Tân Hoàng Minh bất ngờ xin cho chủ tịch được… về nhà

Lãnh đạo Tân Hoàng Minh cho rằng ông Đỗ Hoàng Việt và ông Đỗ Anh Dũng đóng vai trò quan trọng vào quá trình thu xếp tài chính, do đó tập đoàn này muốn xin cho lãnh đạo được tại ngoại

Tân Hoàng Minh bất ngờ xin cho chủ tịch được… về nhà - Ảnh 1

Chiều 26/8, ông Vũ Đình Luyện, Phó giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh, đã có buổi làm việc với các nhà đầu tư trái phiếu Tân Hoàng Minh để giải đáp thắc mắc xoay quanh vấn đề trái phiếu doanh nghiệp.

Liên quan đến tiến độ trả tiền, ông Luyện cho biết Tân Hoàng Minh đang thu xếp, gặp gỡ các đối tác nhận chuyển nhượng dự án. “Ngoài ra, nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ nỗ lực nộp đơn xin được tại ngoại cho một số lãnh đạo cấp cao của tập đoàn đang bị tạm giam”, ông Luyện nói.

Theo ông, nếu có sự hiện diện của một số lãnh đạo tập đoàn trong việc điều hành hoạt động kinh doanh, chẳng hạn như ông Đỗ Hoàng Việt hoặc ông Đỗ Anh Dũng sẽ đóng vai trò quan trọng vào quá trình thu xếp tài chính để hoàn trả nhà đầu tư.

Khó khăn lớn nhất của Tân Hoàng Minh hiện nay là chỉ có ông Đỗ Hoàng Minh là lãnh đạo cấp cao duy nhất tham gia điều hành mọi hoạt động. Ông Luyện chỉ là người hỗ trợ. Trong khi đó, bộ máy nhân sự vận hành của tập đoàn cũng bị thu hẹp, lực lượng mỏng.

“Chính vì vậy, chúng tôi rất mong cơ quan có thẩm quyền cho phép một số lãnh đạo cấp cao của tập đoàn được tại ngoại để tham gia trực tiếp điều hành hoạt động của tập đoàn”, đại diện Tân Hoàng Minh nhấn mạnh.

Đối với công tác chuyển nhượng dự án, ông Luyện cho biết danh mục dự án có thể chuyển nhượng mà tập đoàn đã nộp đến cơ quan Nhà nước được sắp xếp theo thứ tự hoàn thiện về mặt pháp lý, đứng đầu là dự án Nguyễn Thị Minh Khai ở TPHCM. Tân Hoàng Minh đang trong quá trình gặp gỡ đối tác, thương lượng về việc chuyển nhượng dự án. Đồng thời, C03 đang xem xét các thủ tục vướng mắc và cần thời gian nghiên cứu về các đối tác nhận chuyển nhượng.

Danh sách dự án đủ điều kiện về pháp lý mà Tân Hoàng Minh dự định chuyển nhượng gồm 2 dự án tại Phú Quốc, hai dự án tại Hà Nội là Việt Tiến và Ngọc Hồi, cùng dự án Nguyễn Thị Minh Khai tại TPHCM.

Theo ông Luyện, hiện tại tập đoàn vẫn chưa hoàn tất được việc thay đổi người đại diện theo pháp luật. Các lãnh đạo cấp cao của Tân Hoàng Minh đóng vai trò vừa là chủ sở hữu các dự án, vừa là cổ đông lớn đang bị tạm giam để phục vụ cơ quan điều tra. Ngoài ra, phòng đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đề nghị cơ quan điều tra có văn bản trả lời về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật không làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra.

Thời điểm giữa tháng 7, đại diện Tân Hoàng Minh cho biết số tiền nộp vào Kho bạc Nhà nước đã lên đến 2.100 tỷ đồng, tuy nhiên không nói rõ đây là số tiền Tân Hoàng Minh thu hồi và đóng vào Kho bạc Nhà nước hay tổng số tiền C03 thu hồi về được.

Khi nhà đầu tư đề xuất Tân Hoàng Minh chi trả ngay cho nhà đầu tư số tiền 2.100 tỷ đồng, ông Luyện khẳng định tập đoàn mong muốn chi trả ngay, song chưa nhận được văn bản hướng dẫn cụ thể liên quan đến vấn đề này từ cơ quan điều tra.

Nguồn: Dân trí


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.