Đi làm quá áp lực, có nên nhảy việc khi còn vài tháng nữa là Tết?

Chưa đầy 3 tháng nữa là hết năm, nhiều người vẫn băn khoăn có nên nhảy việc vào thời điểm này.\

https://cafebiz.cafebizcdn.vn/thumb_w/600/162123310254002176/2022/10/18/avatar1666060711515-16660607119871815808654.png

Áp lực công việc là điều khó tránh khỏi khi đi làm dù bạn là sếp hay nhân viên. Đặc biệt càng vào thời điểm cuối năm, khối lượng công việc càng tăng lên đột biến khiến ai nấy đều căng thẳng, mệt mỏi. Thậm chí vì quá bận rộn, nhiều người phải mang việc về nhà, tăng ca bất kể ngày nghỉ cuối tuần để có thể hoàn thành trọn vẹn.

Tuy nhiên, nếu miệt mài cống hiến và nhận được mức lương, thưởng xứng đáng, hẳn sẽ không có chuyện nhân viên muốn nghỉ việc. Nhưng trên thực tế, nhiều công ty không có mức hỗ trợ làm thêm giờ bởi cho rằng những yêu cầu đó đã nằm trong khối lượng công việc được giao. Cũng vì vậy mà nhiều người băn khoăn không biết có nên nhảy việc vào thời điểm sắp hết năm?

Trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này. Có ý kiến cho rằng, cuối năm không phải là thời điểm thích hợp để nhảy việc bởi cố gắng cả năm chỉ để thưởng Tết nên không muốn nghỉ ngang. Ngược lại, số khác lại ủng hộ nghỉ việc, ưu tiên cảm xúc thoải mái hơn là chịu áp lực vì “vài đồng” thưởng Tết.

Áp lực đến đâu thì cũng nên cố gắng vì thưởng Tết

Đa phần mọi người đều bày tỏ, hiếm ai quyết định nghỉ việc vào thời điểm cuối năm. Thứ nhất là vì các công ty cũng hạn chế tuyển dụng nhân sự mới ở giai đoạn này vì khá dở dang. Thứ hai là bởi gần Tết, ai cũng muốn cố gắng hoàn thành hết thời gian làm việc để lĩnh thưởng. Cả năm vất vả, nhiều người không muốn đánh đổi vài vấn đề cá nhân vì thu nhập.

Phương Hoa: “Năm nay còn Tết sớm hơn so với mọi năm. Trông vậy thôi chứ nhanh lắm, đợi qua Tết rồi nghỉ cũng chưa muộn. Tầm đó nhiều công ty tuyển cũng dễ lựa chọn hơn”.

Nguyên Nguyên: “Nghỉ việc cuối năm là khá liều lĩnh. Nhỡ không xin được việc thì thành ra thất nghiệp dài mấy tháng luôn”.

M.H: “Mình không biết các công ty khác thì sao chứ bên mình từ tháng 10 đổ đi là dường như không tuyển nhân viên. Mà có tuyển cũng không tìm được người. Công việc cuối năm có thể hơi nhiều nhưng tâm lý “chốt sổ” rồi, cố gắng hoàn thành thôi, ai cũng vậy mà”.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng tăng ca không phải chuyện hiếm nơi công sở. Đi làm, phải chấp nhận công việc có lúc bận rộn, lúc sẽ thảnh thơi. Quan trọng là cách bản thân sắp xếp thời gian và tinh thần đối mặt.

Nguyễn Phú: “Đi làm tăng ca là chuyện bình thường, hơn nữa cũng nên tự sắp xếp công việc sao cho hợp lý để vừa có thời gian nghỉ mà vẫn hoàn thành deadline. Thời buổi bây giờ không phải dễ dàng để kiếm được công việc hoàn hảo mọi mặt. Đành cố gắng thôi”.

T.Q.H: “Bản thân mình thấy lý do nghỉ việc vì áp lực không hợp lý. Bạn có chắc sang chỗ mới bạn sẽ không áp lực? Áp lực hay không là do bản thân sắp xếp công việc thế nào thôi. Nên cân nhắc nghĩ nếu muốn nghỉ việc ở thời điểm này”.

Nếu cảm thấy đủ kinh tế và không chịu được nữa thì nên nghỉ!

Ngược lại với quan điểm trên, nhiều người cho rằng đi làm nếu cảm thấy quá áp lực thì nên nghỉ, bất kể thời điểm nào. Lương là điều quan trọng nhưng nếu bản thân không thoải mái, kéo theo chất lượng công việc cũng sẽ không tốt thậm chí còn gây ảnh hưởng đến đồng nghiệp, công ty.

Châu Hoài: “Thực ra một khi đã cảm thấy chán và không còn muốn cống hiến chẳng ai còn quan tâm đến lương lậu. Chỉ muốn nghỉ ngay và luôn để giải toả áp lực”.

Hoàng Yến: “Mình mới ra trường và đi làm được hơn 6 tháng rồi, môi trường làm việc cũng ổn, mình làm sales nên thời gian, công việc thì linh hoạt hơn. Nhưng vị trí mình làm là dịch vụ mà công ty mới mở nên khâu đào tạo nghiệp vụ và các phòng ban hỗ trợ chưa hoàn thiện nên cho dù được offer chế độ tốt hơn mình vẫn quyết định xin nghỉ. Từ giờ tới Tết còn tầm 3 tháng nữa, nếu bạn cân nhắc về những gì bạn có được ở công ty hiện tại và sau khi nhảy việc thì bạn sẽ tự có quyết định phù hợp”.

Bạch Hà: “Mình cũng từng chần chừ nhưng khi nghỉ rồi mới thấy đúng. Nếu không thử, sao biết mình không thể kiếm công việc tốt hơn? Còn trẻ tuổi thì cứ nghỉ thôi! Thời điểm cuối năm cũng là 1 lợi thế cho bạn đi phỏng vấn khi sẽ đỡ cạnh tranh hơn là ra tết lượng người nghỉ đi xin việc ồ ạt”.

Còn bạn, bạn có quyết định sẽ nhảy việc ở thời điểm này không?

Nguồn: Theo TTVH


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.