từ ngày 1/8

Zalo thu phí: Người dùng đánh giá 1 sao và hàng loạt phản ứng trái chiều khác! - Ảnh 1

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 1/8/2022, Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam. Trong đó, bao gồm gói trả phí dành cho doanh nghiệp (dạng tài khoản OA Doanh Nghiệp) sẽ gồm Dùng thử (10.000 đồng), Nâng cao (59.000 đồng) và Cao cấp (399.000 đồng).

Đồng thời, phiên bản miễn phí sẽ cắt giảm một số tính năng. Quy định mới sẽ không cho phép người lạ xem hoặc bình luận trên nhật ký của người dùng. Mỗi tài khoản Zalo giờ đây có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại. Bên cạnh đó, mỗi tài khoản chỉ được phản hồi 40 hội thoại/tháng từ người lạ.

Các thay đổi quan trọng khác trên Zalo còn bao gồm danh bạ người dùng chỉ có tối đa 1000 liên hệ, tài khoản thường sẽ không còn sử dụng được username. Ngoài ra, mỗi tài khoản được mặc định có 5 tin nhắn nhanh. Nếu muốn thêm tin nhắn nhanh mới, người dùng cần xóa bớt những tin nhắn nhanh cũ.

Trước đó, Zalo từng cho biết các cập nhật này nhằm giúp người dùng quản lý quyền riêng tư của mình một cách tốt hơn. Tuy nhiên, việc triển khai thu phí từ hôm nay vẫn gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Người dùng phản ứng ra sao khi Zalo thu phí?

Một bộ phận người dùng ủng hộ thu phí, trả tiền thuê bao tháng để duy trì các quyền lợi hiện có nhưng cũng không ít người cho biết sẽ xoá ứng dụng, hoặc có lựa chọn khác thay thế.

Là một người thường xuyên sử dụng Zalo để buôn bán quần áo online, chị Trần Ngọc (28 tuổi, TP.HCM) cho biết thay đổi mới nhất của Zalo khiến việc kinh doanh của chị bị xáo trộn.

Theo quy định mới của Zalo, những người dùng không trả tiền hằng tháng sẽ bị giới hạn danh bạ tối đa 1.000 số có thể lưu, không sử dụng username, gửi tối đa 5 tin nhắn nhanh, không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký,…

Điều này khiến cả người bán và khách hàng đều khó kết nối với nhau, chẳng hạn khách hàng không thể tiếp cận được các bài đăng của bán hoặc người bán không thể kết bạn được với khách hàng khi tài khoản đã vượt quá số lượng cho phép“, chị Ngọc chia sẻ.

Chị Ngọc cho biết, việc đặt ra giới hạn cho tài khoản miễn phí của Zalo khiến chị phải nghĩ đến một giải pháp thay thế, giảm dần sự phụ thuộc vào Zalo.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.