Tuần này, Công ty mẹ của Facebook sẽ có đợt cắt giảm nhân viên lớn nhất

Sau Twitter, Meta, công ty mẹ của Facebook chuẩn bị cắt giảm nhân sự quy mô lớn.
Tuần này, Công ty mẹ của Facebook sẽ có đợt cắt giảm nhân viên lớn nhất - Ảnh 1

Theo Wall Street Journal, Meta, công ty mẹ của Facebook sẽ sa thải hàng nghìn nhân viên tuần này, trong bối cảnh doanh thu giảm mạnh, giá cổ phiếu trượt dốc.

Số lượng nhân viên bị sa thải có thể là lớn nhất từ trước đến nay đối với công ty mẹ của Facebook, dự kiến lớn hơn cả mức cắt giảm tại Twitter vào tuần trước. Tuy nhiên, số lượng nhân viên của Facebook hơn 87.000 người, con số cắt giảm chỉ là một phần nhỏ. Phát ngôn viên của Meta từ chối bình luận về việc sa thải.

Trong cuộc họp gần đây, CEO Meta Mark Zuckerberg cho hay, công ty đối diện với nhiều thách thức. Meta đang tìm cách cắt giảm chi phí trong bối cảnh nền kinh tế giảm tốc, mà bắt đầu bằng việc giảm quy mô nhân sự.

Theo Zuckerberg, hiện có rất nhiều rào cản xuất hiện trong công ty và trên thế giới, như rủi ro vĩ mô, tính cạnh tranh, thách thức về quảng cáo, đặc biệt là từ Apple.

“Doanh thu của công ty vẫn là quan trọng nhất. Năm 2023, chúng tôi sẽ cố gắng giữ quy mô công ty, hoặc buộc phải nhỏ hơn so với hiện nay”, ông nói.

Meta vừa công bố kết quả kinh doanh quý III. Doanh thu của công ty giảm trong khi ngân sách chi tiêu tăng vọt 19% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 22,1 tỷ USD. Thu nhập hoạt động cũng giảm 46% so với năm trước, xuống còn 5,66 tỷ USD.

Sau một năm, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của Meta giảm từ 36% xuống còn 20%. Tổng thu nhập ròng công ty cũng giảm từ 52%, còn 4,4 tỷ USD trong quý III. Từ đầu năm tới nay, cổ phiếu Meta đã giảm hơn 60%.

Kể từ đầu năm ngoái, Meta đã đầu tư hơn 15 tỷ USD vào dự án vũ trụ ảo Metverse. Nhiều chuyên gia phân tích hoài nghi về tiềm năng của dự án, trong khi đó vẫn có số ít tin tưởng vào tầm nhìn của ông chủ Facebook.

Meta doanh thu cuối năm không mấy khả quan với con số quý IV là 30-32,5 tỷ USD. Nhà phân tích Brian Nowak cho rằng, Meta tiếp tục gặp khó khăn khi vẫn tăng chi phí cho AI. Ngoài ra, Facebook còn bị cạnh tranh bởi TikTok, cộng với việc chi tiêu quảng cáo trực tuyến đang chậm lại trên diện rộng.

Các công ty công nghệ khác, như Amazon, Netflix và Alphabet mẹ của Google, cũng đã thông báo sa thải nhân viên và ngừng tuyển dụng trước áp lực lạm phát và suy thoái kinh tế.

Tuần trước, dịch vụ gọi xe Lyft đã thông báo cắt giảm 13% nhân viên. Gã khổng lồ thanh toán trực tuyến Stripe cho biết sẽ sa thải 14% nhân viên của mình.

Còn Elon Musk đang đối mặt với vụ kiện sau khi sa thải 3.700 nhân viên của Twitter.

Nguồn: Theo vietnamnet


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.