Học ngôn ngữ anh ra làm gì? Ngành này có vô dụng như bạn nghỉ?

Học ngôn ngữ anh ra làm gì luôn là câu hỏi thường trực của nhiều sinh viên khi quyết định lựa chọn ngành này. Hãy cùng tìm hiểu thêm về cơ hội việc làm ngành ngôn ngữ Anh trong bài viết sau. 

Ngôn ngữ Anh là gì ? 

Ngôn ngữ Anh là một ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Anh để giúp cho các sinh viên có thể làm chủ, giao tiếp được tiếng Anh một cách thành thạo. Khi học ngành này, bạn sẽ có nhiều cơ hội để làm việc tại môi trường kinh tế hội nhập với nhiều tổ chức, công ty có vốn đầu tư từ nước ngoài.

Hiện nay, chương trình đào tạo ngôn ngữ Anh sẽ cung cấp cho sinh viên theo học các kiến thức khác nhau để bổ trợ cho trình độ chuyên môn của mình như:

  • Kiến thức bổ trợ về kinh tế, tài chính ngân hàng, quan hệ quốc tế
  • Kiến thức chung, chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa, con người của các quốc gia sử dụng tiếng Anh làm tiếng mẹ đẻ hoặc ngôn ngữ ưu tiên.
  • Các kiến thức, kỹ năng giao tiếp giúp làm việc hiệu quả trong các lĩnh vực cần sử dụng đến tiếng Anh.

Hiện nay, ngành ngôn ngữ Anh đào tạo các phương pháp học tập bằng tiếng Anh bao gồm 04 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết để giúp học viên sử dụng một cách thành thạo nhất tiếng Anh .

Học ngôn ngữ anh ra làm gì? Ngành này có vô dụng như bạn nghỉ? - Ảnh 1
Ngôn ngữ Anh là gì ?

Các chuyên ngành chính của ngôn ngữ Anh 

Hiện nay, ngôn ngữ Anh có một số chuyên ngành chính gồm:

Tiếng Anh thương mại 

Nếu theo học ngành này, các sinh viên sẽ được tích lũy thêm nhiều kiến thức tiếng Anh thuộc các lĩnh vực như: thương mại, kinh doanh, quan hệ quốc tế. Ngoài ra, bạn còn được chú trọng phát triển thêm các kỹ năng khác nhau như: kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, đàm phán…..

Tiếng Anh biên phiên dịch 

Đây cũng là một sự lựa chọn rất phù hợp để trả lời cho câu hỏi; học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Với chuyên ngành này, bạn sẽ được tích ũy những kiến thức chung về tiếng Anh như: văn phong, từ vựng, ngữ pháp….. Cùng với đó, các kỹ năng đặc thù về phiên dịch như: thủ thuật dịch thuật, vốn ngữ pháp, các thuật ngữ cơ bản về các lĩnh vực chuyên ngành để có thể diễn đạt thông tin chính xác với nội dung của ngôn ngữ gốc.

Tiếng Anh sư phạm

Với chuyên ngành này, các sinh viên bên cạnh việc được học các kiến thức chung về ngôn ngữ Anh nhằm phục vụ cho nhu cầu giảng dạy thì cũng còn được trang bị thâm nhiều kiến thức về giáo dục, tâm lý, kỹ năng sư phạm với các đối tượng khác nhau.

Học ngôn ngữ anh ra làm gì? Ngành này có vô dụng như bạn nghỉ? - Ảnh 2
Các chuyên ngành chính của ngôn ngữ Anh

Xem thêm: Ngôn ngữ học: Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành ngôn ngữ

Ngành ngôn ngữ Anh có vô dụng như nhiều người nghĩ ?

Có thể nói, có nhiều lý do khiến cho ngành ngôn ngữ Anh trở nên không hot trong định hướng nghề nghiệp của nhiều người. Trong đó, suy nghĩ việc học ngôn ngữ Anh chỉ có thể làm giảng viên tiếng Anh, biên phiên dịch cũng vô tình khiến cho ngành nghề này giảm độ sáng giá trên thị trường lao động.

Mặc dù không thể phủ nhận ngôn ngữ Anh là một chuyên ngành không mới. Tuy nhiên không đồng nghĩa với việc học tiếng Anh là không cần thiết khi trên 50 quốc gia, vùng lãnh thổ hiện đã lựa chọn tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của riêng mình. Ngoài ra, trong các công ty đa quốc gia, ngôn ngữ thường xuyên được sử dụng nhất vẫn là tiếng Anh. Chính vì thế, việc có được bằng tốt nghiệp cử nhân ngôn ngữ Anh cũng là điều rất tốt dành cho bạn để tìm kiếm được các cơ hội đáng mơ ước cho mình. Từ đó giải quyết dễ dàng câu hỏi học ngôn ngữ Anh ra làm gì.

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì ?

Biên phiên dịch

Vị trí biên dịch tiếng Anh cho các doanh nghiệp đòi hỏi ứng viên cần phải có khả năng hiểu rõ việc chuyển ngữ từ tiếng Anh sang tiếng Việt. Đồng thời, bạn cũng phải thành thạo cả 4 kỹ năng và có kinh nghiệm trong các vị trí tương tự từ 2 năm trở lên. Cùng với đó, ứng viên cũng cần phải đảm bảo về các tiêu chí như: trung thực, tận tụy với nghề. Với mức lương thương từ 10 – 15 triệu, có thể nói đây là một lựa chọn không tồi cho câu hỏi ngôn ngữ Anh ra làm nghề gì?

Giảng viên tiếng Anh 

Với vị trí giảng viên tiếng Anh, bạn cần phải có sự tích lũy về các kiến thức sư phạm, cùng với đó là kinh nghiệm làm việc trong CV có liên quan tới ngành giảng dạy. Hiện nay, mức thu nhập của người làm trong nghề này dao động từ 08 – 12 triệu/ tháng. Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn giảng dạy cho nhiều nơi cùng một lúc nhằm gia tăng thu nhập cho riêng mình.

Hướng dẫn viên du lịch 

Hướng dẫn viên du lịch là một sự lựa chọn rất phù hợp cho câu hỏi học ngôn ngữ Anh ra lầm gì. Với nhu cầu tuyển dụng nhiều hiện nay, bên cạnh có mức thu nhập tốt từ 15 – 20 triệu/ tháng thì đây cũng là cơ hội giúp các sinh viên ngôn ngữ Anh tiếp xúc với rất nhiều người trên thế giới, trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau cho riêng mình.

Truyền thông – báo chí 

Lĩnh vực truyền thông, báo chí cũng là sự lựa chọn phù hợp dành cho sinh viên ngôn ngữ Anh. Tùy vào lĩnh vực bạn quan tâm mà có thể thử sức với nhiều vị trí khác nhau như: sản xuất, viết kịch bản, điều phối…..

Học ngôn ngữ anh ra làm gì? Ngành này có vô dụng như bạn nghỉ? - Ảnh 3
Học ngôn ngữ Anh ra làm gì ?

Xem thêm: Ngành ngôn ngữ trung nên học trường nào để có tương lai nghề nghiệp tốt

Trên đây là câu trả lời cho việc học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều định hướng cho riêng mình trong sự nghiệp tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.