Kiếm được gần 120 triệu đồng/tháng chỉ nhờ đạp xe

Những ‘thiên thần xe đạp’ chọn đạp xe làm phương thức kiếm thêm không tồi khi thu về tối đa 4.800 USD mỗi tháng nhờ công việc này.

Kiếm được gần 120 triệu đồng/tháng chỉ nhờ đạp xe - Ảnh 1

Với mỗi ngày thời tiết cho phép, Richard Dennis (New York, Mỹ) lại tới một trạm để xe đạp Citi Bike, lấy một chiếc xe trống và đạp đi trong khoảng 6 giờ. Công việc của ông là vận chuyển xe từ những địa điểm có nhu cầu dùng thấp (nhiều xe thừa) tới vùng có nhu cầu người dùng cao (thiếu hụt xe).

Công việc cân bằng lượng xe đạp có tại các trạm mang về cho ông khoảng 3.000 USD/tháng. Tổng thời gian người đàn ông đã bỏ ra là 920 giờ, số chuyến đi là 15.000 và số quãng đường di chuyển là hơn 8.600km.

Tại những thành phố nơi Lyft (một ứng dụng chia sẻ xe ngang hàng Uber hay Grab mà ta đã quen thuộc) vận hành các chương trình chia sẻ xe đạp, công ty này đã tuyển dụng những “thiên thần xe đạp” như Richard để đảm bảo các trạm cung xe đạp luôn có lượng xe đủ đáp ứng người dùng.

Mối quan hệ này có lợi cho cả hai phía: những “thiên thần” được tiền và nhiều ưu đãi đi kèm, trong khi Lyft không phải bổ sung một nguồn nhân lực “chính thức” để cân bằng lại lượng xe đạp phân bổ.

Ứng dụng của Lyft sẽ cung cấp thông tin cho các “thiên thần” của họ về việc trạm nào thiếu hay thừa xe, đồng thời đưa ra phần thưởng là tín dụng hoặc tiền mặt tương ứng cho những ai nhận/trả xe theo yêu cầu của họ. Di chuyển càng nhiều xe, phần thưởng cho người “tình nguyện” càng nhiều.

Tính riêng tại thành phố New York, Citi Bike của Lyft có tới 27.000 chiếc xe đạp – con số cao hơn gấp đôi chỉ chưa đầy 24 tháng trước. Số lượng chuyến đi hằng tháng người dùng thực hiện, trong tháng 8 vừa qua, đạt 3,7 triệu lượt.

Từ tháng 1-2021 tới nay, Lyft đã trả hàng triệu USD cho những “thiên thần xe đạp” của mình. Nếu muốn, người dùng thường cũng có thể nhận về lợi ích khi nhận phân bổ lại xe nếu họ có thể “một công đôi việc” mà không chịu ảnh hưởng gì nhiều.

Về phần Richard Dennis, việc bố trí lại xe đạp trong khu vực là một thú vui của ông nhiều hơn là một cách kiếm tiền. Sau khi ông đã chán cuộc sống làm phó chủ tịch một ngân hàng trong gần 30 năm trời, đạp xe có thể coi như một thú vui, và tội gì mà không thực hiện khi có phần thưởng đi kèm?

Theo Richard chia sẻ, chỉ trong 15 phút, ông có thể thu về số điểm (có thể đổi sang tín dụng hoặc tiền) tương đương một tháng phí thành viên của Lyft. Với những “thiên thần” hàng đầu của Lyft, số tiền họ có thể thu về trong một tháng từng đạt kỷ lục là 4.799 USD.

Nguồn: Theo tuổi trẻ


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.