Cô gái mang cơm đi làm sau 3 năm mua được nhà riêng cho mình

HÀN QUỐC: Sau ba năm mang cơm mang đi làm và để dành 80-90% lương tháng, Park Yu-jin tiết kiệm được 100 triệu won (1,7 tỷ đồng), đủ đặt cọc mua một căn hộ.

Cô gái mang cơm đi làm sau 3 năm mua được nhà riêng cho mình - Ảnh 1

Trong chương trình “Master of Life” của đài SBS, phát sóng hôm 15/8, cô gái 22 tuổi cho biết đã thực hiện kế hoạch tiết kiệm để mua nhà từ tháng 1/2019. Đến tháng 7/2022 cô có trong tay 100 triệu won. “Chỉ chưa đầy ba năm tôi đã hoàn thành mục tiêu”, Park nói.

Với Park, bữa trưa là gánh nặng của dân văn phòng Hàn Quốc khi vật giá tăng nhanh bởi lạm phát, mỗi bữa ăn tiêu tốn gần 20.000 won. Để tiết kiệm chi tiêu, cô tự nấu và mang cơm đến công ty mỗi ngày.

Cô gái trẻ lựa chọn đi làm bằng tàu điện ngầm và đi bộ đến chỗ làm ngay cả mùa hè nóng nực thay vì taxi hay xe buýt. Quãng đường di chuyển trên tàu cũng được Park ghi lại bằng ứng dụng thông minh. Khi đạt đủ số km tối thiểu, cô được hoàn 15.000 won mỗi tháng.

Cuối tuần, Park xin làm bán thời gian tại phòng gym hoặc cửa hàng tiện lợi. Cuối ngày cô cũng xin các sản phẩm hết hạn ở cửa hàng để ăn.

“Mỗi tháng tôi nhận 2,35 triệu won từ công việc chính, 420.000 won khi làm thêm. Trừ các khoản chi phí sinh hoạt, biếu bố mẹ và cho em trai tiêu vặt mỗi tháng tôi tiết kiệm được 2,3 triệu won”, cô gái 22 tuổi nói.

Trong một năm tới, Park đạt mục tiêu tiết kiệm thêm 50 triệu won để khởi nghiệp kinh doanh bất động sản và mua nhà.

Ngoài tiết kiệm tiền lương, chuyên gia kinh tế khuyên người trẻ nên đầu tư, làm thêm và chi tiêu khoa học để tăng nguồn tiền. Hồi tháng 2 năm nay, Kwak Ji-hyeon, 24 tuổi cũng tiết kiệm được 100 triệu won trong bốn năm với mức lương 2 triệu won mỗi tháng, khiến nhiều người bất ngờ. Để tiết kiệm, người này hạn chế chi tiêu, đi bộ đi làm và xin phiếu giảm giá. Hai tháng sau, Kwak thông báo đã mua nhà, dù diện tích căn hộ không quá rộng.

Theo thống kê từ Ngân hàng quốc gia Hàn Quốc, giá nhà hiện bằng khoảng 16 lần thu nhập hàng năm của một gia đình trung lưu. Đây cũng là lý do những người trẻ bắt đầu nghiên cứu thị trường và tìm cách tiết kiệm. Lo lắng giá nhà tiếp tục tăng, họ hoảng sợ, tìm mọi cách mua nhà. Người ta dùng cụm từ “bán linh hồn” để chỉ những người này.

Nguồn: Theo Sedaily, Mk


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.