Chàng trai làm giàu nhờ tiền số, thành tỷ phú năm 18 tuổi và cái kết bất ngờ sau 4 năm

Kiarash Hossainpour, một Youtuber kiêm nhà đầu tư, đã trở thành một ví dụ điển hình về nguy cơ phá sản khi mong muốn làm giàu nhanh chóng bằng bitcoin

Chàng trai làm giàu nhờ tiền số, thành tỷ phú năm 18 tuổi và cái kết bất ngờ sau 4 năm - Ảnh 1

Kiarash Hossainpour đã tìm ra con đường tắt để trở nên giàu có. Dù vẫn đang ở độ tuổi rất trẻ, Kiarash đã trực tiếp tổ chức các cuộc hội thảo về tinh thần kinh doanh. Nhưng vào mùa xuân năm ngoái, tài sản của Kiarash đã biến mất hoàn toàn khi giá tiền điện tử sụp đổ.

Tuy nhiên, ngay cả sau thảm họa này, chàng trai 22 tuổi người Đức gốc Iran vẫn không bỏ cuộc. Sau khi mất tới 90% tài sản đầu tư kỹ thuật số của mình, Hossainpour chia sẻ chắc nịch với tạp chí Business Insider rằng anh sẽ tiếp tục đầu tư vào bitcoin. Là một người tin tưởng chắc chắn vào tương lai của tiền điện tử, Kiarash cho rằng “lỗ tích lũy… là một phần của trò chơi”.

Hossainpour nói rằng đợt sụt giảm giá trị tài sản kỹ thuật số chỉ khiến anh lo lắng một chút ít bởi vì anh không có kế hoạch bán chúng. Anh tự coi mình là “một nhà đầu tư chiến lược” – một người không khuất phục trước “những cơn hoảng loạn bất ngờ”.

“Tôi đã không bán trong những thời điểm bùng nổ và dĩ nhiên, tôi sẽ không bán khi tiền điện tử sụt giảm hoàn toàn”.

Bitcoin đang giao dịch ở mức 22.542 euro mỗi đơn vị… kém xa mức cao nhất mọi thời đại là 67.205 euro mà nó đạt được vào tháng 11 năm 2021. Tuy nhiên, nó vẫn là loại tiền điện tử ổn định nhất trong số các loại tiền điện tử mà Hossainpour đã đầu tư. Cú sụp đổ chết người thực sự đối với tài chính của anh ấy đến từ Luna. Tháng 5 vừa qua, nó đã mất 99% giá trị.

Tiền ảo mất giá không chỉ làm bay hơi giá trị tài sản ròng, mà còn khiến Hossainpour mất đi sức ảnh hưởng với vai trò là một nhà tư vấn đầu tư. Theo đúng lời của cố vấn thị trường chứng khoán Mỹ đồng thời là người dẫn chương trình radio Clark Howard, Hossainpour có thể bị xem là “một người đàn ông vô trách nhiệm đã khiến hàng nghìn người phá sản”.

Kiarash Hossainpour sinh năm 1999 tại Berlin, trong một gia đình người Iran (anh thường nói là “người Ba Tư”) tị nạn ở Đức để trốn chạy cuộc cách mạng Hồi giáo hỗn loạn. Cha anh, một nhà khoa học máy tính, đã tặng anh chiếc máy tính đầu tiên khi anh 10 tuổi.

Hossainpour thời trẻ bắt đầu sử dụng máy để cá cược thể thao, nhưng cha của anh – “một người ngay thẳng, hơi cổ hủ” – nghiêm cấm anh tham gia hoạt động này.

Giống như nhiều thanh thiếu niên tham gia đầu tư tiền ảo, Hossainpour hoàn toàn tự học và ra mắt kênh YouTube đầu tiên ở tuổi 13. Đến cuối năm 2015, Hossainpour đã đầu tư gần 40.000 USD vào Bitcoin. Thời gian đầu, Hossainpour kiếm được rất nhiều tiền từ các khoản đầu tư. Bên cạnh đó, anh còn “rao bán” sự thành công của mình thông qua mạng xã hội.

Trên kênh tư vấn tài chính, chàng trai trẻ đưa ra nhiều lời khuyên có vẻ hợp lý, thiết thực như “chỉ đầu tư số tiền còn lại sau khi trang trải cuộc sống của bạn và gia đình”. Tuy nhiên, những bức ảnh Hossainpour lái siêu xe Rolls-Royce hoặc Lamborghini lại kể câu chuyện siêu thực đối lập. Cuối năm 2021, khi Bitcoin và các loại tiền điện tử đạt giá trị kỷ lục, báo chí quốc tế bắt đầu chú ý đến Hossainpour.

Theo quan điểm của Ana Cristina Silva, giáo sư tài chính tại Đại học Merrimack ở Massachusetts, những câu chuyện về “Cô bé Lọ Lem” kiểu này không có lợi. Trên thực tế, nữ giáo sư coi chúng là một dấu hiệu “cho thấy văn hóa làm giàu nhanh chóng đã thâm nhập vào các thế hệ trẻ”.

Đối với cô ấy, “bất kỳ công việc nào cũng đòi hỏi một trình độ hiểu biết kinh tế nhất định và trên hết, là một cơ sở tài chính vững chắc. Việc khuyến khích những người trẻ tuổi đầu tư vào một lĩnh vực mang tính đầu cơ và dễ bay hơi như tiền điện tử bằng cách dụ dỗ họ bằng một số ví dụ thành công được cho là rất vô trách nhiệm”.

Nguồn: Zingnews


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.