Cô gái làm Sale Logistics lương cao, đồng nghiệp tốt vẫn nghỉ việc: Người chê bôi ‘đứng núi này trông núi nọ’ nhưng tuổi 25 nhiều thứ ta cần hơn là lương

Ở tuổi 25, đừng ngại nghe những lời bình luận về mình. Nghỉ việc thì sao chứ, vì đây là điều tốt nhất dành cho tôi…

Cô gái làm Sale Logistics lương cao, đồng nghiệp tốt vẫn nghỉ việc: Người chê bôi ‘đứng núi này trông núi nọ’ nhưng tuổi 25 nhiều thứ ta cần hơn là lương - Ảnh 1

Người ta thường nói, tuổi 30 luôn khiến con người ta lo lắng nếu trong tay bạn vẫn chưa có tiền, cuộc đời chưa có sự nghiệp để vang danh. Thực ra, ngay từ tuổi 25, vài năm sau khi ra trường nếu bạn không có những thứ kể trên thì xã hội đã nhìn bằng con mắt khác.

Nhưng tiền lương có phải là tất cả?

Một cô gái làm Sale Logistics, công việc được xem là ngành hot ở thời đại hiện nay. Hiểu một cách đơn giản vị trí Sale Logistics nghĩa là bán hàng – bán các sản phẩm, dịch vụ Logistics như: Kho bãi, cước vận chuyển quốc tế, dịch vụ khai báo hải quan hoặc các dịch vụ khác trong chuỗi dịch vụ Logistics.

Trách nhiệm của sale logistics chính là giới thiệu, tìm kiếm khách hàng để cung cấp các dịch vụ cung ứng của công ty mình đến những công ty có nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong nước, nước ngoài bằng đường biển, đường hàng không.

Cô gái làm Sale Logistics lương cao, đồng nghiệp tốt vẫn nghỉ việc: Người chê bôi ‘đứng núi này trông núi nọ’ nhưng tuổi 25 nhiều thứ ta cần hơn là lương - Ảnh 2
Tuổi 25 chênh vênh đủ thứ khiến bạn chẳng dám thất bại hay chỉ sống cho riêng mình

Công việc này khá áp lực khiến cô lúc nào cũng ở trong tình trạng ”vắt chân lên cổ” để kiếm đủ KPI nhưng bù lại thu nhập khá ổn định ở mức 30 triệu đồng/tháng, hoặc có khi sẽ hơn nếu vượt doanh số. Ngoài ra, đồng nghiệp ở cơ quan rất hòa đồng, luôn giúp đỡ lẫn nhau. Sếp cũng sống tình cảm, chưa bao giờ gắt gỏng hay khiến nhân viên thất vọng.

Môi trường làm việc như vậy có thể xem là ước mong của rất nhiều người nhưng chẳng hiểu sao nó vẫn chưa khiến cô cảm thấy thoải mái và thỏa mãn trong lòng.

Mỗi ngày, trước khi thức dậy cô đã biết hôm nay phải làm gì, gặp gỡ những ai. Công việc chồng chất, có khi tối về cũng vùi đầu vào lap khiến năng lượng của cô gái 25 tuổi ngày càng cạn dần. Cô ước mình được vươn xa trong thế giới bao la ngoài kia, được gặp gỡ những con người mới và lắng nghe những câu chuyện ý nghĩa. Có thể sẽ giông bão, có thể sẽ chẳng còn sự ổn định nhưng như vậy cuộc đời sẽ thú vị hơn rất nhiều.

Sau 2 năm làm việc, cô quyết định xin nghỉ việc trước sự ngỡ ngàng của mọi người. Ai cũng nghĩ cô đã kiếm được công việc ”ngon” hơn nhưng cô không giải thích nhiều.

Cô chuyển sang một công ty khác việc nhẹ nhàng hơn, lương ít hơn nhưng có thêm thời gian cho bản thân. Sau đó, cô đăng ký học thêm một chuyên ngành cô đã thích từ lâu, buổi tối tranh thủ đi tập gym nâng cao sức khỏe, cuối tuần về nhà thăm bố mẹ đều đặn. Thỉnh thoảng, cô rủ lũ bạn thân đi cà phê, đi du lịch bụi vừa đỡ tốn kém lại vừa vui…Cuộc sống không thể coi là hoàn hảo nhưng ý nghĩa hơn rất nhiều.

Bởi vậy, khi ta tuổi 25, ta đã đi qua được nửa tuổi trẻ, có chút trưởng thành nhưng cũng đôi phần còn sự nông nổi. Nó là cái tuổi chông chênh, vô định nhưng đồng thời cũng là lứa tuổi bản lề giúp bạn định hướng được rõ ràng những việc mình cần làm. Có người theo đuổi sự nghiệp, vì đồng lương có thể bất chấp tuổi trẻ, bất chấp nghe sếp mắng chửi, đồng nghiệp o ép vẫn không dám nghỉ việc; có người lại cố gắng biến mỗi ngày trở nên đáng sống hơn vì tiền không phải là tất cả…Mỗi người một quyết định, hợp lý với người này nhưng vô nghĩa với người kia nên dù lựa chọn ra sao cũng không hề có đúng- sai.

Cô gái làm Sale Logistics lương cao, đồng nghiệp tốt vẫn nghỉ việc: Người chê bôi ‘đứng núi này trông núi nọ’ nhưng tuổi 25 nhiều thứ ta cần hơn là lương - Ảnh 3
Tuổi 25 đừng ngại vấp ngã và thay đổi để sau này bạn không còn phải nuối tiếc

Song, tuổi 25 chúng ta nên làm gì để sau này không phải thốt lên 2 từ ”giá như” trong tiếc nuối?

Ở tuổi 25, đừng vội dậm chân tại chỗ, tự biến mình thành những zombie công sở chỉ để đổi lấy cái mác nghề nghiệp ổn định hão huyền.

Ở tuổi 25, đừng dễ dàng để người khác chèn ép, tiền ai cũng cần nhưng bố mẹ chúng ta chắc chắn sẽ chẳng vui nếu biết con cái đã bị coi thường ra sao để nhận về đồng lương hàng tháng.

Ở tuổi 25, đừng ngại nhảy việc để tìm một người sếp chân thành và uy tín. Bạn sẽ không tưởng tượng bản thân sẽ học được nhiều điều ra sao khi có một người lãnh đạo tài ba thực sự.

Ở tuổi 25, đừng vội cho rằng học 4 năm đại học là đủ. Hãy trau dồi kiến thức qua sách vở, những lớp học ngắn hạn; học thêm một ngoại ngữ; tìm lấy một sở thích như làm bánh, cắm hoa, vẽ…Bởi chỉ khi nào bạn nâng hạng được bản thân thì xã hội mới trả lại cho bạn điều xứng đáng.

Ở tuổi 25, đừng quên làm thật nhiều điều cho bản thân. Bởi 5 năm tiếp theo, khi bạn phải gánh trên vai nhiều trách nhiệm hơn, từ bố mẹ, vợ/chồng, con cái, bạn không còn quá nhiều thời gian để vui chơi hay đổ lỗi cho sự nông nổi.

Ở tuổi 25, đừng coi thường sức khỏe. Tuổi trẻ thức xuyên đêm sáng mai vẫn có thể đi làm nhưng sau này tiền tích lũy bấy lâu lại đem ”nộp” hết cho bệnh viện.

Ở tuổi 25, đừng ngại nghe những lời bình luận về mình. Nghỉ việc thì sao chứ, vì đây là điều tốt nhất dành cho tôi …

Tuổi 25 thật bấp bênh nhưng cuộc đời vẫn vô cùng bao dung nếu bạn lầm đường lạc lối. Rồi đây những năm tháng tuổi 30 thành công, hạnh phúc, bạn sẽ thầm cảm ơn sự dũng cảm mà tuổi 25 bạn đã dám nghĩ, dám làm.

Nguồn: Tri thức trẻ

Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.