Cô gái đỗ phỏng vấn, được mời đi làm, bỗng bị nhà tuyển dụng cho nghỉ vì 1 lý do “trời ơi đất hỡi”

Nhiều khi đi xin việc cũng gặp nhiều tình huống tuyển dụng éo le lắm.

Cô gái đỗ phỏng vấn, được mời đi làm, bỗng bị nhà tuyển dụng cho nghỉ vì 1 lý do “trời ơi đất hỡi” - Ảnh 1

Xin việc là một hành trình gian nan và đôi khi cũng… mắc cười. Bởi không chỉ cần ứng viên chuẩn bị kĩ càng, cố gắng show hết năng lực của bản thân mà đôi khi việc tạch tuyển dụng cũng chỉ vì gặp công ty không tử tế.

Mới đây, một cô gái đã chia sẻ câu chuyện đau lòng của mình khi đi ứng tuyển. Đã pass qua cả phỏng vấn và chuẩn bị đi làm rồi nhưng cô gái này lại rơi vào cảnh thất nghiệp vì lý do “trời ơi đất hỡi”.

Cụ thể, cô gái đăng bài tâm sự trên một diễn đàn tuyển dụng: “Nay mình mới trải nghiệm trường hợp này, quả thật là mở mang tầm mắt. Mình phỏng vấn vào một công ty, HR báo đỗ, gửi cả cách tính KPI, từ chối offer công ty khác và hẹn thứ 2 đi làm luôn rồi.

Nhưng thứ 7 HR gọi lại báo: Bạn nhân viên cũ không muốn nghỉ nữa, nên vị trí này không có tuyển nữa”.Đọc dòng tâm sự của cô gái, nhiều người bỗng thấy “cay giùm”. Đúng là đi xin việc không ai biết được chữ ngờ, đã chắc đến 99% chỉ chờ đi làm nhưng bỗng dưng lại mất việc chỉ vì… người cũ quay lại. Nếu báo trước thì không sao, đằng này cô gái đã huỷ luôn cả offer công ty khác để đi làm thì bảo sao không bực cho được.

Ở bên dưới phần bình luận, nhiều người cũng chia sẻ nỗi lòng chung khi đi xin việc. Cũng có không ít bạn trẻ tưởng chừng đi làm đến nơi, bỗng nhiên HR lại từ chối vì… nhầm lẫn ứng viên đỗ/ trượt, nhân viên cũ không nghỉ nữa hoặc tự dưng nhà tuyển dụng thích thế?!

Về lý thì khi đó cả công ty lẫn ứng viên chưa có nhiều ràng buộc nên cũng chẳng thể kiện cáo được. Nhưng về tình thì các công ty này xứng đáng cho vào black-list vì không tận tâm với công việc của ứng viên.

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

– “Cái này mình cũng từng gặp một trường hợp. Mình từng apply cho một bệnh viện tư khá lớn ở quận 2. HR gửi mình offer và 2 bên cũng đã chốt xong lương, ngày làm việc. Đùng một cái trước ngày nhận việc 10 ngày thì HR gửi email nói không thể cộng tác với ứng viên nữa. Lúc đó hụt hẫng thật sự, cái cảm giác thất nghiệp lần hai như ùa đến vậy. HR làm việc kiểu trẻ con thế này ảnh hưởng rất nhiều đến bộ mặt công ty”.

– “Mình từng gặp trường hợp bị nhầm giữa 2 ứng viên. Gửi mail cho mình báo đỗ, xong đêm hôm đi làm thì thông báo là nhầm. Mà đây còn là công ty nước ngoài to đùng, có trụ sở lớn ấy chứ nên cũng không tiện public thông tin. Cũng may sau lần đấy mình xin được job khác ngon hơn”.

– “Mình cũng từng training, test các kiểu, HR báo ok rồi. Chờ chương trình 2 tuần sau thì bỗng không thấy gọi đi làm. Nhắn tin thì HR vẫn báo đỗ rồi, em yên tâm, cứ chờ bọn chị. Xong mấy hôm sau thấy chương trình đó cancel. Các HR có đọc được dòng này xin hãy có tâm với ứng viên tụi em một chút!”.

Nguồn: Theo pháp luật và bạn đọc


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.