Đang ngủ thì bị đuổi việc và câu chuyện của các cựu nhân viên Twitter

Nhiều nhân viên Twitter chia sẻ những câu chuyện khó tin về cách họ bị đuổi khỏi công ty, ngay sau khi Elon Musk tiếp quản.

Đang ngủ thì bị đuổi việc và câu chuyện của các cựu nhân viên Twitter - Ảnh 1

Jaseem Abid chia sẻ anh bị đuổi việc trước khi nhận được email xác nhận từ Twitter. “Tỉnh dậy và không truy cập được Slack/Gmail/Office và laptop bị xóa từ xa. Bị sa thải không có cả một email xác nhận khi đang ngủ? Luôn có những tiêu chuẩn thấp hơn”

Nhân viên Twitter chỉ biết họ có bị cắt giảm hay không vào sáng ngày 4/11. Một nửa lực lượng lao động của mạng xã hội đã bị loại bỏ, trong khi ông chủ mới Elon Musk cho rằng “không có lựa chọn nào khác” ngoài làm như vậy.

Abid làm việc tại văn phòng London (Anh) và mới chỉ gia nhập Twitter vào tháng 4 với vai trò kỹ sư phần mềm cao cấp. Theo Abid, “cuối cùng tôi cũng nhận được email nhưng thật là một quy trình kinh khủng”.

Dù thông báo với nhân viên rằng họ sẽ biết có bị đuổi hay không qua email, một số tiết lộ họ phát hiện bị sa thải khi không thể vào được laptop hay email công việc. Chẳng hạn, Rachel Bonn – nữ nhân viên đang mang thai tháng thứ 8 – nói không thể truy cập laptop vào tối ngày 3/11, trước khi có email thông báo. Chris Younie lại không thể đăng nhập laptop vào 3 giờ sáng ngày 4/11. Thậm chí, một người chia sẻ bị ngắt kết nối hệ thống khi đang trong cuộc họp qua điện thoại về dịch vụ Twitter Blue.

Ngay sau khi Musk tiếp quản Twitter, nhân viên công ty đã sống trong sợ hãi. Musk đuổi việc ban lãnh đạo ngay lập tức, bao gồm CEO Parag Agrawal. Ngày 4/11, Twitter xác nhận sa thải 1/2 nhân sự – tương đương 3.700 người và bồi thường cho mỗi người ba tháng lương. Theo Musk, mạng xã hội đang tổn thất khoảng 4 triệu USD/ngày do các nhãn hàng rút quảng cáo khỏi nền tảng.

Các cựu nhân viên Twitter đã nộp đơn kiện tập thể chống lại công ty cũ, cáo buộc vi phạm Đạo luật WARN. Đạo luật yêu cầu các doanh nghiệp có từ 100 nhân viên trở lên phải thông báo trước 60 ngày khi cắt giảm quy mô lớn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.