Một ngành nghề không chỉ nhận mức lương hấp dẫn, được du lịch suốt ngày, nhưng mặt khó đằng sau không phải ai cũng chịu được

Asher Jones cho biết nhờ công việc này, cô đã được đến hơn 80 nước trên thế giới.

Một ngành nghề không chỉ nhận mức lương hấp dẫn, được du lịch suốt ngày, nhưng mặt khó đằng sau không phải ai cũng chịu được - Ảnh 1

Từng là thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ UAE, người mẫu cho Tuần lễ thời trang Dubai và Expo 2020 Dubai, Asher Jones hiện là tiếp viên hàng không của hãng Emirates. Xuất thân từ Whakatāne (New Zealand), nữ tiếp viên hàng không Emirates được đi khắp thế giới và khám phá những thành phố xa lạ.

Vừa đi làm vừa được đi du lịch khắp thế giới

“Tôi nghĩ nếu bạn đã bay với tư cách là khách hàng, bạn có thể thấy những gì chúng tôi làm. Đó là kiểm tra nhà vệ sinh hay chăm sóc những hành khách bị ốm. Bên cạnh đó, chúng tôi nhận được một số lợi ích khác”, Asher Jones nói.

Chính cơ hội đi du lịch và sống ở nơi hoàn toàn khác so với quê hương đã thu hút Jones. Cô chia sẻ lý do chọn Emirates là ​​hãng thường xuyên bay tới các quốc gia mà cô có hứng thú, chẳng hạn như Dubai.

Trong vài năm đầu sống ở đây, cô thường xuyên đi nhảy dù. “Tôi yêu ánh nắng và bãi biển ở Dubai. Đó là thành phố rất quyến rũ. Vì vậy tôi có lối sống rất tốt”, Jones chia sẻ.

Đối với Jones, lợi ích chính của công việc là cô có thể đi du lịch ngay khi đang làm việc. Cô cũng biết ơn về chỗ ở do công ty cung cấp, mức lương miễn thuế, bảo hiểm y tế cùng nhiều lợi ích khác.

Công việc này còn đem lại những trải nghiệm đáng nhớ cho Jones. “Không có ngày nào giống nhau. Nhưng là một tiếp viên, bạn thường thức dậy rất sớm hoặc rất muộn. Bạn có thể bắt đầu một ngày ở một quốc gia và thức dậy vào ngày hôm sau ở quốc gia khác. Bạn được thử các món ăn mới trên khắp thế giới, gặp gỡ và kết bạn với nhiều người mới”.

Chuyến bay đáng nhớ nhất của Jones là đến Amsterdam (Hà Lan). Trong chuyến bay này, cô đã gặp bạn trai của mình – khách hàng quen mặt của hãng Emirates. Nhờ đó, họ có thể đi du lịch thế giới cùng nhau.

Khi tờ Stuff trò chuyện với Jones, cô đang ở thủ đô của Malaysia và trên đường đến Auckland. Tại đó, cô sẽ có thời gian nghỉ ngơi để về gặp gia đình trong thành phố.Bên cạnh đó, theo trang Indeed, tiếp viên hàng không còn nhận được mức lương hấp dẫn. Theo số liệu thống kê cập nhật ngày 19/7, mức lương trung bình cho một tiếp viên hàng không ở Mỹ là 29,675 USD/năm.

Một số khó khăn trong nghề của Asher Jones

Bên cạnh những ưu điểm, công việc tiếp viên hàng không của Jones không tránh khỏi sự vất vả. Cô vật lộn với những ca làm việc dài, chẳng hạn chuyến bay đến Auckland (New Zealand), Australia…

Trong những hành trình đường dài ấy, Jones thường cố gắng nghỉ ngơi. Cô và các tiếp viên khác thay phiên nhau sử dụng giường tầng trên tàu và thường được nghỉ khoảng ba giờ.

Phi hành đoàn cần có mặt ở nơi làm việc 2 giờ trước khi chuyến bay khởi hành. Điều này phần nào khiến một ngày làm việc của Jones như dài thêm. Song Jones nhận thấy việc trò chuyện với đồng nghiệp và khách hàng giúp cô bớt mệt mỏi.

Trong suốt hành trình làm tiếp viên hàng không, Jones may mắn chưa từng phục vụ bất kỳ khách hàng khó tính nào. Dù vậy, một số khách hàng say xỉn đã khiến cô mệt mỏi.

Jones biết ơn vì đã giữ được công việc của mình trong suốt trận đại dịch Covid-19, trong khi hàng nghìn nhân viên hãng hàng không khác bị sa thải. Cô vẫn được đi làm trên cả chuyến bay chở khách và chở hàng, mặc dù ít thường xuyên hơn.

Nguồn: Theo tri thức trẻ


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.