Chán cảnh giờ trưa “lén lút” để kiếm thêm tiền khi làm nhân viên văn phòng, cô gái quyết định nghỉ việc mang về thu nhập cao gấp 5 lần!

Xu hướng “kiếm thêm” bằng nghề tay trái đang là xu hướng của dân văn phòng ngày nay. Hầu như người trẻ đi làm đều nhận thêm nhiều công việc riêng ngoài giờ hành chính, và dù việc “phụ” nhưng mang lại thu nhập còn lớn hơn việc “chính” đến bất ngờ.

Chán cảnh giờ trưa “lén lút” để kiếm thêm tiền khi làm nhân viên văn phòng, cô gái quyết định nghỉ việc mang về thu nhập cao gấp 5 lần! - Ảnh 1

“Dân văn phòng chuyển động 24h” là cụm từ khá đúng để mọi người định nghĩa lại nghề bàn giấy. Ngày nay những người trẻ đi làm đều vô cùng chủ động trong tài chính cùng kế hoạch sắp xếp thời gian cực thông minh. Hiếm có ai chỉ làm duy nhất một công việc văn phòng 8 tiếng một ngày mà không kiêm theo nghề nào khác. Có người học thêm một khoá kĩ năng, theo đuổi tiếp văn bằng hai, có người nhận các dự án ngoài, có người lại cố tự mình kinh doanh làm chủ…

Đừng xem thường các công việc bán thời gian “sinh sau đẻ muộn” phụ trợ cho thu nhập ngoài công việc chính, chẳng phải không dưng dân văn phòng ngày nay cố vắt kiệt sức để “đèo bồng” thêm các việc nhỏ nhặt này. Bằng chứng là chị Phương Uyên – một nữ văn phòng tận dụng giờ nghỉ trưa vừa giải trí vừa tìm tòi về một nghề tay trái – và hiện nay đang nhờ nó chị có thu nhập khủng gấp 5 lần số lương những ngày còn ngồi 8 tiếng tại công ty.

CHÂN NGỒI VĂN PHÒNG NHƯNG TRONG ĐẦU LUÔN ẤP Ủ MỘT ĐAM MÊ KHÁC

“Khi đó mỗi ngày mình đi làm nhưng hễ rảnh là đầu óc mình lại suy tư, tay chân lại táy máy học làm một việc khác.”

Không chọn ngủ trưa như các chị em đồng nghiệp cùng bàn, cứ đến giờ nghỉ trưa chị Phương Uyên lại mở nhiều tab trên màn hình máy tính, xem từ bài viết đến các video, học cách người ta làm bánh. Ai nhìn vào cũng tưởng chị chỉ đam mê việc bếp bình thường, như một sở thích nấu ăn hay nâng cấp tay nghề vun vén gia đình thoả bản năng nội trợ. “Lúc đấy cũng không thể ngờ mình sẽ đi được đến ngày hôm nay.

Mọi thứ đều là mình tranh thủ thời gian rảnh mà học. Mình xem cách người ta nhào bột như thế nào, nướng bánh, trang trí ra sao… Khi nghe người ta nhắc đến các nguyên liệu lạ, mình tự tìm kiếm trên mạng mà tìm hiểu. Dần dần nắm được có bao nhiêu loại bột, phân biệt những dụng cụ chuyên dụng cho từng quy trình,… ban trưa xem trước rồi ban tối về nhà thực hành.

Kể lại thì nhanh nhưng khi đó là cả một hành trình dài tích cóp. Thời gian ngốn cả ngày cho công việc văn phòng, mình chỉ có thể tranh thủ những khoảng nghỉ ngơi ngắn xen giữa. Thay vì mọi người đứng dậy đi ra ngoài, mua cốc cà phê hay tán gẫu, mình lại chìm đắm trong mớ kiến thức về bánh. Vì yêu thích nên mình không bao giờ thấy mệt khi phải cố học thêm một kiến thức mới ngoài công việc mình đang làm, ngược lại còn hăng say với nó.”

Tại thời điểm manh nha cho một dự án khởi nghiệp, chị “tận dụng” sự hỗ trợ của người thân, bạn bè xung quanh. “Mình làm những mẻ bánh đầu tiên tặng cho bạn bè, người thân mà mình quý, sẵn tiện nhờ họ góp ý cho mình. Mình sẽ cân nhắc, chỉnh sửa từ những góp ý đó. Khi mọi người ăn bánh mình làm và chia cho mọi người xung quanh, cảm thấy ngon và liên hệ hỏi mình đặt bánh. Mình có những vị khách đầu tiên móc nối từ những mối quan hệ gần, dần dần “tiếng lành đồn xa”, đơn hàng mỗi ngày mình nhận ngày một nhiều hơn.

Sản phẩm đầu tiên mà mình bán là chiếc bánh bông lan cuộn trứng muối với giá 135.000Đ. Cảm giác thành phẩm mình dày công tự học và làm ra được mọi người đón nhận thực sự rất hạnh phúc. Đây là đông lực để mình tiếp tục thử sức với các dòng bánh healthy là biscotti hạt và bánh hạnh nhân.”

MỘT QUYẾT ĐỊNH “ĐỔI ĐỜI” MANG LẠI MỨC THU NHẬP GẤP 5 LẦN TRƯỚC ĐÓ

Nhận thấy nghề tay trái có tiềm năng to lớn hơn cả công việc văn phòng, chị quyết định tập trung toàn thời gian để biến đam mê thành nguồn thu nhập chính.

“Công việc văn phòng mặc dù tạo cho mình nhiều mối quan hệ đồng nghiệp vui vẻ nhưng suy cho cùng vẫn là đi làm chấm công 8 tiếng một ngày, dù có linh động đến cỡ nào thì quỹ thời gian vẫn bị bó hẹp.

Thời điểm đó thật sự rất khó cân bằng thời gian giữa công việc văn phòng ổn định và việc tay trái mà mình yêu thích, trong khi tính cách bản thân khi làm việc gì luôn mong muốn tập trung nỗ lực hết mình cho nó. Ngoài ra mức lương văn phòng được trả đang có tín hiệu kém xa so với thu nhập của nghề tay trái, nên mình quyết định chuyển hẳn sang làm bánh mặc dù đã tốn bao năm đèn sách cho chuyên môn.”

Học đến đâu là áp dụng vào kinh doanh đến đó, trông có vẻ chị Uyên là một người có tư duy kiếm tiền khá liều lĩnh. Tuy nhiên mọi thứ đều được chị lên kế hoạch kĩ càng: “Sau một thời gian bán các loại bánh đơn giản, mình gom vốn và dùng nó đi học làm bánh kem nghệ thuật để bản thân được hoàn thiện hơn và con đường kinh doanh càng vững hơn. 

Bắt đầu lại từ những bước đầu thực sự không dễ dàng chút nào, đúng nghĩa là cả mồ hôi và nước mắt, nhưng mình phải vượt qua. Mỗi ngày đi quãng đường gần 1 tiếng đồng hồ đến lớp, tan học về nhà thì tiếp tục làm bánh cho khách và luyện tay nghề thường xuyên. Mình làm việc tới tận 2 – 3 giờ sáng và hôm sau lại dậy sớm tiếp tục một ngày vừa học vừa bán bánh. Chưa kể mình còn là vợ và là mẹ bỉm sữa của hai bé.”


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.