Đi xin việc nhưng nói trống không, nam sinh khiến dân tình hả hê khi nghe màn đáp trả cực gắt của bên tuyển dụng

Chưa bàn đến kỹ năng thì chỉ cần thái độ thiếu lịch sự dưới đây đủ khiến nam sinh bị bên tuyển dụng cho “lướt” chỉ trong vài nốt nhạc.

Đi xin việc nhưng nói trống không, nam sinh khiến dân tình hả hê khi nghe màn đáp trả cực gắt của bên tuyển dụng - Ảnh 1

Thời sinh viên, một trong những công việc được ưa chuộng nhất là xin làm trong các quán cà phê hay đồ ăn nhanh. Với mức lương trung bình từ 15.000 – 20.000 đồng/giờ, nếu ai chăm chỉ có thể kiếm được khoảng 5-7 triệu/tháng, thậm chí có thể lên chức quản lý với mức lương từ 8-12 triệu/tháng.

Công việc này chủ yếu thiên về dọn dẹp và bưng đồ nên có một bộ phận sinh viên có thái độ xin việc rất thiếu trách nhiệm, thậm chí gửi CV cho có rồi bùng lịch làm việc. Đây chính là thói xấu ảnh hưởng rất nhiều đến thái độ làm việc và dễ khiến bên tuyển dụng có cái nhìn không tốt về bạn.

Mới đây, trên trang cá nhân, anh Nguyễn Hoàng Nam là founder của một loạt các quán cafe nổi tiếng tại Hà Nội đã chia sẻ câu chuyện thái độ xin việc đầy ngao ngán của một nam sinh.

Ban đầu, anh Nam nhắn tin khá lịch sự mời cậu sinh viên này đến làm việc: “Chào X, anh là Nam. Nếu em còn nhu cầu ứng tuyển, sáng mai em có thể qua để mình nói chuyện một chút chứ? Bọn anh sẽ gặp nhiều bạn trong cùng một ngày, mỗi bạn 15 phút. Hiện tại các khoảng thời gian trống là 9h – 9h15, 10h15 – 10h45 – 11h – 11h15 và 11h30. Em hãy chọn một và nhắn lại nhé”.Tuy nhiên, đáp lại lời mời phỏng vấn lịch sự là câu trả lời cụt lủn, không xưng luôn họ tên hay để ý vai vế: “10h15 đến 10h45″.

Thái độ đó đã khiến bên tuyển dụng vô cùng thất vọng và xin từ chối vội ứng viên này: “Xin lỗi X, anh không có thiện cảm với những tin nhắn cụt lủn như vậy. Cảm ơn em và chúc em may mắn ở những thương hiệu khác nhé”.

Có thể thấy đáp lại sự thiện chí của bên tuyển dụng là sự thiếu lịch sự bằng dòng tin nhắn cụt lủn không đầu không cuối. Anh Nam tâm sự thêm là từng gặp rất nhiều trường hợp như thế này, thậm chí từng bị đến 7 ứng viên bùng hẹn vì hôm đó trời mưa nhưng không ai nhắn tin lại cho bên cửa hàng.

Đối với bất kỳ ngành nghề nào thì thái độ luôn đặt trên trình độ, là thứ mà nhà tuyển dụng đánh giá đầu tiên khi ứng viên bước vào vòng phỏng vấn hay nhắn tin xin việc. Chưa bàn đến năng lực bởi nếu thiếu kiến thức thì bạn có thể được đào tạo qua những khóa traning định kỳ. Nhưng thiếu thái độ, bạn coi như bị loại và để lại hình ảnh xấu trong mắt bên tuyển dụng.

“Chỉ cần người có hành động nhỏ li ti là đánh giá được người hợp với mình hay không. Đi xin việc kiểu thượng đẳng gây ức chế nhất với bên tuyển dụng là đây“, bạn K.L chia sẻ.

Ăn nói trống không chẳng có chút tôn trọng người đối diện. Chưa nói đến trình độ và năng lực thế nào nhưng riêng phép lịch sử thế này thì cho vĩnh biệt chứ còn kiên nhẫn thêm làm gì nữa”, bạn H.T chia sẻ.

Nguồn: tri thức trẻ


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.