Thu nhập thấp vẫn sống thoải mái, đầy đủ, có tiền tiết kiệm với 4 mẹo này

Khi thu nhập của bạn thấp thì bạn cần đảm bảo rằng mỗi đồng tiền của bạn đều có giá trị và mục đích riêng của nó. Hãy đặt những gì bạn kiếm được vào các khoản tiết kiệm khác nhau để đảm bảo mọi thứ đi đúng hướng.

Thu nhập thấp vẫn sống thoải mái, đầy đủ, có tiền tiết kiệm với 4 mẹo này - Ảnh 1

Thu nhập thấp hay chi phí của bạn cao?

Một bí quyết đầu tiên là hãy nhìn vào bức tranh toàn cảnh về cả thu nhập và chi tiêu của bạn. Bạn cần phải biết mình kiếm được bao nhiêu và chi ra bao nhiêu cho những gì mỗi tháng.

Việc bạn kiếm được nhiều hay ít không đảm bảo cho tài chính của bạn. Một gia đình có thu nhập cao hơn nhưng gánh nhiều nợ thì lại kém hơn một gia đình thu nhập thấp hơn nhưng không có nợ. Kiểu gia đình thứ hai có thể tích lũy nhiều tiền tiết kiệm hơn mặc dù họ kiếm ít tiền hơn.

Để biết thu nhập của mình, bạn có thể đơn giản là nhìn vào số lương được chi trả mỗi tháng nhưng để biết chi phí của bạn thường phúc tạp hơn. Cách để bắt đầu là tìm một cuốn sổ và ghi lại mọi thứ chi tiêu mỗi ngày của bạn. Sau khi một vài tuần theo dõi thì bạn có thể sẽ biết cách chi tiêu khôn ngoan hơn.

Coi việc tiết kiệm là trả tiền cho mình và chi trả cho chính mình trước hết

Bạn có thể chưa bao giờ nghĩ về các khoản chi tiêu theo cách này nhưng phần lớn thu nhập của chúng ta là dùng để chi trả cho người khác. Chúng ta thuê tiền nhà, tiền vay nợ, tiền hàng tạp hóa, thanh toán các hóa đơn gia đình.

Tiết kiệm tiền cũng giống như trả tiền cho chính mình vì tiền sẽ nằm ở trong túi mình chứ không phải ai khác. Sau đó thì chính những khoản tiền này sẽ được đưa vào mục tiết kiệm, hỗ trợ bạn trong những khoản đầu tư hoặc giúp đỡ người thân trong trường hợp khẩn cấp về tài chính.

Tiết kiệm trong các tài khoản ngân hàng khác nhau

Khi thu nhập của bạn thấp thì bạn cần đảm bảo rằng mỗi đồng tiền của bạn đều có giá trị và mục đích riêng của nó. Hãy đặt những gì bạn kiếm được vào các khoản tiết kiệm khác nhau để đảm bảo mọi thứ đi đúng hướng.

Lợi ích khác nữa của việc tiết kiệm là nó có thể giúp quản lý tiền của bạn một cách dễ dàng hơn, đặc biệt nếu bạn tự động hóa quy trình.

Sau đây là những bước bạn cần thực hiện:

Có một tài khoản chính để nhận thu nhập.

Thiết lập một tài khoản tiết kiệm hoặc nhiều hơn nếu bạn muốn.

Dựa trên ngân sách, hãy quyết định số tiền bạn muốn gửi vào tài khoản tiết kiệm đó mỗi tháng.

Thiết lập khoản vay tự động định kỳ từ tài khoản chính vào tài khoản tiết kiệm của bạn.

Sau khi thiết lập những việc này, bạn có thể quên đi và để tiền tiết kiệm của bạn tự tích lũy. Khi cầu, bạn có thể sử dụng tài khoản đó mà không cần lo lắng mục tiêu tiết kiệm nào khác của mình.

Tận dụng tối đa thu nhập của bạn với ngân sách

Mẹo cuối cùng và cũng là quan trọng nhất chính là để bạn tiết kiệm tiền với thu nhập thấp là gộp mọi thứ vào một ngân sách.

Ngân sách về cơ bản chính là một kế hoạch cho cách bạn muốn tiêu tiền của mình. Ngân sách có thể giúp bạn giảm chi phí, tập trung vào việc thanh toán cho bản thân trước và quyết định cách tổ chức tài khoản ngân hàng của bạn.

Nguồn: theo xe và thể thao


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.