Phỏng vấn công việc mức lương 13 triệu, cô gái nói một câu liền bị nhà tuyển dụng mắng té tát

Hành động của nhà tuyển dụng khiến cả nữ sinh lẫn người ngoài cuộc khó hiểu.

Những ai đang có nhu cầu tìm việc, đổi việc chắc hẳn đều sẽ phải trải qua bước liên hệ với nhà tuyển dụng. Không giống như ngày xưa phải gửi CV đến trực tiếp công ty, bạn chỉ cần follow các group tuyển dụng, sau đó nhắn tin với HR là hoàn toàn có thể xin được JD công ty mong muốn.

Nhưng cũng có không ít trường hợp éo le, HR bị “bóc phốt” vì trả lời tin nhắn ứng viên không giống ai. Như trường hợp của nữ sinh dưới đây đã nhận về nhiều phản hồi trên mạng xã hội.

Phỏng vấn công việc mức lương 13 triệu, cô gái nói một câu liền bị nhà tuyển dụng mắng té tát - Ảnh 1

Phỏng vấn công việc mức lương 13 triệu, cô gái nói một câu liền bị nhà tuyển dụng mắng té tát - Ảnh 2

Nữ sinh đi xin việc thì gặp nhà tuyển dụng khó tính (Nguồn: Ngo Ngoc Anh)

Cụ thể nữ sinh apply vào công việc có mức lương 8 – 13 triệu, với việc không yêu cầu kinh nghiệm. Ban đầu, khi cô nàng xin JD thì vẫn được rep tin nhắn khá tử tế, thậm chí còn được HR nhắn tin giục gửi sớm CV để chốt nhanh ứng viên.

Đến khi nữ sinh nhắn lại việc xin JD thì bỗng dưng nhận về dòng tin nhắn trách móc phũ phàng: “Uh em. Cứ ngồi nhà mà om CV em à”.

Dòng tin nhắn “cục súc” của nhà tuyển dụng khiến cả ứng viên lẫn dân mạng ngỡ ngàng. Bởi chỉ khi nhận được JD công việc thì ứng viên mới có thể nộp lại CV phù hợp. Bên cạnh đó, dù nữ sinh nhiều lần nhắc nhở về việc gửi JD thì HR vẫn ngó lơ và không check lại tin nhắn.

Phỏng vấn công việc mức lương 13 triệu, cô gái nói một câu liền bị nhà tuyển dụng mắng té tát - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Một số dân mạng cũng góp ý cho nữ sinh rằng có lẽ cô bạn đã gặp phải head hunter (HR môi giới cho cùng lúc nhiều công ty). Vì đuôi mail HR này gửi có dạng @gmail.com, không phải của riêng công ty nào đó nên cũng bị ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình xin việc. Nói chung là gặp HR khó tính như này, xin nghỉ việc là giải pháp hợp lý nhất!

Một số bình luận của dân mạng:

– “Có lần mình cũng gặp trường hợp HR xin CV trước. Thường thì HR kiểu này một là không phải của công ty đâu, mà là bên thứ ba trung gian, họ chỉ cần CV của bạn để đủ doanh số. Xong thấy mình hợp job nào thì mới gửi JD job đó. Trường hợp khác là HR lấy CV xong thấy phù hợp mới gửi JD như kiểu tuyển vợ tuyển chồng ý. Còn quả thái độ nhắn tin với ứng viên thế kia thì khó chịu thật”.

– “Đồng cảnh ngộ luôn. Mình inbox hỏi JD xong hỏi cũng nhắn lại ok em. Tới giờ vẫn chưa thấy tin nhắn nào với mình (cho dù là JD hay câu từ chối khéo). Tự nhiên thấy việc đi xin việc không được tôn trọng luôn”.

Nguồn: Pháp Luật & Bạn Đọc


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.