Cách trình chiếu Powerpoint chuyên nghiệp từ A đến Z
Cách trình chiếu Powerpoint cơ bản
Dùng phím tắt để trình chiếu Slide
Sử dụng phím tắt để trình chiếu Slide là cách thức phổ biến nhất. Để trình chiếu Slide bằng phím tắt bạn thực hiện như sau:
- Nhấn phím F5 hoặc Fn + F5 tên bàn phím để chuyển sang giao diện trình chiếu từ slide đầu tiên.
- Nếu muốn trình chiếc bắt đầu từ slide đang mở thì bạn nhất tổ hợp phím Shift + F5
Dùng chuột để điều khiển Slide
Bạn dùng chuột nhấn vào tab slide show trên Powerpoint rồi nhấn chọn:
- From Beginning (F5): Để bắt đầu trình chiếu từ Slide đầu tiên
- From Current Slide (Shift + F5): Để bắt đầu trình chiếu từ slide mà bạn đang mở.
Hoặc bạn cũng có thể trình chiếu slide bằng cách nhấn vào biểu tượng hình Slide trên thanh trạng thái ở góc dưới cùng bên phải của Slide nhé.
Các tùy chọn khi trình chiếu Slide
Trong lúc thuyết trình bạn có thể sử dụng một số tùy chọn nâng cao để bài thuyết trình được ấn tượng hơn. Dưới đây là một số tùy chọn khi trình chiếu Slide mà bạn có thể tham khảo:
Điều hướng giữa các Slide
Để tiến hoặc lùi giữa các Slide ở trong bài thuyết trình bạn có thể dùng chuột bằng cách kích chuột trái hoặc sử dụng bàn phím với các phím Enter, phím cách, mũi tên sang bên phải → hoặc mũi tên đi lên ↑ để Next sang trang tiếp theo.
Ngược lại để quay lại slide trước đó thì bạn dùng mũi tên sang trái ← hoặc mũi tên xuống dưới ↓ trên bàn phím để để thực hiện lùi slide.
Ngoài ra còn một cách nữa để điều hướng slide đó là bạn nhấn chuột phải sau đó chọn Next để di chuyển tới Slide tiếp theo hoặc nhấn Previous để lùi slide phía sau.
Phóng to một vùng nào đó trong bài thuyết trình
Trong quá trình thuyết trình để có thể cho người nghe nhìn rõ một đối tượng hay một vùng nào đó trong Slide thì bạn có thể nhấn vào chuột phải, chọn tính năng Zoom in. Sau đó bạn di chuyển chuột trái tới vùng muốn phóng to rồi nhấn chuột trái thì vùng này sẽ được phóng ra.
Di chuyển tới 1 Slide bất kỳ trong bài thuyết trình
Trong lúc đang thuyết trình nếu muỗn di chuyển tới một Slide bất kỳ trong bài thuyết trình để minh họa cho người khác xem thì bạn có thể làm như sau:
- Bạn nhấn chuột phải vào Slide, nhấn chọn See All Slides. Lúc này các trang Slide ở trong bài thuyết trình sẽ hiển thị hết ở bên dưới. Bạn nhấn chọn một slide mà mình muốn hiển thị là được.
- Ở những phiên bản Powerpoint thấp thì bạn nhấn chọn Go to Slide sau đó nhấn chọn slide mà bạn muốn hiển thị.
Hiển thị thanh tác vụ
Đôi khi trong quá trình thuyết trình bạn cần truy cập vào Internet hay mở các tệp trong thư mục máy tính. Vậy có cách nào để mở các tệp này mà không cần dừng bản trình chiếu hay không?
Để hiển thị thanh tác vụ bạn truy cập vào thanh công cụ trình chiếu toàn màn hình ở góc dưới cùng bên trái, nhấn chọn Slide Options. Lúc này menu sẽ hiện lên, chọn Sceen >> chọn Show Taskbar.
Lúc này thanh tác vụ của Windows sẽ xuất hiện. Bạn có thể chọn một chương trình, mở tệp tin hay thư mục muốn trình bày. Sau khi tìm kiếm bấm chọn về biểu tượng Powerpoint để quay lại bài thuyết trình.
Dừng trình chiếu
Để thoát khỏi chế độ trình chiếu bạn có thể nhấn phím Esc trên bàn phím. Hoặc nhấn vào Slide Show Options ở góc dưới bên trái sau đó chọn End Show để dừng. Khi trình chiếu tới slide cuối cùng thì bản trình chiếu cũng sẽ tự động dừng trình chiếu. Để thoát khỏi màn hình trình chiếu bạn nhấn phím cách hoặc kích chuột trái để trở về dạng xem thông thường.
Cách trình chiếu Powerpoint từng phiên bản
Cách trình chiếu Powerpoint 2010
Hướng dẫn cách chạy slide trong Powerpoint 2010
Quy trình để thực hiện trình chiếu Powerpoint bao gồm các bước sau:
- Bước 1: Mở File Powerpoint cần tạo hiệu ứng
- Bước 2: Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ phần nội dung, bạn click đúp chuột vào trong khung texbox đó rồi chọn Tab Animation, Add Animation, sau đó bạn rê chuột xuống phía dưới tìm kiếm phần More Motion Paths, click vào đó.
- Bước 3: Một cửa sổ sẽ hiện ra bên trong khung và có nhiều hiệu ứng trình chiếu để bạn có thể lựa chọn. Bạn chọn kéo xuống hiệu ứng của Left. Bạn sẽ thấy màn hình xuất hiện ký hiệu dấu mũi tên màu đỏ và màu xanh.
- Bước 4: Bạn có thể điều chỉnh lại các hiệu ứng ở phía trên ở định dạng đường thẳng ( chữ xuất hiện chạy từ trái sang phải ). Bạn chọn cách xuất hiện khác ở phần Animation bằng cách nhấp chuột vào ký hiệu mũi tên và chọn hình dạng mà bạn mong muốn ở Taioffice.com chọn hình dạng có đường cong.
- Bước 5: Sau khi hoàn thành bạn ấn F5 để kiểm tra hiệu ứng, chữ đã chạy theo ý bạn mong muốn chưa. Nếu nhanh quá không đọc được kịp bạn chỉnh lại ở phần Timing.
Một số thủ thuật cần biết
Powerpoint 2010 là một trong những phần mềm để soạn thảo văn bản thuộc Microsoft Office 2010. Đây là một trong những công cụ thông minh và tiện lợi cho bài giảng, thuyết trình, báo cáo, trò chơi trở nên sinh động và linh hoạt hơn.
Hiện nay, Microsoft Powerpoint đã trở thành một sản phẩm khác thân thuộc và không thể thiếu trong bất kỳ một ai muốn sử dụng trong quá trình làm việc. Để có thể trình chiếu Powerpoint không hề khó khăn. Bạn cần phải nắm được một số những thủ thuật dưới đây để có thể trình chiếu Powerpoint hiệu quả nhất. Về phần nội dung sẽ bao gồm:
- Soạn thảo văn bản : Trong quá trình soạn thảo văn bản nếu bạn muốn nhìn thấy slide trình chiếu bạn cần click giữ phím ” Ctrl ” và lựa chọn ” Tool trình diễn ( nút thứ 3 từ trái qua phải). Sau đó bạn chọn một khung hình trình chiếu nhỏ bên tay trái màn hình. Sau khi bạn đã soạn thảo đủ trình chiếu bạn ấn tổ hợp ” Atl + Tab ” để di chuyển giữa 2 cửa sổ và cải tiến các cải thiện.
- Giấu slide: Để có thể thực hiện bạn cần lựa chọn slide cần ẩn sau đó lựa chọn Hide Slide trên tab slide show. Sau khi đã tạo được slide ẩn bạn lựa chọn kiểu Design với tính và tên của slide hiện ra và bạn sẽ dễ dàng đi đến phần quan trọng của slide. Slide ẩn sẽ có dấu () tại số thứ tự của Slide.
- Tạo được liên kết trong Powerpoint: Đề mục, link object vào một trong bất kỳ sau đó vào phần Tab Insert. Trong group Links bạn lựa chọn Hyperlink, sau đó bạn chọn slide để liên kết đến.
- Làm nổi bật được khi trình chiếu: Điền vào tab chuột “Transitions” ở phần mục “Timing” rồi chọn vào phần “After”. Việc của các bạn hiện tại là điền phần giây phút vào ô để sau khoảng thời gian này sẽ tự động trình chiếu slide chuyển động.
- Bên cạnh đó còn bao gồm như: Ngăn ngừa được quá trình chỉnh sửa tệp tin, chỉnh sửa nội dung, Không hiển thị màn ảnh đen khi kết thúc slide trình chiếu cuối, Ấn định thời gian trình chiếu cho mỗi slide, chế độ trình chiếu Presenter view.
Xem thêm: Ghép nhạc online: Công cụ cắt ghép nhạc mp3 trực tuyến nhanh chóng

Cách trình chiếu Powerpoint 2013
Để chạy trình chiếu Powerpoint thì máy tính của bạn cần phải có phần mềm Powerpoint 2013 hoặc phiên bản cũ hơn như Powerpoint 2010 hoặc Powerpoint 2007. Và chuẩn bị một File văn bản Word có chứa nội dung sẵn.
- Bước 1: Mở phần mềm Powerpoint lên sau đó ấn vào mũi tên trỏ xuống bên cạnh của New Slide.
- Bước 2: Tiếp tục nhấn vào Slides from Outline.
- Bước 3: Mở cửa sổ hiện tại và tìm đến File văn bản Word có sẵn và ấn Insert.
- Bước 4: Tất cả mọi nội dung văn bản Word đã được chèn vào Slide trong Powerpoint.
Cách trình chiếu Powerpoint 2016
Khi nội dung được thiết kế xong trên Powerpoint 2016 có 2 cách để bạn có thể trình chiếu cơ bản như sau:
Cách 1: Ấn biểu tượng hình cái ly bên góc phải của Powerpoint 2016.
Cách 2: Sử dụng phím F5 trên bàn phím
- Thoát chế độ trình chiếu và trở về chế độ thiết kế của bàn phím ESC
- Trình chiếu để chuyển qua slide tiếp đến phần mũi tên bên phải và ấn chuột
- Trở về slide trước đó ấn mũi tên qua trái.
Tham khảo – Cách chuyển CAD sang Word đơn giản, không lỗi font [Hướng dẫn cụ thể]
Hi vọng với những thông tin được chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những hiểu biết và kỹ năng văn phòng cơ bản khi sử dụng phần mềm Powerpoint cơ bản. Đừng quên cập nhật thêm những thông tin hữu ích để hỗ trợ bạn tốt trong công việc nhé!

Công thức hàm nhân (hàm PRODUCT) trong excel cho dân văn phòng 2023
Kỹ Năng Văn Phòng 03-01-2023, 11:00Hàm nhân trong excel là một trong những phần không thể thiếu trong quá trình tính toán, nhập dữ liệu nhằm hỗ trợ người dùng trả về kết quả chúng chính xác và nhanh chóng. Vậy hàm nhân hay hàm Product trong excel là gì và cách sử dụng như thế nào? Cùng theo dõi...

Hướng dẫn cách lọc dữ liệu trong Excel mới nhất 2023
Kỹ Năng Văn Phòng 03-01-2023, 10:26Có nhiều cách lọc dữ liệu trong excel - nắm được các phương pháp xử lý dữ liệu này sẽ giúp làm việc với một file tính toán excel lớn, không chỉ việc tính toán hay tìm kiếm dữ liệu trở nên đơn giản hơn. Cùng tìm hiểu xem có những cách lọc trong excel...

JD là gì? Cách tạo ra bản JD chuyên nghiệp, hấp dẫn ứng viên
Kỹ Năng Văn Phòng 03-01-2023, 08:00Dưới các bài đăng tuyển dụng trên facebook, zalo, bạn thường bắt gặp các bình luận như xin JD công việc, tuy nhiên xin JD là gì bạn vẫn chưa biết. Để trả lời cho các thắc mắc JD là gì? Tại sao doanh nghiệp và ứng viên đều cần một bản JD? Cách xây...

Top 5 mẫu lập kế hoạch cho bản thân ấn tượng trong năm 2023
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 02-01-2023, 11:17Ai trong chúng ta, khi làm bất cứ điều gì cũng phải xác định được mục tiêu rõ ràng trước khi thực hiện. Chính vì vậy, lập kế hoạch cho bản thân là điều cần thiết để bạn hiện thực hóa những ước mơ dự định của mình. Vậy mẫu lập kế hoạch cho bản...

Cách tạo chữ ký trong Gmail nhanh, đơn giản, chuyên nghiệp
Kỹ Năng Văn Phòng 11-11-2022, 11:30Chữ ký gmail chuyên nghiệp giúp bạn tạo ấn tượng đối với người nhận thư. Vậy bạn đã biết cách tạo chữ ký trong gmail chưa? Để cài đặt, xóa cũng như chỉnh sửa chữ ký trong Gmail nhanh nhất, tham khảo ngay bài viết sau nhé! 8 lỗi sai cơ bản trong thư xin...

Cách đăng xuất gmail trên điện thoại nhanh chóng, dễ thực hiện
Kỹ Năng Văn Phòng 11-11-2022, 09:22Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đăng xuất gmail trên điện thoại Android, IOS và cả trên máy tính một cách nhanh chóng. Cùng tìm hiểu ngay nhé! Hướng dẫn bạn cách tạo chữ ký trong mail đơn gian nhưng vẫn bắt mắt Dành cho sinh viên sắp đi làm thêm: mẫu CV...

Clipboard là gì? Hướng dẫn sử dụng clipboard nhanh, hiệu quả
Kỹ Năng Văn Phòng 03-11-2022, 11:07Clipboard là gì? Hãy cùng tìm hiểu về tính năng clipboard trong hệ điều hành windows với bài viết dưới đây Clipboard là gì? Tính năng clipboard của windows được hiểu là một khu vực lưu trữ tạm thời các thông tin khác nhau của bộ nhớ máy tính. Những thông tin, dữ liệu này...

Tổng hợp các cách tải video trên Youtube nhanh chóng, đơn giản
Kỹ Năng Văn Phòng 02-11-2022, 09:50Cách tải video trên Youtube về máy tính, điện thoại là thủ thuật máy tính cơ bản. Chúng ta hãy cùng học cách tải trong bài viết sau nhé! Youtube là trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng khi muốn tìm kiếm, muốn xem video, clip bất kỳ. Nhu cầu tải video trên...

Hướng dẫn cách chỉnh độ sáng màn hình máy tính bảo vệ thị lực mắt
Kỹ Năng Văn Phòng 02-11-2022, 08:02Cách chỉnh độ sáng màn hình máy tính PC và laptop là một trong những cách tránh mỏi mắt. Trong bài này, chúng tôi sẽ chia sẻ cách phổ biến nhất. Điều chỉnh ánh sáng màn hình trên PC hay laptop đều là một trong những cách tốt nhất để giúp bạn bảo vệ mắt,...
![[HƯỚNG DẪN] Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint cực đơn giản](https://img.timviec.com.vn/2020/07/cach-chuyen-doi-file-pdf-sang-powerpoint-6.jpg)
[HƯỚNG DẪN] Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint cực đơn giản
Kỹ Năng Văn Phòng 01-11-2022, 10:36Chuyển đổi file PDF sang Powerpoint không khó như bạn tưởng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách chuyển đổi vừa đơn giản lại nhanh gọn nhé! Tìm hiểu về Powerpoint Trước khi đi sâu tìm hiểu về cách chuyển đổi file PDF sang Powerpoint, chúng ta hãy điểm qua một chút về...