Đây là kiểu người sẽ giàu lên trong lạm phát và 3 lời khuyên của Shark Bình để đứng vững trước bão giá

Trải qua nhiều năm kinh doanh và những lần biến động kinh tế, Shark Bình đã có chia sẻ về lần “bão giá” này.

Đây là kiểu người sẽ giàu lên trong lạm phát và 3 lời khuyên của Shark Bình để đứng vững trước bão giá - Ảnh 1

Đã kéo dài một thời gian nhưng bão giá vẫn đang là “cơn bão” để lại ảnh hưởng sâu rộng nhất ở thời điểm hiện tại. Bao phủ từ quốc tế đến trong nước, từ bó rau ngoài chợ đến cốc nước của dân văn phòng,… lạm phát khiến hầu hết mọi chi phí đều tăng một cách chóng mặt. Trong bối cảnh này, phần lớn mọi người đều phải tìm cách xoay xở như tiết kiệm, cố gắng tăng thu nhập,… để có thể vượt qua bão giá.

Là người có hàng chục năm kinh nghiệm trên thương trường, trải qua những lần biến động kinh tế, Shark Nguyễn Hòa Bình – Chủ tịch tập đoàn NextTech cũng có những chia sẻ về vấn đề lạm phát trong một bài phỏng vấn cách đầy không lâu .

Chỉ có người giàu và giỏi mới giàu lên nhờ lạm phát

Với câu hỏi “Có phải lạm phát giúp người giàu càng giàu lên?”, Shark Bình cho biết theo lý thuyết thì người nghèo là người bị ảnh hưởng đầu tiên bởi lạm phát. “Theo lý thuyết, trong môi trường lạm phát thì người nghèo là những người bị ảnh hưởng đầu tiên. Lý do là vì họ có thu nhập thấp. Trước đây kiếm được bao nhiêu tiền đã tiêu hết bấy nhiêu rồi thì bây giờ khi giá cả tăng lên, kiếm được sẽ không đủ tiêu” – Chủ tịch NextTech giải thích.

Còn với người giàu, vị “cá mập” cho rằng, bình thường họ chỉ cần chi 3 phần trong 10 phần thu nhập thì bây giờ bão giá nên phải tăng lên 4 phần, không ảnh hưởng quá nhiều. Tuy nhiên nếu muốn giàu lên ở thời điểm lạm phát thì đó phải là người vừa giàu vừa giỏi, tìm thấy cơ hội kinh doanh giữa bão giá.

“Tôi nghĩ người giàu đều có lý do, giàu không chỉ về tiền bạc mà còn giàu thêm cả về kiến thức, kinh nghiệm và thông tin nữa. Với những nguyên liệu đó, khi xã hội gặp biến động, một số ít người vừa giàu vừa giỏi lại tìm thấy cơ hội kinh doanh. Điều này giải thích tại sao người giàu càng giàu lên. Nhưng nói đúng hơn là đa số người nghèo thì nghèo đi còn chỉ 1 số người giàu, vừa giàu vừa giỏi sẽ giàu lên” – Shark Bình nói.

Lời khuyên của Shark Bình để có thể đứng vững trước bão giá

Với những kinh nghiệm của mình, Shark Bình cho rằng giai đoạn Covid-19 có thể xem là tập dượt ngay trước bão giá . Bởi lẽ ở thời điểm đó, thu nhập giảm xuống đáng kể hoặc bằng 0 nhưng mọi người vẫn sống được còn hiện tại, chi phí có tăng lên nhưng thu nhập vẫn giữ nguyên.

“Tôi không biết lạm phát này kéo dài bao lâu, nếu lâu thì nguy hiểm nhưng chỉ 1 – 2 năm thì tôi nghĩ có thể nó ít nghiêm trọng hơn Covid-19. Hơn nữa người Việt Nam vẫn luôn chịu khó, chịu khổ nên cũng không nên quá bi quan” – Chủ tịch NextTech nhận xét.

Ngoài ra, Shark Bình cũng đưa ra 3 lời khuyên cho mọi người nói chung để có thể đứng vững trước bão giá:

1/ Có tinh thần và tâm thế tích cực. Tôi là tuýp người sống tích cực. Khi gặp sự cố hay vấn đề, mình phải tích cực thì đầu óc mới thông thoáng, vui vẻ và nghĩ ra ý tưởng. Còn nếu u sầu, ủ dột, chán nản thì không nghĩ ra được gì. Bây giờ mình nghĩ: “Ui. Cái này đã ăn thua gì so với Covid-19, giá có tăng thật đấy nhưng thu nhập không bị giảm”. Nghe có phải thích hơn không?

2/ Giữ thói quen tiết kiệm chi tiêu.

3/ Khoản đầu tư quan trọng là vào chính bản thân mình. Chúng ta đã nhìn thấy những bài học khi nhiều bạn dành hết tiền tiết kiệm vào những thứ đầu cơ, thiếu hiệu quả không hiệu suất và thất bại. Vì vậy trong giai đoạn này càng cần đầu tư vào bản thân. Đầu tư vào bản thân mình mới là đầu tư vững bền và ra giá trị cao nhất như đi học kiến thức, học nghề, học những gì hot trend,… nhất là các bạn trẻ. Càng có nhiều kiến thức, nhiều kinh nghiệm thì khả năng khẳng định giá trị bản thân trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn vững bền. Khi có tiền rồi chúng ta vẫn ưu tiên đầu tư vào kiến thức trước rồi đến sắc đẹp, hình thể,… sau.

Nguồn: Tri thức trẻ


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.