Không phải Apple, đây mới là công ty thu hút được nhiều sinh viên nhất thế giới

Theo kết quả khảo sát 145.427 sinh viên đại học tại 12 nước có GDP lớn nhất thế giới của công ty nghiên cứu và tư vấn toàn cầu Universum, Google là công ty hấp dẫn sinh viên tốt nghiệp nhất.

Không phải Apple, đây mới là công ty thu hút được nhiều sinh viên nhất thế giới - Ảnh 1

Các công ty thu hút được nhiều sinh viên tốt nghiệp ứng tuyển vào làm việc nhất là những công ty với đặc quyền hấp dẫn, lương cao, phong cách làm việc chuyên nghiệp .

Universum, một công ty nghiên cứu và tư vấn toàn cầu đã tiến hành khảo sát 145.427 sinh viên đại học tại 12 nước có GDP lớn nhất thế giới – Đức, Pháp, Anh, Ý, Nga, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Brazil, Ấn Độ, Canada và Hàn Quốc. Các sinh viên được yêu cầu chọn các công ty và tổ chức mà họ muốn làm việc nhất.

Universum mới đây đã công bố một bảng xếp hạng các nhà tuyển dụng mà sinh viên mong muốn nhất. Google, công ty chuyên về công nghệ quảng cáo trực tuyến, điện toán đám mây, phần mềm, và dĩ nhiên là tìm kiếm, đã đứng đầu danh sách trong 3 năm liên tiếp.

Dưới đây là danh sách top 10 công ty thu hút được nhiều sinh viên ra trường ứng tuyển vào làm việc nhất.

10. J.P. Morgan

PMorgan Chase là một trong những hãng dịch vụ tài chính lâu đời nhất trên thế giới. Công ty này có trụ sở tại Thành phố New York, là đơn vị hàng đầu trong dịch vụ tài chính, lĩnh vực ngân hàng đầu tư và quản lý tài sản. Tài sản của tập đoàn này hiện là 2.441 tỷ USD, là ngân hàng lớn nhất ở Hoa Kỳ,[1]. Quỹ tự bảo hiểm rủi ro của JPMorgan Chase là quỹ lớn nhất Hoa Kỳ với tài sản 34 tỷ USD năm 2007.

9. KPMG

KPMG là một trong những nhà cung cấp dịch vụ nghề nghiệp lớn nhất thế giới và là một trong Big Four ngành kiểm toán, cùng với PricewaterhouseCoopers (PwC), Ernst & Young (E&Y) and Deloitte Touche Tohmatsu (Deloitte). Trụ sở chính của công ty được đặt ở Amstelveen, Hà Lan.

KPMG có hơn 136.500 nhân viên trên toàn thế giới và cung cấp dịch vụ nghề nghiệp tại hơn 140 quốc gia. KPMG có 3 kênh dịch vụ chính: Kiểm toán, Thuế, và Tư vấn quản lý.

8. L’Oréal Group

L’Oréal S.A. là một công ty mỹ phẩm của Pháp có trụ sở tại Clichy, Hauts-de-Seine với văn phòng đăng ký tại Paris. Đây là công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới và đã phát triển hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm, tập trung vào thuốc nhuộm tóc, dưỡng da, kem chống nắng, đồ trang điểm, nước hoa và dưỡng tóc; công ty hoạt động trong lĩnh vực da liễu học, độc chất học, công nghệ mô và nghiên cứu thuốc sinh học và là chủ sở hữu bằng sáng chế về công nghệ nano hàng đầu ở Hoa Kỳ.

7. Microsoft

Microsoft là một tập đoàn đa quốc gia của Hoa Kỳ đặt trụ sở chính tại Redmond, Washington; chuyên phát triển, sản xuất, kinh doanh bản quyền phần mềm và hỗ trợ trên diện rộng các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến máy tính. Công ty được sáng lập bởi Bill Gates và Paul Allen vào ngày 4 tháng 4 năm 1975. Nếu tính theo doanh thu thì Microsoft là hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới.

6. Deloitte

Deloitte là một cái tên cũng không còn quá xa lạ với bất cứ ai quan tâm đến lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán – Tài chính. Deloitte được mọi người biết đến là một trong bốn công ty cùng với EY, KPMG và PwC cung cấp dịch vụ kiểm toán và tư vấn lớn nhất thế giới. Được thành lập vào năm 1845 tại London, Anh Quốc, Deloitte đã trải qua một chặng đường dài đến hơn 170 năm và vẫn đang tiếp tục khẳng định vị thế, danh tiếng của mình trong ngành với chất lượng dịch vụ đáng tin cậy, tạo được uy tín cũng như mối quan hệ lâu dài với những khách hàng là những công ty tập đoàn có tiếng trên thế giới.

5. PwC (PricewaterhouseCoopers)

PricewaterhouseCoopers, hay còn gọi là PwC, là một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới hiện nay cùng với Deloitte, Ernst & Young và KPMG. Vault Accounting 50 đã xếp PwC làm công ty kế toán uy tín nhất trên thế giới trong bảy năm liên tiếp, cũng như công ty điểm đến làm việc hàng đầu tại Bắc Mỹ trong ba năm liên tiếp.

4. EY (Ernst & Young)

EY (trước đây là Ernst & Young) là công ty đa quốc gia cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp có trụ sở chính tại London, Vương Quốc Anh. EY là một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới hiện nay cùng với Deloitte, PwC và KPMG. EY chuyên cung cấp dịch vụ kiểm toán, tư vấn tài chính, tư vấn và kiểm soát rủi ro CNTT (ITRA) và thuế. Tài sản ước tính vào năm 2015 của EY là 28.7 tỉ đôla.

Các tổ chức hoạt động như một mạng lưới các công ty thành viên và là pháp nhân riêng biệt trong từng nước. EY có 212.000 nhân viên tại hơn 700 văn phòng trên 150 quốc gia trên thế giới.

3. Apple

Apple Inc. là một tập đoàn công nghệ máy tính của Mỹ có trụ sở chính đặt tại Cupertino, California. Apple được thành lập ngày 1 tháng 4 năm 1976 dưới tên Apple Computer, Inc., và đổi tên thành Apple Inc. vào đầu năm 2007. Sản phẩm nổi tiếng nhất là máy tính Apple Macintosh, máy nghe nhạc iPod (2001), chương trình nghe nhạc iTunes, điện thoại iPhone (2007), máy tính bảng iPad (2010) và đồng hồ thông minh Apple Watch (2014-2015) hoạt động trên nhiều quốc gia trên thế giới.

2. Goldman Sachs

The Goldman Sachs Group, Inc. là một ngân hàng đầu tư đa quốc gia, tham gia vào các nghiệp vụ ngân hàng đầu tư, chứng khoán, quản lý đầu tư, và các dịch vụ tài chính khác với khách hàng chủ yếu là các tổ chức.

Goldman Sachs được thành lập năm 1869 và đặt trụ sở chính tại 200 West Street tại khu vực Hạ Manhattan của Thành phố New York. Công ty này có văn phòng tại các trung tâm tài chính quốc tế lớn và cung cấp dịch vụ hợp nhất và tư vấn mua bán, dịch vụ bảo lãnh phát hành, quản lý tài sản và môi giới cho các khách hàng, trong đó bao gồm các tập đoàn, các chính phủ và cá nhân.

1. Google

Google là một công ty Internet có trụ sở tại Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 1998. Sản phẩm chính của công ty này là công cụ tìm kiếm Google, được nhiều người đánh giá là công cụ tìm kiếm hữu ích và mạnh mẽ nhất trên Internet. Trụ sở của Google tên là “Googleplex” tại Mountain View, Californi. Giám đốc công ty là Larry Page, một trong hai người sáng lập ra công ty.

Nguồn: Businessinsider


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.