Thu cả trăm triệu mỗi tháng nhờ nhân giống chó bull Pháp

Bán những chú chó bull Pháp thuần chủng với giá 20-50 triệu đồng/con, kết hợp dịch vụ phối giống giúp anh Nguyễn Hoàng Trung (Hà Nội) thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Thu cả trăm triệu mỗi tháng nhờ nhân giống chó bull Pháp - Ảnh 1

Với hơn 10 năm kinh nghiệm nuôi và chăm sóc chó bull Pháp, anh Nguyễn Hoàng Trung (sinh năm 1990, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã bắt đầu phát triển mô hình nhân giống loại chó này ở Việt Nam từ năm 2018. Mô hình giúp chàng trai trẻ có thu nhập khoảng 80-120 triệu đồng/tháng.

Bull Pháp là loài chó có nguồn gốc từ Anh. Một chú chó bull Pháp tiêu chuẩn phải có thân hình cân đối; mặt nhăn, mũi tẹt và đuôi chỉ nhú sát thân người. Loài này có 3 màu cơ bản là nâu, đen, và bò sữa. Anh Trung sở hữu 8 con giống gồm 4 đực và 4 cái được nhập từ nước ngoài. Ngoài ra còn có 15 chó cái sinh sản trong nước đang chờ nhân giống với 2 màu sắc chủ yếu là bò sữa và nâu đỏ.

Chú chó đầu tiên anh Trung đặt mua có tên là CR7 có giá 200 triệu đồng, được nhập khẩu từ Ukraine. Vì trên khuôn mặt có nếp nhăn một cầu – một nếp rất hiếm trong dòng bull lẫn bull Pháp nên chú chó này được xem là cực hiếm và được giới chơi dòng chó đắt tiền yêu thích.

Ngoài CR7, M10 cũng là chú chó được anh Trung nhập về với tổng chi phí 300 triệu đồng. Với M10, anh từng thuê người dạy học và cho tham gia cuộc thi dành cho chó tại Nga. Chú chó này đã đạt được một giải về chó tại Nga năm 2020.

Hiện tại, số lượng con giống anh Trung cung cấp ra ngoài thị trường trung bình mỗi năm khoảng 60-80 con giống. Từ nhu cầu của khách hàng muốn xin phối giống từ con đực, anh còn cung cấp dịch vụ này với con số khoảng 1.000 lượt/năm.

Để duy trì môi trường sống sạch sẽ cho các chú chó, anh Trung phải vệ sinh chuồng thường xuyên và khử khuẩn 2 lần/tháng theo định kỳ. Theo anh Trung, nuôi bull Pháp có những điều dễ dàng và khó khăn nhất định.

Dễ vì chỉ cần chuồng nuôi thoáng mát, sạch sẽ và nguồn thức ăn đảm bảo vệ sinh. Song để nhân giống được chó khỏe mạnh thì cần phải chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Vì vậy anh Trung luôn giữ không gian 30 m2 của những chú chó ở nhiệt độ lý tưởng 26-29 độ C.

Anh cũng lưu trữ đa dạng các loại thuốc, thiết bị y tế như máy test nồng độ hormone trong máu để kiểm tra ngày rụng trứng.

Theo anh Trung, dòng Bull Pháp ăn rất khỏe. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe cho từng chú chó, anh đã xây dựng khẩu phần ăn hợp lý dựa theo từng tính cách và cân nặng. Cơ bản mỗi ngày đều cho ăn 2 lần, thức ăn chủ yếu là thịt bò, thịt gà xay nhuyễn trộn với hạt và cơm. Trung bình một tháng anh tốn khoảng 8-10 triệu đồng tiền thức ăn cho đàn chó

“Vì làm đầu bếp nên mình dễ dàng tìm được nguồn thức ăn uy tín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt có thể dễ dàng kiểm soát liều lượng và tự nấu đồ ăn cho chúng”, anh Trung chia sẻ. Hàng ngày, khẩu phần ăn cho chó còn được bổ sung thêm sữa tươi, sữa chua để giúp ổn định hệ tiêu hóa.

Trung bình mỗi chú chó xuất ra ngoài thị trường có giá 20-50 triệu đồng. Chú chó giá trị cao nhất anh Trung từng bán có giá 100 triệu đồng, với nhiều đặc điểm thuần chủng.

Nguồn: theo zingnews


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.