Campuchia chỉ xét giấy ‘an toàn thực phẩm’ với mì ăn liền Hảo Hảo

Theo Văn phòng SPS Việt Nam, Campuchia chỉ bắt buộc chứng nhận kiểm tra ethylen oxide (ETO) đối với mì ăn liền Hảo Hảo của Công ty Acecook Việt Nam.

Campuchia chỉ xét giấy ‘an toàn thực phẩm’ với mì ăn liền Hảo Hảo - Ảnh 1

Tối 24-8, thông tin với Tuổi Trẻ Online, ông Ngô Xuân Nam – phó giám đốc Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam (gọi tắt là Văn phòng SPS Việt Nam) – cho biết đơn vị vừa có trao đổi với cơ quan đầu mối SPS của Campuchia, đồng thời xử lý kiến nghị của Acecook Việt Nam về việc xem xét tiêu chuẩn ethylen oxide trong tiêu chuẩn mì ăn liền của Campuchia.

“Qua trao đổi, phía bạn trả lời rằng số lô mì ăn liền ‘mì Hảo Hảo hương vị gà’ mà EU phát hiện bị nhiễm ethylen oxide sẽ không được phép nhập khẩu vào Campuchia, do các biện pháp phòng ngừa vì lợi ích sức khỏe cộng đồng của Campuchia” – ông Nam nói.

Theo ông Nam, phía Campuchia cũng cho biết chứng nhận kiểm tra ethylen oxide chỉ bắt buộc đối với “mì ăn liền Hảo Hảo”.

“Nhà nhập khẩu phải nộp giấy chứng nhận này với số lô tương ứng cho cán bộ kiểm tra (hải quan và thuế) tại cửa khẩu. Việc kiểm tra thực tế có thể được tiến hành ở các lô hàng cho đến khi nếu 5 lô hàng liên tiếp không bị nhiễm ethylen oxide” – ông Nam nói.

Qua sự việc trên, ông Nam lưu ý các doanh nghiệp trong nước phải nắm vững các quy định của thị trường nhập khẩu, đồng thời duy trì liên hệ, thông tin với Văn phòng SPS Việt Nam để có hướng xử lý kịp thời trước những vấn đề phát sinh.

Trước đó, bản tin thị trường của Thương vụ Việt Nam tại Campuchia (Bộ Công Thương) dẫn thông tin từ Khmer Times cho biết sau khi Liên minh châu Âu (EU) phát hiện một số mì nhập khẩu từ Việt Nam có chứa ethylen oxide, các cơ quan Campuchia dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra và ngăn chặn nhập khẩu các loại mì Việt Nam có chứa chất này.

Theo ông Phan Oun, thành viên của Chính phủ, phụ trách tổng cục trưởng Tổng cục Bảo vệ người tiêu dùng, Cạnh tranh và Chống gian lận (KPR) của Campuchia, động thái này diễn ra sau khi một số nước EU cảnh báo về một số loại mì ăn liền xuất xứ Việt Nam.

Ông Phan Oun cho biết nếu phát hiện loại mì này vào thị trường Campuchia, KPR sẽ vào cuộc để thu hồi, đồng thời Tổng cục Hải quan sẽ chỉ đạo lực lượng hải quan các địa phương để phân loại các loại mì này vào loại hàng hóa rủi ro và cần có giấy chứng nhận không chứa chất ethylen oxide đối với mì nhập khẩu trong thời gian tới.

Nguồn: Theo tuổi trẻ


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.