Năm 2030, dân số có thu nhập trên 7.300 USD/năm ở Việt Nam sẽ vượt qua Thái Lan

Theo dự báo của HSBC trong Báo cáo Thị trường tiêu dùng châu Á năm 2030, vào năm 2030, Việt Nam sẽ có khoảng 48 triệu người có thu nhập trên 20 USD mỗi ngày.

Năm 2030, dân số có thu nhập trên 7.300 USD/năm ở Việt Nam sẽ vượt qua Thái Lan - Ảnh 1

Cũng theo báo cáo, số người có thu nhập trên 20 USD mỗi ngày (tương đương 7.300 USD/năm) ở Thái Lan, Philippines và Malaysia lần lượt là 38 triệu người, 43 triệu người và 20 triệu người.

Như vậy, đến năm 2020, số người có thu nhập như trên ở Việt Nam sẽ vượt qua Thái Lan và Philippines.

Đồng thời, tầng lớp trung lưu cao (nhóm có thu nhập từ 50-110 USD mỗi ngày) ở Việt Nam cũng được HSBC dự kiến sẽ tăng trưởng ở mức trung bình 17%/năm cho đến 2030.

Nhờ đó, mức tăng trưởng chi tiêu của thị trường Việt Nam đạt gần 8%/năm trong thập kỷ này.

Cũng theo HSBC, trong những thập kỷ tới, thế giới, đặc biệt là châu Á, sẽ trải qua những thay đổi lớn về nhân khẩu học. Dân số khu vực châu Á sẽ già hơn, thịnh vượng hơn và quy mô hộ gia đình sẽ ngày càng thu hẹp. Những thay đổi này sẽ tác động đến cách người dân chi tiêu trên toàn châu Á.

Một báo cáo khác được đưa ra trước đó của McKinsey – Tương lai châu Á – Diện mạo mới của người tiêu dùng Việt chỉ ra rằng, trong thập kỷ tiếp này, tầng lớp tiêu dùng của Việt Nam có thể được bổ sung thêm 36 triệu người, theo định nghĩa là những người tiêu dùng tối thiểu 11 USD/ngày tính theo ngang giá sức mua (PPP).

Đây là một sự thay đổi lớn. Năm 2000, chưa đầy 10% dân số Việt Nam nằm trong tầng lớp này, nhưng đến nay con số này đã tăng lên 40%. Đến năm 2030, con số này có thể đạt gần 75%.

Sức tiêu thụ mới đang nổi lên mạnh mẽ không chỉ từ những người lần đầu gia nhập tầng lớp tiêu dùng, mà còn do thu nhập của tầng lớp tiêu dùng nói chung ở Việt Nam đang có xu hướng tăng vọt trong biểu đồ kim tự tháp thu nhập.

Hai tầng cao nhất của tầng lớp tiêu dùng (gồm những người chi tối thiểu 30 USD/ngày) đang gia tăng với tốc độ nhanh nhất, và có thể chiếm 20% dân số Việt Nam ở năm 2030.

Mặt khác, nhiều tổ chức quốc tế đưa ra dự báo rằng, tầng lớp trung lưu ở Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong 10-20 năm tới.

World Data Lab dự báo Việt Nam sẽ có thêm khoảng 23,2 triệu người gia nhập nhóm trung lưu trong 10 năm tới, trong khi Ngân hàng Thế giới dự báo, hơn 50% dân số của Việt Nam, tương đương khoảng 52 triệu người sẽ thuộc nhóm trung lưu vào năm 2045.

Nguồn: Theo nhịp sống thị trường


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.