Cách trình chiếu Powerpoint chuyên nghiệp từ A đến Z
Cách trình chiếu Powerpoint cơ bản
Dùng phím tắt để trình chiếu Slide
Sử dụng phím tắt để trình chiếu Slide là cách thức phổ biến nhất. Để trình chiếu Slide bằng phím tắt bạn thực hiện như sau:
- Nhấn phím F5 hoặc Fn + F5 tên bàn phím để chuyển sang giao diện trình chiếu từ slide đầu tiên.
- Nếu muốn trình chiếc bắt đầu từ slide đang mở thì bạn nhất tổ hợp phím Shift + F5
Dùng chuột để điều khiển Slide
Bạn dùng chuột nhấn vào tab slide show trên Powerpoint rồi nhấn chọn:
- From Beginning (F5): Để bắt đầu trình chiếu từ Slide đầu tiên
- From Current Slide (Shift + F5): Để bắt đầu trình chiếu từ slide mà bạn đang mở.
Hoặc bạn cũng có thể trình chiếu slide bằng cách nhấn vào biểu tượng hình Slide trên thanh trạng thái ở góc dưới cùng bên phải của Slide nhé.
Các tùy chọn khi trình chiếu Slide
Trong lúc thuyết trình bạn có thể sử dụng một số tùy chọn nâng cao để bài thuyết trình được ấn tượng hơn. Dưới đây là một số tùy chọn khi trình chiếu Slide mà bạn có thể tham khảo:
Điều hướng giữa các Slide
Để tiến hoặc lùi giữa các Slide ở trong bài thuyết trình bạn có thể dùng chuột bằng cách kích chuột trái hoặc sử dụng bàn phím với các phím Enter, phím cách, mũi tên sang bên phải → hoặc mũi tên đi lên ↑ để Next sang trang tiếp theo.
Ngược lại để quay lại slide trước đó thì bạn dùng mũi tên sang trái ← hoặc mũi tên xuống dưới ↓ trên bàn phím để để thực hiện lùi slide.
Ngoài ra còn một cách nữa để điều hướng slide đó là bạn nhấn chuột phải sau đó chọn Next để di chuyển tới Slide tiếp theo hoặc nhấn Previous để lùi slide phía sau.
Phóng to một vùng nào đó trong bài thuyết trình
Trong quá trình thuyết trình để có thể cho người nghe nhìn rõ một đối tượng hay một vùng nào đó trong Slide thì bạn có thể nhấn vào chuột phải, chọn tính năng Zoom in. Sau đó bạn di chuyển chuột trái tới vùng muốn phóng to rồi nhấn chuột trái thì vùng này sẽ được phóng ra.
Di chuyển tới 1 Slide bất kỳ trong bài thuyết trình
Trong lúc đang thuyết trình nếu muỗn di chuyển tới một Slide bất kỳ trong bài thuyết trình để minh họa cho người khác xem thì bạn có thể làm như sau:
- Bạn nhấn chuột phải vào Slide, nhấn chọn See All Slides. Lúc này các trang Slide ở trong bài thuyết trình sẽ hiển thị hết ở bên dưới. Bạn nhấn chọn một slide mà mình muốn hiển thị là được.
- Ở những phiên bản Powerpoint thấp thì bạn nhấn chọn Go to Slide sau đó nhấn chọn slide mà bạn muốn hiển thị.
Hiển thị thanh tác vụ
Đôi khi trong quá trình thuyết trình bạn cần truy cập vào Internet hay mở các tệp trong thư mục máy tính. Vậy có cách nào để mở các tệp này mà không cần dừng bản trình chiếu hay không?
Để hiển thị thanh tác vụ bạn truy cập vào thanh công cụ trình chiếu toàn màn hình ở góc dưới cùng bên trái, nhấn chọn Slide Options. Lúc này menu sẽ hiện lên, chọn Sceen >> chọn Show Taskbar.
Lúc này thanh tác vụ của Windows sẽ xuất hiện. Bạn có thể chọn một chương trình, mở tệp tin hay thư mục muốn trình bày. Sau khi tìm kiếm bấm chọn về biểu tượng Powerpoint để quay lại bài thuyết trình.
Dừng trình chiếu
Để thoát khỏi chế độ trình chiếu bạn có thể nhấn phím Esc trên bàn phím. Hoặc nhấn vào Slide Show Options ở góc dưới bên trái sau đó chọn End Show để dừng. Khi trình chiếu tới slide cuối cùng thì bản trình chiếu cũng sẽ tự động dừng trình chiếu. Để thoát khỏi màn hình trình chiếu bạn nhấn phím cách hoặc kích chuột trái để trở về dạng xem thông thường.
Cách trình chiếu Powerpoint từng phiên bản
Cách trình chiếu Powerpoint 2010
Hướng dẫn cách chạy slide trong Powerpoint 2010
Quy trình để thực hiện trình chiếu Powerpoint bao gồm các bước sau:
- Bước 1: Mở File Powerpoint cần tạo hiệu ứng
- Bước 2: Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ phần nội dung, bạn click đúp chuột vào trong khung texbox đó rồi chọn Tab Animation, Add Animation, sau đó bạn rê chuột xuống phía dưới tìm kiếm phần More Motion Paths, click vào đó.
- Bước 3: Một cửa sổ sẽ hiện ra bên trong khung và có nhiều hiệu ứng trình chiếu để bạn có thể lựa chọn. Bạn chọn kéo xuống hiệu ứng của Left. Bạn sẽ thấy màn hình xuất hiện ký hiệu dấu mũi tên màu đỏ và màu xanh.
- Bước 4: Bạn có thể điều chỉnh lại các hiệu ứng ở phía trên ở định dạng đường thẳng ( chữ xuất hiện chạy từ trái sang phải ). Bạn chọn cách xuất hiện khác ở phần Animation bằng cách nhấp chuột vào ký hiệu mũi tên và chọn hình dạng mà bạn mong muốn ở Taioffice.com chọn hình dạng có đường cong.
- Bước 5: Sau khi hoàn thành bạn ấn F5 để kiểm tra hiệu ứng, chữ đã chạy theo ý bạn mong muốn chưa. Nếu nhanh quá không đọc được kịp bạn chỉnh lại ở phần Timing.
Một số thủ thuật cần biết
Powerpoint 2010 là một trong những phần mềm để soạn thảo văn bản thuộc Microsoft Office 2010. Đây là một trong những công cụ thông minh và tiện lợi cho bài giảng, thuyết trình, báo cáo, trò chơi trở nên sinh động và linh hoạt hơn.
Hiện nay, Microsoft Powerpoint đã trở thành một sản phẩm khác thân thuộc và không thể thiếu trong bất kỳ một ai muốn sử dụng trong quá trình làm việc. Để có thể trình chiếu Powerpoint không hề khó khăn. Bạn cần phải nắm được một số những thủ thuật dưới đây để có thể trình chiếu Powerpoint hiệu quả nhất. Về phần nội dung sẽ bao gồm:
- Soạn thảo văn bản : Trong quá trình soạn thảo văn bản nếu bạn muốn nhìn thấy slide trình chiếu bạn cần click giữ phím ” Ctrl ” và lựa chọn ” Tool trình diễn ( nút thứ 3 từ trái qua phải). Sau đó bạn chọn một khung hình trình chiếu nhỏ bên tay trái màn hình. Sau khi bạn đã soạn thảo đủ trình chiếu bạn ấn tổ hợp ” Atl + Tab ” để di chuyển giữa 2 cửa sổ và cải tiến các cải thiện.
- Giấu slide: Để có thể thực hiện bạn cần lựa chọn slide cần ẩn sau đó lựa chọn Hide Slide trên tab slide show. Sau khi đã tạo được slide ẩn bạn lựa chọn kiểu Design với tính và tên của slide hiện ra và bạn sẽ dễ dàng đi đến phần quan trọng của slide. Slide ẩn sẽ có dấu () tại số thứ tự của Slide.
- Tạo được liên kết trong Powerpoint: Đề mục, link object vào một trong bất kỳ sau đó vào phần Tab Insert. Trong group Links bạn lựa chọn Hyperlink, sau đó bạn chọn slide để liên kết đến.
- Làm nổi bật được khi trình chiếu: Điền vào tab chuột “Transitions” ở phần mục “Timing” rồi chọn vào phần “After”. Việc của các bạn hiện tại là điền phần giây phút vào ô để sau khoảng thời gian này sẽ tự động trình chiếu slide chuyển động.
- Bên cạnh đó còn bao gồm như: Ngăn ngừa được quá trình chỉnh sửa tệp tin, chỉnh sửa nội dung, Không hiển thị màn ảnh đen khi kết thúc slide trình chiếu cuối, Ấn định thời gian trình chiếu cho mỗi slide, chế độ trình chiếu Presenter view.
Xem thêm: Ghép nhạc online: Công cụ cắt ghép nhạc mp3 trực tuyến nhanh chóng

Cách trình chiếu Powerpoint 2013
Để chạy trình chiếu Powerpoint thì máy tính của bạn cần phải có phần mềm Powerpoint 2013 hoặc phiên bản cũ hơn như Powerpoint 2010 hoặc Powerpoint 2007. Và chuẩn bị một File văn bản Word có chứa nội dung sẵn.
- Bước 1: Mở phần mềm Powerpoint lên sau đó ấn vào mũi tên trỏ xuống bên cạnh của New Slide.
- Bước 2: Tiếp tục nhấn vào Slides from Outline.
- Bước 3: Mở cửa sổ hiện tại và tìm đến File văn bản Word có sẵn và ấn Insert.
- Bước 4: Tất cả mọi nội dung văn bản Word đã được chèn vào Slide trong Powerpoint.
Cách trình chiếu Powerpoint 2016
Khi nội dung được thiết kế xong trên Powerpoint 2016 có 2 cách để bạn có thể trình chiếu cơ bản như sau:
Cách 1: Ấn biểu tượng hình cái ly bên góc phải của Powerpoint 2016.
Cách 2: Sử dụng phím F5 trên bàn phím
- Thoát chế độ trình chiếu và trở về chế độ thiết kế của bàn phím ESC
- Trình chiếu để chuyển qua slide tiếp đến phần mũi tên bên phải và ấn chuột
- Trở về slide trước đó ấn mũi tên qua trái.
Tham khảo – Cách chuyển CAD sang Word đơn giản, không lỗi font [Hướng dẫn cụ thể]
Hi vọng với những thông tin được chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những hiểu biết và kỹ năng văn phòng cơ bản khi sử dụng phần mềm Powerpoint cơ bản. Đừng quên cập nhật thêm những thông tin hữu ích để hỗ trợ bạn tốt trong công việc nhé!

Hướng dẫn cách xóa trang trong Word nhanh và đơn giản nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:40Trong quá trình soạn thảo văn bản, có rất nhiều nguyên nhân khiến văn bản của bạn xuất hiện các trang trắng gây mất thẩm mỹ, lộn xộn và kém khoa học. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xóa trang trong Word nhanh và đơn giản nhất. Tìm hiểu ngay nhé! Nguyên nhân xuất...

Cách căn lề trong word đơn giản nhất cho người mới
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:10Căn lề trong word là một trong những kỹ năng văn phòng cơ bản mà người dùng cần biết để hỗ trợ cho quá trình học tập và làm việc của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách căn lề trong word đúng chuẩn như trong các văn bản hành chính, cùng chúng...

Hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel thông dụng nhất cho PC & online
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:00Có rất nhiều cách xuống dòng trong Excel. Nếu nắm được phương pháp xử lý dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng thao tác các file tính vừa đảm bảo khoa học, vừa gọn gàng, dễ nhìn hơn. Vậy, hãy cùng News.timviec khám phá nhé. Sử dụng tổ hợp phím tắt trong Wins và...

Tổng hợp cách tải video trên Youtube nhanh chóng, đơn giản nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:50Cách tải video trên Youtube về máy tính, điện thoại là thủ thuật máy tính cơ bản. Chúng ta hãy cùng học cách tải trong bài viết sau nhé! Youtube là trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng khi muốn tìm kiếm, muốn xem video, clip bất kỳ. Nhu cầu tải video trên...
![Cách chuyển Excel sang PDF thuận tiện nhất từ offline đến online [TỔNG HỢP]](https://img.timviec.com.vn/2020/08/chuyen-excel-sang-pdf-17.jpg)
Cách chuyển Excel sang PDF thuận tiện nhất từ offline đến online [TỔNG HỢP]
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:41Áp dụng những cách chuyển Excel sang PDF cho file văn bản phù hợp, sẽ giúp thuận tiện cho công việc. Sau đây là tổng hợp những cách chuyển đổi file Excel sang PDF từ offline đến online một cách dễ sử dụng nhất. Cách chuyển file Excel sang PDF ngay trong Excel Để có...

JD là gì? Cách tạo ra bản JD chuyên nghiệp cho nhà tuyển dụng
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:30Dưới các bài đăng tuyển dụng trên facebook, zalo, bạn thường bắt gặp các bình luận như xin JD công việc, tuy nhiên xin JD là gì bạn vẫn chưa biết. Để trả lời cho các thắc mắc JD là gì? Tại sao doanh nghiệp và ứng viên đều cần một bản JD? Cách xây...

Cách quay màn hình máy tính win 7, win 10 chất lượng cao
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:16Cách quay màn hình máy tính chính là thao tác ghi lại những bước thực hiện trên một ứng dụng hay lưu lại một đoạn video bất kỳ bạn muốn. Với thao tác này không phải ai cũng biết để thực hiện. Để giải đáp được vấn đề này, trong bài viết dưới đây sẽ...

Hướng dẫn cách đổi hình nền máy tính cá nhân, macbook đơn giản
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:00Thay đổi hình nền máy tính sẽ giúp diện mạo của máy tính được thay đổi. Điều này giúp bạn có cảm hứng, động lực làm việc mỗi khi mở máy tính. Bài viết dưới đây của News.timviec.com.vn sẽ hướng dẫn bạn cách đổi hình nền máy tính cá nhân, macbook một cách đơn giản...

E-Recruitment là gì? Tìm hiểu về khái quát ý nghĩa E-Recruitment
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 31-05-2023, 11:50E-Recruitment là một phương pháp tuyển dụng ngày càng phổ biến trong thời gian gần đây, mang đến sự linh hoạt cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên trong việc thích ứng với sự tiến bộ khoa học công nghệ và sự biến đổi trong thị trường lao động. Vậy E-Recruitment là gì và...

Cách tạo file PDF từ file Word, Excel, Powerpoin đơn giản dễ dàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 30-05-2023, 10:27Định dạng file PDF hiện nay rất phổ biến với tính năng bảo mật mạnh mẽ và phù hợp. Do đó, nếu bạn muốn lưu trữ hoặc chia sẻ thông tin và dữ liệu với mọi người, tạo file PDF là một lựa chọn tốt. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, hãy tham khảo...