Cô gái xin việc xin fanpage công ty, ai ngờ bị nhà tuyển dụng… đánh trượt trong 3 giây, đọc tin nhắn mà “chóng mặt” thay

Rồi nữ sinh này làm sai chuyện gì mà bị đánh trượt?

Đối với nhiều sinh viên, đi làm thêm từ sớm không những mang lại nguồn thu nhập rủng rỉnh, mở rộng mối quan hệ mà còn nâng cao kỹ năng mềm. Thế nhưng, không phải ai cũng dễ dàng kiếm được một công việc ổn định, vừa hiệu quả mà còn phù hợp với quỹ thời gian của bản thân.

Thời gian qua, một nữ sinh chia sẻ câu chuyện đi tìm việc làm thêm và bất ngờ gây ra nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Theo chia sẻ của nhân vật, hiện tại bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí Nhân viên trực Fanpage. Trong quá trình nhắn tin với nhà tuyển dụng, bạn nữ yêu cầu được xem trước Fanpage mà cô sẽ làm việc sau này, thế nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu từ chối.

Không hài lòng với câu trả lời của nhà tuyển dụng, nữ sinh đã đăng ảnh chụp màn hình điện thoại lên một group để nhờ cộng động mạng tư vấn. Cụ thể, bạn nữ viết: “Các bạn cho mình hỏi có ai từng ứng tuyển vào công ty này chưa, cho mình xin review với ạ. Mình muốn xin Fanpage để biết là công ty bán gì để xem mình có phù hợp không mà khó quá”.

Cô gái xin việc xin fanpage công ty, ai ngờ bị nhà tuyển dụng… đánh trượt trong 3 giây, đọc tin nhắn mà “chóng mặt” thay - Ảnh 1

Nữ sinh nhờ cộng đồng mạng tư vấn về công việc làm thêm mà cô bạn định ứng tuyển

Điều đáng ngạc nhiên là khi nữ sinh muốn xem xét về fanpage công ty, thì bỗng nhiên HR lại không cho, đồng thời cho biết khi nào cô bạn đến tận nơi phỏng vấn thì mới thông tin: “Bên mình không bán offline, chỉ bán online. Khi nào bạn đến phỏng vấn, bên mình sẽ gửi bạn tham khảo nhé”.

Dòng tin nhắn này khiến nhiều người thắc mắc, bởi fanpage chính là “bộ mặt” của công ty, đến cả fanpage cũng không cho được thì cũng… đáng nghi thật.

Cô gái xin việc xin fanpage công ty, ai ngờ bị nhà tuyển dụng… đánh trượt trong 3 giây, đọc tin nhắn mà “chóng mặt” thay - Ảnh 2

Thông tin về công việc mà nhà tuyển dụng chia sẻ cho nhân vật

Cô gái xin việc xin fanpage công ty, ai ngờ bị nhà tuyển dụng… đánh trượt trong 3 giây, đọc tin nhắn mà “chóng mặt” thay - Ảnh 3

Nhà tuyển dụng từ chối chia sẻ link Fanpage cho nữ sinh, đồng thời cho hay chỉ cung cấp thêm thông tin trong buổi phỏng vấn

Bên dưới bài đăng, cộng đồng mạng chia ra làm 2 luồng ý kiến. Một bên thể hiện quan điểm tích cực, cho rằng công ty này không phải lừa đảo. Họ cho rằng bản chất của công ty là quản lý nhiều Fanpage cùng thời điểm, do đó không thể gửi một Fanpage cụ thể cho người tuyển dụng.

Bên cạnh đó, một nhóm cư dân mạng khác lại khuyên nữ sinh nên chấm dứt việc ứng tuyển vào công việc này. Theo nhận xét của netizen, công ty này đã cố tình đưa ra thông tin mập mờ từ khâu tuyển dụng và đây cũng là dấu hiệu cảnh báo cho sinh viên cần tránh xa.

Một số bình luận của cư dân mạng về bài đăng:

– Giấu thông tin như này chắc lại là công ty đông y bẩn, kem trộn, sinh lý, giảm cân… Nói chung là vớ vẩn rồi.

– Tuyển dụng mà giấu vậy thì chắc là đa cấp quá.

– Tôi thấy ông bà nào tuyển dụng hay giám đốc nói bên anh chị chỉ bán online là có mùi lươn, lừa đảo rồi. Tôi xin tên công ty, check page các thứ xong là dẹp ngay.

– Em từng làm kiểu này rồi em biết, chắc là lấy mẫu Trung Quốc may nhái rồi chạy quảng cáo, chạy cực nhiều page, page nào chết rồi lại sang page khác. Hàng xấu nên không bao giờ bán offline đó.

– Cứ cái kiểu giấu thông tin này thì bỏ đi cho nhanh.

– Thường những công ty như này sẽ chạy quảng cáo rất nhiều page và không có page nào là chính cả. Không lừa gì đâu nhưng làm trong mấy công ty như này phải đi giật đơn như giật cô hồn á!

– Này là tư nhân có kho, livestream bán hàng nên page chết liên tục đó bạn. Làm tại chỗ không online thì không lừa đâu, trừ khi vô động đa cấp.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về công việc này?

Nguồn: Trí Thức Trẻ


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.