Xây dựng “thế giới giả tưởng” trong quảng cáo

Lĩnh vực quảng cáo là mảnh đất rộng lớn dành cho trí tưởng tượng và sức sáng tạo của người làm nghề. Vượt ra khỏi quy luật vận hành thông thường của cuộc sống, quảng cáo đôi khi cũng tạo ra một thế giới kỳ diệu của riêng nó. Nơi đó, bầu trời có màu tím và biển có thể khoác lên mình một màu hồng thơ mộng. Hay động vật biết nói và anh hùng với sức mạnh siêu nhiên chung sống cùng loài người như những bộ phim viễn tưởng.

Xây dựng “thế giới giả tưởng” trong quảng cáo - Ảnh 1

Tạo ra một thế giới không có thật trong quảng cáo là chiến thuật được nhiều thương hiệu áp dụng để mang đến cảm giác kỳ lạ, tâm lý tò mò nhằm “níu chân” người dùng, thôi thúc họ theo dõi quảng cáo thêm nữa. Chính vì vậy, ngoài việc xây dựng một cốt truyện đủ hấp dẫn, bài toán khó dành cho thương hiệu khi sử dụng nghệ thuật này trong quảng cáo còn là sáng tạo trong khuôn khổ unique selling point (đặc điểm bán hàng độc nhất) của sản phẩm. Nhờ đó, thương hiệu tránh gây ra cảm giác hụt hẫng hay khó hiểu cho người dùng.

IKEA – Playin’ with My Friends

Chiến dịch “Playin’ with My Friends” với mục tiêu tạo không gian vui chơi bình đẳng và hoà hợp giữa cha mẹ và con cái của IKEA

Ra mắt tại Anh vào tháng 10/2012, “Playin’ with My Friends” là một video ca nhạc dài gần 3 phút. Thương hiệu đồ nội thất IKEA đã mở ra một thế giới mơ ước của những đứa trẻ khi món đồ chơi yêu thích được nhân cách hoá, trở thành người bạn khổng lồ theo chân các em ở mọi trải nghiệm vui chơi.

Trong không gian nhà ở quen thuộc, những đứa trẻ đã cùng người bạn đồ chơi của mình tất bật chuẩn bị cho một bữa tiệc gặp mặt. Nhờ màn kết hợp ăn ý của đôi bạn cùng “trợ thủ đắc lực” là những món đồ nội thất như nĩa, bàn bếp, kệ tủ đến từ IKEA, một bàn tiệc “thịnh soạn “ đã hoàn thành. Không logo thương hiệu, không từ ngữ mô tả sản phẩm, IKEA vẫn thành công làm nổi bật các món đồ nội thất của mình qua những thước phim quay cận cảnh khoảnh khắc vui chơi và tận hưởng của đám trẻ. Âm nhạc bắt tai, sự hào hứng của đám trẻ cùng hành động ngộ nghĩnh của các món đồ chơi đã đem đến cảm hứng đầy vui nhộn và trong sáng cho video quảng cáo.

Cú twist ngọt ngào của video nằm ở 5 giây cuối, khi cha mẹ của những đứa trẻ xuất hiện, thay thế cho người bạn đồ chơi khổng lồ. Qua đó, IKEA muốn nhắn nhủ đến những người cha người mẹ rằng họ chính là người bạn tuổi thơ thân thiết nhất của mỗi đứa con. Việc họ cùng vui chơi, trải nghiệm và sống trong thế giới của con sẽ nuôi dưỡng trí tưởng tượng và giấc mơ trẻ thơ trong con. Với những món đồ nội thất của IKEA, cha mẹ có thể giao tiếp với con dễ dàng hơn cũng như tạo điều kiện cho con thoả sức làm điều mình muốn.

IKEA đã hợp tác với agency Mother (London, Anh) và đạo diễn TVC nổi tiếng Dougal Wilson để thực hiện “Playin’ with My Friends”. Tất cả đồ nội thất xuất hiện trong video đều là ẩn ý của Dougal Wilson nhằm tạo ra một không gian đầy màu sắc, rực rỡ và kích thích thị giác. Điểm đặc biệt của TVC còn nằm ở kỹ thuật quay dựng. Dù không chủ đích quay one-shot (vì gần như bất khả thi khi diễn viên chính là những đứa trẻ nghịch ngợm), đội ngũ sản xuất đã cố gắng cắt ghép các cảnh quay một cách liền mạch để tạo cảm giác như đã quay liên tục. Điều này khiến người xem như được đắm chìm vào “cuộc phiêu lưu tại gia“ không hồi kết của những đứa trẻ.

Nguồn: Theo ads Việt Nam


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.