Đi lại dịp nghỉ lễ 2/9: Liệu có tái diễn điệp khúc cháy vé xe khách ở TP.HCM?

Còn hơn 1 tuần nữa mới tới kì nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, thế nhưng nhiều nhà xe khách có tiếng ở TP.HCM thông báo hết vé ngày cao điểm, hoặc chỉ còn lại ít ghế trống.

Đi lại dịp nghỉ lễ 2/9: Liệu có tái diễn điệp khúc cháy vé xe khách ở TP.HCM? - Ảnh 1

Dù còn hơn 1 tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 2/9 nhưng nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách theo tuyến cố định có thương hiệu tại TP.HCM đã thông báo “cháy” vé các ngày cao điểm.

“Điệp khúc” khan vé xe khách

Gọi điện thông báo với gia đình sẽ về quê nghỉ lễ 2/9, chị Nguyễn Khánh Ly (25 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) cho hay, chị muốn đặt vé xe khách từ TP.HCM – Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) của nhà xe Hải Luân, song các vé vị trí đẹp vào ngày 31/8 và 1/9 đã được đặt hết. Chị buộc phải hỏi thêm một số nhà xe khác để đặt xe về quê.

Theo chị Ly, tới thời điểm này, giá vé về thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) vẫn chưa được xác định cụ thể. Hầu hết các nhà xe đều thông báo với chị rằng “đặt sớm thì mới còn chỗ, giá vé thì đến sát ngày đi mới biết”.

Lượng khách tại bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) dự kiến tăng mạnh trong dịp lễ 2/9.

Tương tự, anh Tiến Dũng (26 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) chia sẻ: “Ngày thường giá vé xe giường nằm tuyến TP.HCM – Nha Trang chỉ khoảng 260.000 – 300.000 đồng, xe limousine thì khoảng 450.000 đồng. Hôm qua tôi gọi vài nhà xe để hỏi vé về Nha Trang ngày 1/9 thì giá đã lên đến 440.000 đồng với xe giường nằm và 700.000 đồng với xe limousine. Mỗi xe cũng chỉ còn vài chỗ trống”. 

Anh N. (phụ trách phòng vé nhà xe Phương Hồng Trang, tuyến TP.HCM – Đắk Lắk ) cho biết, lượng hành khách hỏi và đặt vé tại nhà xe trong dịp lễ 2/9 tăng cao trong những ngày qua. Vì thế, công ty đang xem xét để đưa ra mức giá phù hợp.

Giá vé xe khách tăng không quá 40%

Ông Tạ Chương Chín, Phó Tổng Giám đốc bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) cho hay, dịp lễ Quốc khánh năm nay, công chức, viên chức, người lao động sẽ nghỉ tối đa 4 ngày liên tiếp (từ ngày 1 – 4/9/2022). Kỳ nghỉ diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đã được kiểm soát nên dự báo nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải sẽ tăng cao so với hai năm vừa qua.

Cụ thể, trong 5 ngày từ 31/8 đến 4/9, lượng hành khách xuất bến có thể đạt khoảng 105.000 người, tăng gần 131% so với cùng kỳ năm 2020 (năm 2021 tạm ngưng vận tải hành khách vì dịch) và tăng 209% so với ngày thường. Cao điểm rơi vào 2 ngày (1 và 2/9) với lần lượt là hơn 24.000 và hơn 29.000 lượt khách/ngày. Dự kiến có trên 5.000 lượt xe xuất bến phục vụ hành khách trong dịp lễ.

Khách tập trung chủ yếu vào những tuyến đường có cự ly trung bình ngắn và các khu vui chơi giải trí, địa điểm du lịch như Bình Phước, Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…

Về giá vé, bến xe Miền Đông khuyến khích đơn vị vận tải không tăng giá trong dịp lễ 2/9 năm nay. Tuy nhiên, trường hợp điều chỉnh sẽ áp dụng không quá 40% để bù đắp chi phí chiều xe chạy rỗng quay đầu về bến đón khách. Việc tăng giá vé cũng sẽ áp dụng tùy mức theo chặng đường.

Cụ thể, tuyến đường từ bến xe Miền Đông đi các tỉnh từ Bình Thuận đến Quảng Ngãi, các tỉnh thành phố thuộc khu vực Tây Nguyên, điều chỉnh tăng không quá 40%, áp dụng trong 2 ngày (31/8 và 1/9).

Các tuyến đường từ bến xe Miền Đông đi các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước điều chỉnh tăng không quá 20% trong 2 ngày (1 và 2/9).

Bến xe Miền Đông sẽ tổ chức bán vé từ 5h – 21h trong ngày đối với các đơn vị vận tải ủy thác bến xe bán vé và 24/24h đối với các nhà xe tự bán vé.

Trong khi đó, đại diện bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) dự báo sẽ có hơn 173.000 hành khách đi các tỉnh miền Tây trong dịp lễ 2/9, tăng khoảng 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2020. Ước tính tổng lượt xe xuất bến là hơn 6.300 xe.

Bến xe Miền Tây cũng đề nghị các đơn vị kê khai tăng giá vé không quá 40% so với mức giá vé ngày thường.

Các đơn vị tự bán vé có thương hiệu như Phương Trang, Thành Bưởi, Tuấn Nga… đã lên kế hoạch bán vé trước cho hành khách qua tổng đài, website sau khi đăng ký kê khai giá vé dịp lễ.

Nhằm hạn chế xung đột giữa các dòng phương tiện và giảm tình trạng kẹt xe khi lượng khách tăng cao, cả bến xe Miền Đông và Miền Tây đều đã lên phương án điều động xe buýt, ô tô từ chặng ít khách qua chặng nhiều. Đồng thời các bến xe cũng chú trọng công tác phòng chống dịch COVID-19, cháy nổ… để đảm bảo phục vụ hành khách.

Nguồn: Theo VTC


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.