NÓNG: Lương kỹ sư IT có thể lên đến 100 triệu mỗi tháng

Lương kỹ sư IT trong năm nay có thể lên đến 100 triệu/tháng có thật không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây!

IT là gì?

IT tiếng Anh là: Information Technology. Thuật ngữ này có nghĩa là công nghệ thông tin, bao gồm tất cả những công việc có liên quan đến máy tính và sử dụng các phần mềm để lưu trữ, tương tác cũng như bảo vệ các số liệu của một tổ chức, doanh nghiệp bất kỳ.

NÓNG: Lương kỹ sư IT có thể lên đến 100 triệu mỗi tháng - Ảnh 1

ông nghệ thông tin mặc dù đã khá phổ biến tuy nhiên ở một vài khu vực tại nước ta thì nó vẫn còn rất mới mẻ. Tuy nhiên, với sự phát triển của cách mạng công nghệ 4.0 thì lĩnh vực này cũng rất hấp dẫn không thua kém bất cứ ngành nghề nào trên xã hội.

Những người làm IT chủ yếu chịu trách nhiệm thu thập, quản lý, tiến hành sửa chữa, khắc phục lỗi mà các phần mềm, các website mắc phải trong quá trình vận hành. Từ đó đưa ra những giải pháp khắc phục một cách hiệu quả nhất. Nhờ có các nhân viên IT mà những tổ chức, cá nhân có thể tránh được các nguy cơ bị tấn công mạng từ những hacker. Ngoài ra, những người học IT cũng giúp các tổ chức có thể quản lý dữ liệu một cách đơn giản, hiệu quả.

Xem thêm: Lập trình game là gì? Những yêu cầu trở thành lập trình game

Lương kỹ sư IT

Do nhu cầu cao nhưng nguồn cung khan hiếm, kỹ sư IT một số ngành đang được săn đón với lương xấp xỉ 100 triệu mỗi tháng.

“Bảng hướng dẫn lương 2021” của công ty giải pháp nhân sự Adecco Việt Nam, vừa phát hành cho biết, với xu hướng thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, nhu cầu tuyển dụng một số vị trí trong ngành công nghệ thông tin đang tăng lên đáng kể.

Hiện tại, 3 vị trí tuyển dụng trong ngành công nghệ thông tin được đánh giá “hot” nhất là giám đốc công nghệ (CTO), kỹ sư dữ liệu (Data Engineer) và kỹ sư cơ sở hạ tầng (Infrastructure Manager).

NÓNG: Lương kỹ sư IT có thể lên đến 100 triệu mỗi tháng - Ảnh 2

Trong đó, vị trí giám đốc công nghệ (CTO) và giám đốc công nghệ thông tin (CIO) có trên 5 năm kinh nghiệm có thể nhận mức lương 250 – 400 triệu đồng mỗi tháng tại TP HCM và 120 – 250 triệu đồng mỗi tháng tại Hà Nội. Một số vị trí có kinh nghiệm từ 5 năm như kiến trúc sư phầm mềm/giải pháp; kỹ sư phần mềm; kỹ sư dữ liệu có thể nhận được mức lương cao nhất lần lươt đến 160 triệu, 120 triệu và 80 triệu đồng mỗi tháng.

Adecco Việt Nam cho rằng hiện giờ là kỷ nguyên bùng nổ cho các chuyên gia IT có năng lực, những người có kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng ngôn ngữ và dễ thích ứng xu hướng công nghệ toàn cầu mới. Đồng thời, sẽ có nhiều cơ hội hấp dẫn hơn cho những người tìm việc ngành này, nhất là khi các chiến lược, định hướng kinh doanh của các công ty có nhiều thay đổi trong tình hình mới.

Xem thêm: Big data là gì? Ứng dụng và cơ hội việc làm ngành dữ liệu lớn thời 4.0

Cùng với đó, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big data) và bảo mật cũng sẽ mở ra cơ hội mới cho kỹ sư IT. Đơn cử, các hệ thống và kiến trúc dữ liệu lớn (Big Data) đang đỏi hỏi một lượng lớn nhân lực chuyên môn nhưng các ứng viên đủ điều kiện lại thiếu.

Trong lĩnh vực khác như chăm sóc sức khỏe, các doanh nghiệp có xu hướng tập trung vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh của lực lượng lao động hiện có. Một số phương pháp phổ biến nhằm nâng cao hiệu suất của nhân viên bao gồm đào tạo nội bộ, đánh giá hiệu quả công việc và bổ nhiệm lại nhân sự. Do đó, các chuyên gia về phát triển nhân tài và bán hàng được săn đón với mức lương hàng tháng tương đối cao, lên đến 80 triệu.

Trong ngành tài chính, các vị trí được tìm kiếm hàng đầu là: giám đốc đầu tư cổ phần tư nhân; giám đốc đầu tư cổ phiếu niêm yết, giám đốc ngân hàng đầu tư và trưởng bộ phận nghiên cứu cổ phiếu cho các công ty FDI; giám đốc mua bán và sáp nhập, giám đốc điều hành và giám đốc tài chính cho các doanh nghiệp được tài trợ bởi các nhà quản lý tài sản từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu, Hong Kong và Singapore. Nhu cầu tuyển dụng các vị trí trên đây có thể được xem là sự dịch chuyển lao động đáng kể trên thị trường tài chính trong các năm tài chính 2020 và 2021.

Trong đó, vị trí giám đốc đầu tư cổ phần tư nhân có từ 5 năm kinh nghiệm có thể nhận mức lương 180-250 triệu đồng mỗi tháng tại TP HCM và 150-215 triệu đồng ở Hà Nội. Một số lĩnh vực khác cũng đang mở rộng việc săn đón nhân tài bao gồm: sản xuất chế tạo, công nghệ tài chính (Fintech), logistics, nông nghiệp và bán lẻ.

Xem thêm: AWS là gì? Điểm mạnh đặc trưng của nền tảng aws amazon hiện nay

Nguồn: Tổng Hợp


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.