Nghỉ việc về đầu tư 10 triệu nuôi con vật nhiều người mê, 8x nay sở hữu “cơ ngơi” tiền tỷ tại Hà Nội

Bắt đầu từ niềm đam mê nuôi chó, 8x quyết định nghỉ việc văn phòng về làm công việc này. Sau 8 năm, anh sở hữu trang trại chó trị giá 5 tỷ đồng và mức thu nhập trung bình từ 100-300 triệu đồng/tháng.

Nghỉ việc về đầu tư 10 triệu nuôi con vật nhiều người mê, 8x nay sở hữu “cơ ngơi” tiền tỷ tại Hà Nội - Ảnh 1

Ngay từ khi còn nhỏ, anh Trần Tùng Lâm (sinh năm 1989) đã có đam mê nuôi chó nên có tìm hiểu và nuôi chó Poodle làm thú cưng. Khi cảm thấy không thích công việc làm thuê của mình, anh đã quyết định ở nhà nuôi chó kinh doanh.

Ban đầu, anh chỉ nuôi 1-2 con với chi phí chỉ khoảng 5-6 triệu đồng/con trong căn nhà cấp 4, chó con sinh sản ra anh đem bán, Thấy nguồn thu rất ổn, anh mở rộng thêm bằng cách mua thêm vài cá thể chó cái về nuôi và nhân đàn dần lên.

“Khi nuôi nhiều chó cái, tôi phải đem chó cái đi phối giống và mất rất nhiều tiền, tôi đã quyết định mua thêm chó đực về nuôi vừa phục vụ cho nhà, vừa mở thêm dịch vụ phối giống để kiếm thêm thu nhập”, anh chia sẻ.

Cứ làm vậy trong 2 năm, số tiền kiếm được từ đam mê này anh đã mua được một ngôi nhà bên cạnh và tạo thành một khu nuôi riêng biệt cho chó Poodle. Khu nuôi này nằm trên phố Trương Định (TP. Hà Nội) có thởi điểm nuôi đến 150 con, trong đó có 40 con chó đực, 30 con chó cái, còn lại là chó con và chó nhỡ. có tổng giá trị lên đến 5 tỷ đồng.

Mọi người biết đến nhiều hơn, anh có thu mua thêm chó cái và chó con của khách để bán lại. Bên cạnh đó, anh mở thêm các dịch vụ như: phối giống, làm đẹp, chăm sóc chó mèo… để thêm thu nhập.

Sau 8 năm nuôi chó Poodle, anh Lâm cho biết thu nhập trung bình mỗi tháng dao động từ 100-300 triệu đồng. Mức thu nhập này từ các nguồn: kinh doanh phụ kiện chó mèo, bán chó cảnh, phối giống – spa… Tuy nhiên, anh cũng cho biết mức chi phí nuôi giống chó này cũng khá tốn kém: thức ăn, điện, nước, thuê nhân viên…

Theo anh Lâm, chó Poodle có 4 loại với trọng lượng từ 1-20 kg, chó càng nhỏ càng có giá trị lớn. Chó màu đen là rẻ nhất, tiếp đến là màu trắng, socola, nâu đỏ và đắt nhất là loại màu xám vì rất hiếm với giá dao động từ 2-10 triệu đồng một con. Cũng có con trong trại nhà anh, khách trả đến cả trăm triệu anh vẫn không bán vì con vật đó để nhân giống, không có con nào khác thay thế được.

Giống chó này được rất nhiều người lựa chọn làm thú cưng vì nó không rụng lông, lại có chỉ số rất cao, nó top 2 so với tất cả dòng chó khác. Hơn nữa, Poodle có kích thước nhỏ nhắn, rất phù hợp với những nhà có diện tích chật hẹp hay những nhà nuôi trong chung cư.

“Có những tháng cao điểm, tôi bán được 30-40 con chó, thấp hơn chút thì được khoảng 10 con”, anh nói.

Với kinh nghiệm của mình, anh Tùng Lâm cho biết chó Poodle chăm cũng như con chó khác nhưng để có được một con chó đẹp cần chăm sóc, vệ sinh cho nó thường xuyên. Ngoài ra, ăn uống cũng quan trọng, người nuôi cần cho chúng ăn đầy đủ chất dinh dưỡng thì mới sở hữu cho mình những chú chó đẹp.

Điều chú ý nhất khi nuôi chó này là về vấn đề môi trường, chúng rất dễ sinh bệnh và chết nếu thay đổi môi trường, sức đề kháng của chúng yếu hơn các giống chó to. “Thời gian đầu, tôi cũng từng làm chết hàng loạt, thiệt hại lớn về tài sản và tinh thần. Giờ có kinh nghiệm, tôi hay chia sẻ trên mạng xã hội để những người quan tâm có thể dễ dàng tìm hiểu và tiếp cận”, anh chia sẻ.

Thời gian tới, anh có dự định sẽ mở quán café chó mèo để có thể sử dụng những con chó Poodle già, không thể sinh sản. Mọi người đến uống café vừa vuốt ve được chúng, anh cũng tiện chăm sóc. Bên cạnh đó, anh cũng muốn những con chó này được hưởng cuộc sống sung sướng trong phần đời cuối cùng.

Nguồn: Theo zingnews


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.